Cắt nhỏ quả anh đào chín, cho thêm một cọng hành ngò, khấy đều và phù phép.
BÙM!
Thế là... lại thất bại. Đây đã là lần thứ n+1 Nami pha chế thuốc biến tăng trưởng cho loài đom đóm độc, nhưng cái nồi nấu cứ ùng ục rồi tự phát nổ, rõ ràng cô đã làm y như trong sách hướng dẫn, nhưng lại không bao giờ thành công. Hay cô sai công thức nhỉ?
Đứng trên đống lá cây thảo dược là một cô gái, với chiếc áo phù thủy quét xệ đất, đầu đội mũ chóp nhọn vành rộng đen, hai tay đeo găng kín mít, mặt mũi lem luốc nhọ nồi, cả quyển sách thực hành cũng dơ bẩn không kém. Phải, đây chính là Nanami, kẻ được mệnh danh huyền thoại các học viên phù thủy, và hiện giờ, cô đang loay hoay với tác phẩm sắp ra lò của mình - thuốc phòng bệnh cho loài đom đóm sáng nhất hành tinh phù thủy.
Mong rằng không con đom đóm nào xấu số trở thành vật thí nghiệm thuốc cô điều chế.
Buổi học kết thúc, Nami thở dài ném phăng cuốn sách chết tiệt, lững thững ôm dụng cụ cất vào nhà kho. Một mình đi lau mặt, Nami chẳng biết có phải tình cờ mà chạm mặt công chúa ở đây hay không.
Libra cởi bỏ áo choàng vứt sang một bên, chống tay chặn đường cô, hếch hàm chanh chua cảnh cáo.
- Tránh xa Riuzo của tao ra, nếu không đừng trách tao vô tình.
Nami nheo mày nghi ngờ, Kiyomi thực sự là công chúa thất lạc? Trông nữ hoàng tương lai của vương quốc pháp thuật đúng là khác xa với Nami từng tưởng tượng. Theo cô, người đó phải là một người con gái xinh đẹp, tướng mạo đoan trang, thục nữ, lời ăn tiếng nói vô tục, chứ người như Kiyomi là công chúa, chắc hành tinh phù thủy loạn.
Thấy Nami cả gan quắc mắt liếc mình, Libra gầm gừ toan giơ tay cho cô một bạt tai. Nhưng tay ả còn chưa kịp hạ xuống, đã bị một bàn tay khác chụp lại. Biết đó là ai không? Nami hét toáng lên.
- AYANEEEEEEEE. - Rồi đẩy bà chị công chúa, nhào tới ôm chầm Ayane.
Cô nàng nhà Miyamoto nhướn mũi về Libra, ý hỏi ai đấy. Nami xua tay kéo nàng đi, bỏ mặc Libra một mình, mặt mày đen xì lỗ khói.
Ả tức giận quát thét lên.
- Hỗn láo. Sao mày dám làm thế với bậc công chúa cao quí hả lũ hèn mọn?
Ayane đột ngột dừng bước, liếc Nami ngờ vực, song lại đi về chỗ Libra, tay xoa cằm, dạo quanh một vòng, rồi chậc lưỡi lắc đầu.
- Tiêu rồi, tiêu rồi. Rốt cuộc con chuột điêu ngoa này từ cống nào chui lên vậy? Dám cả gan nhận làm công chúa cơ đấy, đúng là lớn mật thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trường Học Phù Thuỷ
TienerfictieTruyện Trường Học Phù Thủy là một truyện teen pha chút yếu tố truyện xuyên không được tác giả Angella sáng tác và chia sẻ với bạn đọc. Truyện được tác giả dùng lối viết nhẹ nhàng và dịu dàng kể về những cô cậu bé, một cuộc hành trình dài xuyên...