Dũng bật dậy. Xung quanh anh là một không gian lạ lẫm. Căn phòng tối, chỉ có ánh sáng mờ mờ từ chiếc đèn ngủ màu cam. Anh lấy tay mò mẫm trên chiếc bàn cạnh giường tìm cặp kính nhưng không thấy. Một chiếc đồng hồ điện tử gắn âm trên tường hiện 11h trưa. Vậy là anh đã ngủ nửa ngày, không hề có ý thức.
Những gì còn sót lại trong kí ức, là cô đã đưa anh về căn phòng này, giúp anh cởi đồ. Dù anh vẫn còn nhận thức nhưng khi đó cơ thể không còn chút sức lực, đành để mặc cô. Nhìn tình hình hiện tại, Dũng biết chắc chắn đã có chuyện xảy ra. Chỉ là anh không biết mức độ nghiêm trọng đến đâu.
Ra khỏi phòng ngủ, anh thấy cô đang ngồi trên ghế sofa, tay cầm điện thoại của anh.
"Sao cô lại tự ý xem điện thoại của tôi."
Dũng giật lại. Điện thoại của anh đang được mở. Điện thoại sử dụng mật khẩu số và cả mật khẩu bằng vân tay. Có lẽ cô đã lợi dụng lúc anh ngủ say để mở khóa.
"Anh đúng là thông mình hơn người, khi chỉ cài đặt duy nhất ngón út tay phải để mở khóa." Cô mỉm cười, "Nhưng anh quên tôi có cả đêm để thử mọi cách để mở được điện thoại của anh à?"
"Cô rốt cuộc muốn gì?" Dũng kiểm tra nhanh điện thoại. Không có dấu vết gửi thông tin đi nhưng có thể cô đã dùng điện thoại mình chụp lại. "Tại sao chuốc say tôi, cố tình để tôi uống thuốc kích dục, rồi giờ còn xâm phạm quyền riêng tư của tôi."
"Ban đầu là vì tôi yêu anh, muốn giúp anh cởi bỏ rào cản giữa hai chúng ta" Cô cười khẩy, "Cho đến khi tôi biết anh đang quan hệ với nó."
Nó.
Là cô đang nhắc đến Tài.
"Chuyện đó thì có liên quan gì tới cô?" Dũng bóp trán. Anh là người cẩn trọng, không nghĩ sẽ có lúc mình rơi vào tình huống này.
"Tôi là chị gái nó, còn anh là chồng sắp cưới của tôi, sao lại có thể không liên quan?" Cô đứng dậy, tiến lại gần phía anh. "Hóa ra trước đây, nhiều lần anh khước từ tình cảm của tôi, là bởi vì anh yêu đàn ông."
"Tôi có yêu ai thì cũng không phải là loại người như cô."
Dũng biết mình không nên cố gắng tranh cãi với người phụ nữ này. Anh quay lưng, định đi ra ngoài thì bị cô giữ lại.
"Anh định tới quán rượu, yêu cầu trích xuất camera tối qua đúng không?" Cô cười đắc thắng. "Với người như anh, thì tất cả những gì camera còn ghi lại được, chỉ là những đoạn ân ái của tôi với anh thôi. Và anh cũng không cần lo đâu. Báo chí đã giúp anh lan truyền thông tin ấy rồi."
"Cô . . ."
Dũng không thể cất lời. Người phụ nữ này đã đi trước anh một bước, thậm chí còn biết anh sẽ làm gì nên đã chuẩn bị tất cả trong lúc anh vẫn còn ngủ.
"Nếu như anh không có mối quan hệ lén lút với em trai tôi, thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn. Nhưng giờ chúng ta còn phải xử lí thêm cả nó nữa." Cô đưa ra điều kiện. "Vì nó vẫn chưa hề biết về bản hợp đồng kia, nên tôi có một vài phương án cho anh lựa chọn. Thứ nhất, anh có thể nói với nó rằng anh muốn chia tay, vì mối quan hệ giữa hai người chỉ là dạo chơi, còn tôi và anh đã yêu nhau một thời gian và đang đợi ngày làm đám cưới. Phần còn lại, tôi sẽ nói chuyện với nó. Chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện theo hợp đồng hôn nhân mà anh đã được đọc. Phương án thứ hai, tôi sẽ giúp anh giải thích với nó rằng chuyện chúng ta hôm qua chỉ là đóng kịch, tôi cũng không cho nó biết chúng ta đã quan hệ với nhau. Anh vẫn có thể qua lại với nó, nhưng trước mặt mọi người và ba tôi, anh phải nói rằng anh thực sự yêu tôi và chúng ta sẽ đi đăng kí kết hôn chứ không chỉ làm một đám cưới giả."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhâm Mạnh Dũng x Tuấn Tài] Plan B
FanfictionKhi Dũng lựa chọn Plan B, thay vì Plan A như ban đầu