Dũng bước vào văn phòng. Tiếng xì xào bỗng im bặt. Vị trí ngồi của cậu trống.
"Tôi có thông báo này hơi gấp." Anh đút tay vào túi quần để giấu đi vẻ thiếu tự tin của mình, "Tôi sẽ công tác ở phòng mình cho đến hết tuần này. Sang tuần sẽ có người mới tới làm việc với mọi người."
"Dạ sếp đi đâu ạ? Hay sếp được thăng chức."
Nhân viên lo lắng bắt đầu hỏi anh. Dũng biết hiện giờ, tất cả đều nghĩ rằng việc anh đang quen với con gái của giám đốc để tìm kiếm cơ hội thăng tiến. Nên khi biết tin anh thông báo sẽ nghỉ việc, mọi người sẽ không thể tìm được nguyên nhân nào hợp lý.
"Tôi sẽ chuyển công tác sang một công ty khác. Cuối tuần này tôi muốn mời mọi người một bữa, khi đó chúng ta sẽ trò chuyện nhiều hơn."
Anh vào phòng làm việc riêng, ngồi xuống ghế tựa. Tài vẫn không đọc tin nhắn của anh. Anh muốn gặp cậu để nói chuyện, anh hứa sẽ không làm phiền cậu lâu. Dũng hiểu giờ rất khó để cậu có thể tin bất cứ điều gì anh nói. Nhưng anh cần biết rằng cậu liệu còn chút tình cảm nào với anh hay không. Chỉ cần một chút, anh sẽ cố gắng làm rõ mọi chuyện trong thời gian sớm nhất.
Còn nếu như cậu không còn chút tình cảm nào với anh . . .
Thật sự Dũng không muốn nghĩ tới tình huống ấy.
Anh đã cố gằng suy nghĩ tích cực nhất, nhưng rồi phản ứng từ phía gia đình cậu vẫn là một rào cản lớn, dù cho hai người có thể tháo gỡ tất cả những hiểu lầm của nhau. Liệu ba mẹ cậu có ủng hộ chuyện này, có làm khó dễ cậu? Tài vốn đã phải lớn lên trong một gia đình khuôn phép, cậu không được tự ý quyết định bất kì điều gì. Nếu như quen anh, nhiều khả năng mối quan hệ của cậu và gia đình sẽ xấu đi. Trước khi xảy ra sự việc tối ngày hôm qua, anh đã không tự tin nhiều vào sự đồng ý của gia đình cậu nếu như hai người công khai. Giờ thêm chuyện này, mọi thứ sẽ lại càng khó khăn hơn.
Và việc anh cứ cố chấp giữ mối qua hệ với cậu, níu kéo nó, có khiến cậu hạnh phúc hơn không?
"Sao lại hẹn gặp chị ở ngoài làm gì?" Cô nói trước khi ngồi xuống. "Lâu lắm rồi chị mới thấy em. Công việc thực tập của em thế nào rồi?"
"Cũng không có nhiều vấn đề. Nhưng chắc là em không hợp với công việc này." Tài cúi mặt xuống, "Em định là sẽ quay lại Mỹ, học một ngành học mới."
"Em sẽ đi học tiếp?" Cô ngạc nhiên. Việc cậu muốn quay lại Mỹ năm ngoài tính toán của cô. Có lẽ cô phải nhanh chóng kéo cậu trở lại cuộc chơi này. Cậu là một nhân tố chủ chốt trong toàn bộ kế hoạch của cô. "Có phải vì em thấy có lỗi vì đã quan hệ với anh Dũng không?"
"Chị biết rồi ạ?" Tim cậu thắt lại. Cậu nhìn cô, rồi lại cúi mặt xuống. "Chị có thể cho em giải thích được không? Từ khi em tiếp xúc với anh ấy . . ."
"Chuyện đó mình hãy nói sau." Cô đặt tay lên đôi vai đang run của cậu. "Chị muốn biết rằng em phát hiện ra giới tính của mình từ khi nào? Và ba mẹ đã biết chuyện đó chưa?"
"Em cũng chỉ mới nhận ra gần đây, em cũng chưa nói với ba mẹ. Mọi thứ chỉ bắt đầu kể từ khi em gặp anh Dũng." Mỗi lời nói ra, cả, giác như một lần lồng ngực cậu bị bóp nghẹt. "Mọi thứ diễn ra quá nhanh và em đã bị cuốn vào mối quan hệ ấy. Có lẽ em đã mất tỉnh táo nên không suy nghĩ cẩn thận."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhâm Mạnh Dũng x Tuấn Tài] Plan B
FanfictionKhi Dũng lựa chọn Plan B, thay vì Plan A như ban đầu