Dũng quay trở lại công ty là điều khiến mọi người bất ngờ nhất. Trước giờ anh là người rất ít khi thông báo điều gì, nhưng một khi anh đã nói ra thì điều ấy chắc chắn đã được lên kế hoạch rất cẩn thận. Hầu như mọi người đều thấy yên tâm khi biết sẽ được tiếp tục làm việc với anh, một người rõ ràng, quy của và nghiêm khắc. Tuy có lúc anh cứng nhắc nhưng trong công việc nhưng đó là một yếu tố cần có để mọi thứ luôn luôn đi đúng hướng.
"Tôi cũng muốn thông báo là Tài sẽ không tới công ty của chúng ta để làm việc nữa."
Tiếng xì xào bắt đầu nổi lên. Tất nhiên ai cũng chắc chắn sau khoảng thời gian thực tập ngắn thì Tài sẽ giữ một vị trí nào đó trong công ty phù hợp với gia thế của mình. Hơn nữa Tài cũng tỏ ra là người rất hiểu chuyện, khiêm tốn và cầu tiến nên ai cũng muốn được tiếp tục làm việc với cậu.
Dũng không thông báo gì thêm. Anh đi vào phòng làm việc, ngồi xuống bàn rồi tháo kính. Đầu anh đau như búa bổ. Công việc sau vài ngày không xử lí, giờ đã dồn lại thành một khối lượng rất lớn. Cộng với việc cá nhân, anh đang mắc kẹt giữa một mớ hỗn độn không thể nào thoát ra khỏi. Đầu tiên là anh đã nhận lời yêu cầu của Tài, tiếp tục làm việc ở đây. Anh không biết mối quan hệ của mình và cậu có còn cứu vãn được không, nhưng trong trường hợp xấu nhất, là anh sẽ mất cậu. Khi đó thì anh có thể rời bỏ công ty này cũng chưa muộn. Còn làm việc ở đây, ít nhất anh còn có cơ hội tiếp xúc với cậu ở nhà riêng, trong vị trí là trợ lí của ba cậu, nếu như may mắn.
Còn về đám cưới.
Dũng thở dài.
Anh đã lờ mờ đoán được người gây áp lực cho Tài chính là chị gái của cậu. Nhưng điều anh thấy khó hiểu nhất lại là tại sao cô phải tìm mọi cách để có thể kết hôn với anh, kể cả khi cô đã biết rõ về giới tính của anh, hơn nữa những chuyện này còn làm ảnh hưởng rất nhiều tới em trai của mình.
Dũng biết lòng tin của cậu dành cho anh, hầu như đã không còn. Nếu như anh càng cố giải thích, thì cậu sẽ càng không muốn tin. Việc anh có trong tay đoạn ghi âm kia, nếu như dùng vào sai thời điểm, thì anh sẽ không còn bất cứ hy vọng nào để thay đổi tình hình cả.
Hiện tại anh vẫn chưa đồng ý với cậu về lễ cưới kia, cũng như chưa có kế hoạch về bản hợp đồng hôn nhân ấy với cô nếu như nó thực sự diễn ra. Bên cạnh đó, anh cũng cần phải hạn chế việc Tài sẽ giao du với những thành phần không tốt trên mạng, nhất là khi tâm trạng của cậu không hề ổn định. Anh lo cậu sẽ bị người khác lợi dụng.
Anh không biết tại sao mình lại tự nhấn chìm bản thân trong một mớ rắc rối không phải do anh gây ra. Có khi nào vì anh đã quá yêu cậu nên anh sẵn sàng chấp nhận mọi thứ, cốt là để giữ cho cậu được bình yên như những gì anh đã hưa?
Nhưng nếu thực sự cậu không cho anh cơ hội nào nữa, thì tất cả những việc này anh làm, liệu có còn ý nghĩa gì nữa không?
Tài đưa tay che những ánh nắng đầu ngày. Có vẻ đã mua thu đến. Nắng vàng nhưng không gắt. Bầu không khí cũng dịu mát sau cơn mưa đêm qua. Cậu hít một hơi sâu để cảm nhận không gian yên bình xung quanh. Nhưng ngày vừa qua, cậu gần như chìm đắm trong những rắc rối, chẳng hề nhớ được thời tiết đã như thế nào, xấu hay đẹp ra sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nhâm Mạnh Dũng x Tuấn Tài] Plan B
FanfictionKhi Dũng lựa chọn Plan B, thay vì Plan A như ban đầu