THINKING OUT LOUD

2.5K 11 0
                                    

Hello guys :) pls enjoy reading . And kung may time kayo paki like and comment . Salamat ^.^

CHAPTER 4:

Johson's POV

nasa loob na ako ng sasakyan ko at nag iisip parin. Ano ba yung ginawa ko? .. paano kaya kung natuloy yun ? Baka siguro mamapasagot ko na si rian . Ahhh
No i should not think like that . Whatever rian's decision ill respect her ayaw kong mawala si rian sa parte ng ng buhay ko . I want her to stay with my life kahit ano pa man namamagitan saming dalawa.

Papunta na ako sa meeting ko this 9am and i have to get there before 9.

Rian's POV

Pagkatapos kong kainin yung chocolate inayos ko na ang room ko and i have to fix the souvenirs. So lumabas na ako para tignan at ayusin.

"Jen . Halika na at ayusin na ntin mga to " ako na tnatawag sya . At nakita kong may pumasok at nag order ng some medicines.

"Wait lng po maam . Just a minute" sabi nea. Si jen ay nagtratrabaho sa business ko kasi graduate sya ng pharmacy aid. At pinagkakatiwalaan ko sya ...

" maam ang ganda naman ng mga to . Well made . Sige maam . San ba natin idisplay mga to ?" Sabi nea . At nagulat kasi ako kasi nakaupo ako ngayon sa sofa na iniisip ung scenario kanina .

" ah-ah . Sige . San nga ba natin ilalagay mga to . Ahhhm . Itong lion souvenir sa entrance door . At ito nalang tiger souvenir ay jan aa table ng counter . Ok ba jen ?" Sabi ko .

"Aahm ok namn po maam . " sabi nea na parang kumbinsido sya sa suggestion ko .

" ok ikaw nalang jen magplace jan sa tiger para ako jan sa lion okay . Para mabilisan . At may aayusin muna ako sa loob " sabi ko na nagmamadali .

"Ahm maam . Wait lang . Alam mo maam mas maganda siguro pag maglagay tayo sa entrance ng malaking wall picture mo kasi anlakilaki nito para naman parang mukhang completo " sabi nea na parang ang saya saya ng mukha nea .

" haha . Jen nagpapatawa ka ba ? Sa taba kong ito magugustuhan nila ang ipopost natin? " sabi ko na tawang tawa naman ..

" wow ha , alam mo maam . Ang ganda ganda mo kaya . And alam mo maam siguro kung naging lalaki ako niligawan kita " pambobola naman nea ..

Magsasalita na sana ako ng sumabat agad.

" and maam hindi ka naman masyado mataba . Siguro kunting exercise lang noh . " dagdag nea ..

" haha . Sya sya . sige na jen at may gagawin pa ako sa loob .. " sabi ko . At pumasok ako sa loob .

Nang nakapasok na ako . Napaisip ako sa suggestion ni jen . What if swerte naman siguro sa business ko na gumawa ng wall picture . Ahhhh .. eto na naman mag iisip na namn ako .. nang pagod na akong nakatayo umupo na ako sa main desk ko .. napapaisip talaga ako ..
Why am i thinking this . Urrrgh .

Nang ilang sandaling nag iisip . Kinuha ko agad ung bag at kinuha ang laptop.

" magsesearch nalang nga ako ng ibat ibang designs ng pharmacy business" sabi ko sa sarili ko .

Sinimulan ko nang nagsearch at clinick ko ang images para picture lang ang makita ko .. and you know what guys .. napatitig ako sa mga images sa loptop .

" ooow .looks like jen had a bright idea " ako habang nag iisip.. kinuha ko agad ang telepono at tinawagan si jen sa isang linya .
Makaraang sandali sumagot ito

"Hello maam ?" Sagot nea.
" ahm jen . Pls come here at my room and i have a goodnews to tell " sabi ko at binaba na ang telepono . Makalipas ilang sandali .

DING DONG.

"Come in " me .
" ohh maam anung goodnews " sabi nea na parang ang saya saya ng mukha .

" jen halika dito tignan mo to . At karamihan sa mga lumabas na designs ng glamorous pharmacy ay may wall picture sa labas ng business ang may ari " tuwang tuwa kong sabi .

"Hala, tignan ko nga maam pasilip" nagmamadaling sbi ni jen .

Pinagmamasdan ko ang mukha nito and im predicting kung ano man ang sasabhin nea.

" ohh tignan mo maam . May point ako dbah ?" Sabay tuwang tuwa na sinbi.

" yes . You have the point .pero ang problema paano ako magpapapayat nito " sabi ko .
At sumagot ng mabilis ito.

" edi mag exercise ka maam , every morning . You to do jogging, you also have to take less of your eatibg habbit. Or the best way mag gym ka nalang maam " malakas neang sabi .

***thiiiiing ! Bright idea****

" ai oo . Siguro i have to make jogging every morning " sabi ko na naka smile kay jen .
" thank you talaga jen sa idea mo ahh . Para kaya akong tanga na kakaisip sa idea mo kanina buti nalang ay inipen ko itong laptop ko " pagsasalamat ko sakanya.

" no problem maam , basta ikaka buti ng business. Sya sige maam labas na ako at baka may bumili o mag order ng mga gamot . " sabi nea na nakangiti at lumabas.

Binigyan ko naman sya ng matamis na ngiti habang pinsgmamasdan syang umalis.. nakahinga naman ako kahit papano :).

Tumayo na ako at tinignan ang sarili ko sa salamin . Pinagmamasdan .. at ngumiti lang ako .

"Bukas i have to start my exercise as well " . Nang makapag isip isip ako ng maayos at fresh na ang utak ko .. siguro i need to go home na rin .

Im preparing my bags nang nagring ang phone ko .

" oh . Hello best . Napatawag ka akala ko----." Hindi ko na pinatapos ang sinasbi ko dahil parang umiiyak ang pinakamahal kong kaibgan .

"Bakit . Best ?? Umiiyak ka ba "? Tanong kong nag aalala .

" hhk. Hhhk.. best i need you at my side now " sabi nea na umiiyak . And i really felt that she needs me a lot right now.

"Ok.ok san ka ba ngayon .?" Pagmamadali kong tanong .

" nasa starbucks coffe shop dito sa baba ng sm " sabi nea na umiiyak parin.

" ok sige wait me their total malapit lang ang pwesto ko jan "sabi ko na worried.

Hayyysst . Bakit kaya anong problema ng bff ko . Kaya inayos ko na lahat ng maaring maayos at nagmadaling papunta sa venue na sinabi ni kyla.


" jen . Aalis na ako . Kasi kyla needs me now. And im worried for her. Take care of our business . Bye " sabi ko na nagmamadali

"Sige maam. Take care. "Jen


Hello guys ^.^ magandang buhay ! Like and comment if you like the story .. GOD BLESS SAINYONG MGA NAGBABASA :) MAKAKATULONG PO SAKIN SA PAGSUSULAT ANG LIKES AND COMMENT :)

*TAKE CARE LAGIEEE . LOVE YOU !


my Hunk Gym InstructorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon