.
"Venti."
"Tại sao.. anh không nói chuyện này với em..?"
"Tại sao.. hả?"
.
.
.
"Xiao, anh ước gì thời gian không trôi nữa."
Xiao nhìn vào mắt người kia đợi lời giải thích tiếp theo.
"Để có thể ôm em như thế này mãi~"
"Ngày mai anh có thể tiếp tục việc này mà?" - Xiao cười bất lực, xoa xoa lưng người thương.
.
_____
"Nè Xiao nếu một ngày anh bỗng biến mất thì em sẽ làm sao?"
"Anh nói gì vậy??!" - Hai bàn tay hắn ôm lấy hai má cậu, mặt bất mãn.
Ánh nhìn của Venti xoáy sâu vào đôi đồng tử hổ phách kia.
"Em sẽ đi tìm anh.."
"Nếu không tìm được thì sao?"
Xiao ôm chặt lấy cậu thiếu niên, vùi mặt vào chiếc áo choàng xanh.
"E-em sẽ không để chuyện đó xảy ra, nếu bây giờ em giữ anh thế này, anh sẽ không thể đi đâu hết.."
.
_____
"Anh lại muốn đi du ngoạn nữa rồi, lần này em đi cùng anh nhé? "
"Không được. Em còn phải trấn giữ Liyue."
"Đi màaa, dù sao cái giao ước vô thời hạn đó cũng chấm dứt rồi."
"Xin lỗi, em không thể."
"Em cứng đầu thật đó..."
"Muốn đi chu du cùng em khắp mọi nơi mà cũng không được~" - Venti thở dài.
.
.
.
"Xiao..."
"Nếu anh nói ra thì cũng không thay đổi được gì."
"Anh không muốn em phiền lòng. Chẳng phải em muốn ở bên cạnh anh sao?"
Nhà thơ kia đứng đó, cậu vẫn khoác lên mình trang phục xanh lá quen thuộc.
"N-nhưng.. bây giờ.."
Thiếu niên tiến tới bên hắn. Dạ Xoa nằm gục trên nền tuyết trắng, cơ thể chi chít vết thương, máu tươi chảy ra thấm đẫm một vùng nhưng bàn tay kia vẫn nắm chặt trường thương. Không khí xung quanh nồng nặc mùi máu tanh hôi, xác chết của người và ma vật lẫn lộn. Vòm trời bên trên đen kịt, u ám, những bông tuyết lả tả rơi xuống, phủ trắng toàn bộ lục địa Teyvat. Cảnh vật xám xịt làm nền cho sắc đỏ của máu, tang thương vô cùng. Tuyết cứ rơi, rơi trên da thịt cho đến khi thấm đẫm cả lòng người, lạnh buốt.
Nhà thơ dìu hắn tựa vào người cậu, tay vuốt mái tóc xanh nhuốm máu phủ đầy tuyết.
"Đừng lo.. .anh sẽ luôn bên cạnh em." - Giọng Venti run lên, cậu ôm lấy người thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XiaoVen] Gió thoảng
FanfictionSummary: Câu chuyện tình yêu của Phong thần và Hàng Ma Đại Thánh lấy bối cảnh ingame (đương nhiên là sẽ lệch nguyên tác). . Edit: Nhà phát hành cho XiaoVen gặp nhau rồi nên cái câu "Hoyoverse không cho gặp nhau thì tôi sẽ làm" vứt đi thôi hehe~ . T...