Liyue, nhà trọ Vọng Thư.
"Thế~ dạo này ngài với cậu ấy có tiến triển gì không?"
Nghe thấy câu hỏi mặt Xiao đỏ lên trông thấy, bà chủ cũng đoán được tình hình nở một nụ cười trêu ghẹo.
"Ngài phải nói thì tôi mới đoán được tình hình để mà tư vấn chứ~"
"T-tuần trước cậu ta có hôn má tôi." - Xiao nói nhỏ trong miệng rồi quay ngoắc qua hướng khác.
"Ôi trời vậy hai người là một đôi rồi sao???!!!" - Nét mặt Verr Goldet rạng rỡ vô cùng.
"Vẫn chưa."
.
____________________
Mondstadt.*Chạy rồi sao, nhanh thật.* - Venti vẫn còn giữ tư thế choàng tay.
Hắn ta lại chạy trốn khỏi cậu nữa rồi.
Ánh mắt nhà thơ trở nên mơ màng, rồi cậu co người lại nằm nghiêng qua một bên.
Không chỉ riêng tên tiên nhân ngại ngùng, thiếu niên kia cũng bối rối với hành động của chính mình.
.
___________________
Cảng Liyue, đêm trăng tròn.Dạo này Venti dành nhiều thời gian để tham dự những lễ hội được tổ chức khắp lục địa Teyvat và lễ Trục Nguyệt là mục tiêu tiếp theo của cậu. Thường niên dịp này được tạo ra để người dân Nham quốc tôn vinh công lao của Ma Thần Bếp Marchosius.
.
"Mẹ ơi tối nay chúng ta ăn bánh ngô thịt cay đúng không ạ?!!!"
"Đúng rồi con yêu, mẹ nấu rất nhiều đó, con rủ thêm bạn bè đến chơi nữa nhé!"
"Yanglan chờ tớ với! Cậu đi nhanh quá!!"
"Đậu hũ hạnh nhân nóng hổi đây mại vô mại vô!!!"
Venti khựng người, nghe người bán hàng kia nhắc tới món đậu hũ lại làm cậu nhớ hắn ta nữa rồi. Dạo gần đây tần suất gặp nhau của hai người khá nhiều nên cậu cũng để ý hắn nhiều hơn.
Thiếu niên dạo bước khắp cảng Liyue tấp nập người, ai ai cũng công việc bộn bề, gấp rút chuẩn bị để chung vui với người thân. Chứng kiến những phút giây đầm ấm này khóe môi cậu cong lên, cuộc sống phàm trần quả thật khiến cậu có phần hơi ganh tị.
Trải qua biết bao thời đại với muôn vàn đổi thay, thăng trầm Phong thần quyết định dừng việc cai trị Mondstadt để theo đuổi sự tự do mà ngài hằng tìm kiếm bấy lâu. Hóa thân thành một nhà thơ lang thang, ngài chu du khắp chốn Teyvat, trải nghiệm cuộc sống tự do tự tại: nào là những đêm say khướt trong quán rượu, những buổi chiều hát rong kiếm chút tiền trang trải hay sang các quốc gia làm quen nhiều con người mới. Nhưng tới cuối ngày cái cảm giác hụt hẫng, khó chịu kia lại tìm về. Cuộc sống vô tư là thế nhưng trái tim nhà thơ kia lại hổng mất một chỗ kể từ ngày người bạn cũ ra đi. Đôi lúc Venti cũng mong muốn có ai đó bên cạnh, người mà ngài có thể tin tưởng dựa vào. Rồi trong chuyến hành trình đấy, ngài gặp hắn ta.
Phong thần một lần đi thưởng ngoạn cảnh sắc Liyue ngẫu nhiên cứu được một Dạ Xoa đang trên bờ vực đối diện với cái chết. Những lần sau đó, mỗi khi ngài đến Địch Hoa Châu thổi sáo ngâm thơ, hình bóng kia đều xuất hiện, đứng từ xa lặng lẽ dõi theo ngài. Rồi ngày định mệnh kia cũng đến, Dạ Xoa bị oán khí bủa vây nặng nề, không thể nghe thấy tiếng sáo mang sức mạnh "chữa lành" buộc ngài phải ra mặt cứu giúp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XiaoVen] Gió thoảng
FanficSummary: Câu chuyện tình yêu của Phong thần và Hàng Ma Đại Thánh lấy bối cảnh ingame (đương nhiên là sẽ lệch nguyên tác). . Edit: Nhà phát hành cho XiaoVen gặp nhau rồi nên cái câu "Hoyoverse không cho gặp nhau thì tôi sẽ làm" vứt đi thôi hehe~ . T...