Chapter 5: MY BFF HEARTBREAK

1.9K 8 0
                                    


Rian's POV

nang makarating na ako sa venue kung nasaan ang bestfriend ko .. hinanap ko sya agad kung saang table dami dami naman kasi .. lingon ako ng lingon nang mahagilap ng mata ako ang isang lalaking pamilyar ...

Gwapo, at pamilyar talaga ang suot nito sakin... si johnson, bat andito to ? Kala ko may meeting to ahh.. hayyssst .. kaya andito to dahil talagang magkakabata kaming tatlo , lumaki kami nang magkakasabay at galing kami sa iisang baryo.


Palakad ako sa kinaroroonan nila at titig na tititg ako kay kyla na pulang pula ang mukha sa kakaiyak ... niyakap ko sya ng matagal kasi umiiyak to . Kumalas din sya sa pagkakayakap

" oh best bakit ? Anong nangyari ?" Tanong ko naman dto.

Si johnson naman ang sumagot skin sa tinatanong ko dahil parang si kyla pag sasagot to siguro d dretso dahil sa kaiiyak nito.

"Grabe naman yang tristan na yan ah ! " pagsigaw ko pero d masyado malakas kaya napatingin ang ibang costumer sakin ..

alam neo ba guys kung anung nangyari ? Kung bakit nasasaktan ngayon ang bestfriend ko ? Secret ..

Hehe. D joke lang .. ganito kasi yun
...
Matagal ng textmate sina kyla at tristan at d nila kilala ang isat isa sa personal kundi sa text at call lang .. nagtataka ako kung bkit d nagustuhan ng lalaki si kyla dahil maganda sya ,seksi, at matangkad . Nang nagkita daw cla nagkakatuwaan naman daw ang mga ito sa unahan pero sa hulihan bigo nang sinimulan nilang magtanong sa isat isa kung ano ang ginagawa nila sa buhay ... si kyla ay registered nurse sa hospital ni tristan . Ang hindi daw nagustuhan ni tristan ay si kyla daw ay nakatira lamang sa apartment at walang sariling sasakyan kaya dun nagwalk out daw ung lalaki ... napaka babaw naman . Tanga tanga talaga yang lalaking yan . Swerte pa nga sya kung si kyla magiging girlfriend nito ...

"Tama na best tahan na tahan ok lang yan . Ang babaw nya . Marami pang lalaki jan na mas gwapo at mabuting mapapangasawa mo" pagkumbinsi ko sa bff ko.

I hugged her again .. at nagsalita ako.
"Johnson bat ka pala andto? Kala ko may meeting ka ? ." Ako.

" ksi d tuloy . Kaya nung tawagan ako ni kyla agad akong pumunta dto " sagot nea.

" ahh ganun ba " sagot ko naman dto..

Tinexan ko si johnson at sinabing pasayahin namin ngayon para makalimutan nea ang lahat na nangyari .. kaya nung nabasa nito ang text ko nag smile lang sya..

Nang makalipas ang ilang minuto nagkwekwentuhan kami at nag tatawanan na. Oo nakumbinsi na namin si kyla para kalimutan nea na ung textmate nito..

"Hahahha oo nga . Kaya siguro sa kain ko ng kain tumataba na tuloyy ako ngayon may gagawin pa naman ako " excited kong sabi.

" ano un "sabay nilang sabi . At nagtinginan ang mga to at tumawa rin ..

"Sya sya tara na at uwi na tayo gabi na ohh " sbi ko at nung tignan ko ang oras nagulat ako dahil halos 3hours na pla kami dto . Dko sinabi sa kanila kundi nagsmile lang ako at palakad na kaming pauwi ...

At salamat sa ngayon natulungan na namin si kyla.


Johnson's POV

Pagkatapos kong kinuwento kay rian kung anong dahilan ng pag iyak ni kyla .. nakarecv ako ng message. I look at it and it was rian .. i thought that maybe wrongsend but when i red it . Its for me ...

After na bumwelo ako nagsmile ako kay rian and she just nodded and we begin to make kyla smile and happy and most esp. To make her dont remember that bustard guy ..

After a few hours we decided to go home and each of us goes home ....

my Hunk Gym InstructorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon