Tài gõ nhè nhẹ ngón tay lên mặt bàn kính.
Quán cà phê có tông màu trắng kem chủ đạo kiến cậu thấy lạnh lẽo. Cậu sợ phải ngồi đây một mình, và cũng sợ phải đối diện với anh. Cậu đã hẹn Dũng ra đây nói chuyện, để có thể kết thúc mọi chuyện. Cậu dù muốn chất vấn anh, nhưng giờ điều quan trọng nhất lại là phải tìm cách để anh rút đơn xin nghỉ việc kia, cũng như tiếp tục đám cưới với chị mình. Cậu hiểu những chuyện mà mình gây ra đã khiến chị cậu tổn thương rất nhiều, thế nên dù có phải làm gì để được anh đồng ý, cậu cũng sẽ làm.
"Xin lỗi anh đến muộn."
Dũng nói khi vừa đến, giọng anh gấp gáp. Kể từ lúc quen anh, cậu chưa khi nào thấy anh trong hình ảnh này. Lúc nào Dũng cũng chỉnh chu, có kế hoạch và không bao giờ cho người khác thấy hình ảnh thiếu chuyên nghiệp của mình. Tài nhìn đồng hồ, Dũng vẫn tới sớm hơn giờ hẹn. Có lẽ chỉ là thói quen luôn luôn muốn tới trước của anh.
"Anh chưa muộn đâu." Tài cảm thấy khó khăn khi phải mới mở. Kể từ ngày mọi chuyện xảy ra, cậu đã cắt đứt toàn bộ liên lạc với anh. Cuộc hẹn này là thông qua chị của cậu.
Cậu nhìn Dũng trước mặt. Khuôn mặt anh gầy hơn, tóc đã dài ra nhưng chưa được cắt. Râu cũng chưa hề cạo. Cậu thấy tâm trạng mình hỗn loạn, vừa ghét anh nhưng trong lòng lại yếu đuối, muốn được ở cạnh anh như trước.
"Em vẫn ổn chứ?" Dũng lên tiếng. "Cảm ơn vì đã cho anh cơ hội gặp em."
"Em sẽ nói nhanh thôi." Cậu hít một hơi sâu, "Em có nghe nói anh đã nộp đơn xin thôi việc, và cả . . ."
Những từ phía sau như chặn ngang cổ họng của cậu. Hai người chưa từng đề cập tới mối quan hệ của anh và chị gái cậu trước đây.
"Phải anh đã nghỉ việc." Anh dù có sau bao nhiêu chuyện xảy ra thì từ sâu bên trong vẫn toát ra một vẻ điềm tĩnh. "Chuyện của anh với chị gái em, anh muốn có cơ hội để giải thích."
"Chuyện đó giờ cũng không quan trọng nữa, anh có thể coi như chưa có chuyện gì xảy ra giữa em với anh." Cậu cố giữ cho giọng mình không run rẩy, "Hôm nay em gặp cũng chỉ muốn thuyết phục anh quay lại công ty."
"Chuyện đó quan trọng với em thế sao?" Dũng biết cậu đang cố gắng vượt qua khoảng thời gian này, thế nhưng tất cả chỉ là cậu lờ đi vấn đề. Chẳng lẽ trái tim cậu có thể quên anh một cách nhanh như vậy, hay mối quan hệ của hai người ngay từ đầu đã không hề nghiêm túc như anh nghĩ.
"Phải, rất quan trọng với em." Tài cúi mặt xuống, "Với em, dù có thế nào thì gia đình vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu."
"Em không hề muốn nghe anh giải thích à? Vậy còn mối quan hệ của bọn mình, còn anh? Anh là gì của em?"
"Anh là chồng sắp cưới của chị em, là anh rể tương lai của em." Tài bấu chặt tay vào đùi khi phải nói ra những lời ấy. "Nếu anh có yêu cầu gì từ phía em để anh có thể quay lại làm việc ở công ty, anh cứ nói, em sẽ thực hiện."
Dũng nín thở. Những lời cậu nói nghe không hề lọt tai. Cậu hoàn toàn xa lạ, khác với chàng trai mà anh quen. Cậu không hề nhìn anh khi nói, tránh ánh mắt của anh. Chắc hẳn là cậu đã bị ai đó tác động để hành động một cách kì lạ như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhâm Mạnh Dũng x Tuấn Tài] Plan B
FanfictionKhi Dũng lựa chọn Plan B, thay vì Plan A như ban đầu