8. THÂN
Thắng trận vòng 7, tinh thần cả đội lên cao hơn hẳn. Đặc biệt là chiến thắng trên sân Lạch Tray, thành công kìm hãm bước tiến của nhân tố hắc mã mới của mùa giải năm nay – HPFC. Thêm nữa, người anh Tư Dũng cũng đã trở lại, hồi phục sau chấn thương càng tiếp thêm động lực cho cả đội.
Ăn xong cơm tối, cả đám gần như đông đủ cùng ngồi tụ tập với nhau ở phòng giải trí, vừa uống nước, vừa tán gẫu, vài đứa rủ nhau chơi bida, bóng bàn, đứa thì ôm điện thoại chơi game... Cả đội hoàn toàn thả lỏng, dù có ồn ào nhưng lại náo nhiệt và rất hài hòa. Họ còn 3 ngày nữa mới đá trận tiếp theo tại sân Thiên Trường, gặp chủ nhà Nam Định.
Có lẽ giữa không khí an nhàn này nên bản thân Tuấn Tài cũng thấy dễ chịu hơn nhiều. Cậu chỉ còn cách thời gian được đăng ký thi đấu đúng một trận nữa thôi. Anh em trong đội đã quen hơn với sự có mặt của Tài. Mấy ông anh người nước ngoài cũng hay chuyện trò, có thể là vì cậu nói được kha khá tiếng Anh chăng? Còn người anh cao kều Caique do dạo này đang dính chấn thương chưa thi đấu được, phải ở bên ngoài sân làm khán giả với Tài nên thân lại càng nhanh hơn.
Lẽ ra buổi tối hôm nay sẽ chẳng có gì cần nhắc đến nếu như đột nhiên không có người làm đầu tàu phá vỡ sự yên bình này.
Kẻ đó là Nguyễn Hữu Thắng.
Và mục tiêu của nó là Phan Tuấn Tài. (Tất nhiên, người mới, lại là em út, còn hiền lành ngoan ngoãn, yên tĩnh... bắt nạt quá dễ luôn).
"Các anh ơi, hôm nay cũng được nửa tháng út Tài lên đội rồi, mình có nên kiểm tra em nó tý không nhỉ", giọng điệu gợi đòn một cách rõ ràng không thèm che giấu.
Tất nhiên, với các ông anh Viettel thì việc hùa vào những trò vui, đặc biệt là ghẹo Phan Tài, là điều dễ dàng nhất và đạt được sự thống nhất gần như 100%.
Từ mọi ngóc ngách, chỉ chưa đầy một phút, dàn nhân sự của đội 1 VTFC đã tề tựu đông đủ, tự giác quây thành một vòng tròn, chờ đợi luật chơi được đưa ra.
"Kiểm tra gì cơ ạ?"
Là thành viên mới toanh, Tuấn Tài sau khi bấm tắt màn điện thoại thì vẫn còn ngơ ngác chưa thực sự hiểu chuyện gì đang và sắp diễn ra với mình. Nhìn quanh một vòng, ai ai cũng đang nhìn cậu với vẻ mặt đầy hứng thú. Bất giác, lông tơ trên người cậu dựng ngược cả lên. Tự dưng sợ thế nhỉ. Bên phải cậu là Nhâm Mạnh Dũng, bên trái là Nguyên Mạnh – một người thân thiết, một người chín chắn. Nhưng kể cả có như thế, cậu vẫn thấy không yên tâm.
"Thế này đi. Em nó nhỏ nhất đội, lại mới về nên chơi trò gì dễ dễ chút thôi", người lên tiếng là anh Tư Dũng. Những lúc thế này, hầu hết luật đều do đội trưởng đặt ra. "Coi như đây là bài kiểm tra đầu vào trước khi em nó chính thức chạy trên sân cùng các anh. Mỗi người sẽ lần lượt đặt câu hỏi cho Tài về người ở bên trái mình. Nếu người đó chấp nhận câu trả lời thì coi như qua".
"Anh Tư, thế có phần thưởng hay hình phạt gì không? Chơi suông chán chết", kẻ không bao giờ sợ đội chưa đủ loạn – Nguyễn Xuân Kiên – lên tiếng.
"Được rồi, nếu Tài vượt qua 20/27 câu hỏi sẽ có thưởng. Thưởng gì thì các anh sẽ bàn sau. Còn nếu thấp hơn 20 thì sẽ phải chịu phạt. Phạt gì bây giờ nhở?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Series] DAY BY DAY [Nhâm Mạnh Dũng x Phan Tuấn Tài]
ФанфикSeries FF by NoName Nhâm Mạnh Dũng x Phan Tuấn Tài 1802 1712 Chỉ là những mẩu chuyện nho nhỏ hàng ngày của những người đáng yêu. Dàn cameo đến từ Viettel FC và U23VN_2022 cùng nhiều nhân vật khác. Tất cả chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, không áp...