8-Lễ hội Hoa Gió

1.1K 131 1
                                    

Sau khi bước khỏi bậc thang nhà trọ, Venti liền rời tay khỏi Xiao.

"Hôm nay cậu có đi tiêu diệt ma vật không?"

"Buổi sáng tôi thường chỉ đi kiểm tra địa mạch quanh Vực Đá Sâu."

"À, hiểu rồi."

Không tìm ra được chủ đề để nói chuyện hay bắt thóp hắn, nhà thơ nhỏ sau khi hỏi vu vơ thì chọn cách im lặng. Lúc nào cũng là cậu bắt chuyện trước với hắn ta nên đôi lúc cũng thấy tủi thân đó chứ. Sự thật thì, thiếu niên nọ cũng muốn làm thân với Dạ Xoa kia, nhưng sao khó quá bởi hắn quá kiệm lời.

Bầu không khí ngại ngùng giống lần trước đã quay lại, Venti bước đi nhanh để vượt lên trước. Xiao thấy thế cũng bước nhanh hơn nhưng dường như hắn càng tăng tốc độ thì cậu cũng làm y vậy nên nhìn như hắn ta đang bám theo người yêu đang dỗi.

"Này!"

Xiao vừa kịp nắm lấy cổ tay của người kia.

"Anh tính đi bộ tới Mondstadt sao?"

*Cốc!*

"C-cậu bị ngốc à, đương nhiên là phải dịch chuyển rồi..." - Venti gõ vào trán Xiao một cái.

Lần này cậu ta quay mặt lại, không phải có phải do hắn tưởng tượng hay không mà đôi má bầu bĩnh ấy hôm nay có phần đỏ hơn mọi ngày. Đồng tử màu lục bảo khẽ dao động ẩn dưới hàng mi dài đang nhìn về hướng khác chứ không nhìn thẳng vào đôi đồng tử hổ phách . Như mong muốn của tiên nhân, nhà thơ nhỏ cuối cũng cũng đảo mắt nhìn vào đôi đồng tử đang si mê của hắn rồi lại nhanh chóng nhìn xuống thấp hơn, ánh mắt hắn ta cũng vội vàng nhìn theo. À thì ra...

Dù bị gõ trán nhưng Xiao vẫn chưa buông tay mình ra khỏi cổ tay nhỏ nhắn của Venti, phải đợi cậu ra hiệu mới nhận ra việc làm ngại ngùng của mình...

"Đi thêm một đoạn nữa rồi mới dịch chuyển để người khác không chú ý nhé."

"V-vâng."

.

.

.

Cánh cửa thành quen thuộc hiện lên trước mặt họ, Venti vui vẻ chạy nhanh về phía nó trong khi Xiao chậm rãi đi tới.

"Xin chào lữ khách, xin cho hỏi danh tính của anh!" - Xiao bị chặn lại bởi hai người lính gác cổng.

"Haha không, cậu ấy là bạn mới của tôi, Xiao, từ Liyue đến đó!" - Venti cười khúc khích.

"Cậu lại có thêm bạn mới à nhà thơ lang thang?"

"Chẳng phải kết thêm bạn rất thú vị sao?" - Cậu ta bá vai một anh lính vui vẻ cười nói.

Đúng quả thật là... anh ta lúc nào cũng thân thiết với mọi người, khác xa tính cách của hắn. Những lúc thấy anh thân mật với người khác, trong lòng hắn cảm thấy khá khó chịu.

"Được rồi anh vào đi, lễ hội Hoa Gió vui vẻ!"

Bên trong thành Mondstadt được trang trí theo phong cách lễ hội truyền thống như thường niên, đường đi chính được trải các tấm thảm xanh lục, nhiều chậu bông nhỏ đặt hài hòa dọc lối đi, các vòng hoa đầy đủ màu sắc treo khắp phố phường. Tuy thành khá hẹp so với cảng Liyue nhưng bầu không khí ấm cúng, náo nhiệt của lễ hội thì cũng tương tự, không có gì khác. Xiao cảm thấy hơi ngột ngạt nhưng dù sao cũng đã thích nghi hơn lúc trước vì hắn đã bắt đầu cởi mở hơn với thế giới phàm trần.

[XiaoVen] Gió thoảngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ