14-Gặp gỡ (1)

914 123 15
                                    

Liyue, nắng đẹp.

Hắn chạm mặt cậu trong một lần đi tuần tra.

"Venti? Anh làm gì ở đây vậy?" - Cơ mặt hắn không để lộ bất kì cảm xúc nào trừ ánh mắt không biết nói dối kia.

Thiếu niên để ý hắn chưa nhìn ai khác bằng ánh mắt đó ngoài cậu, chỉ riêng mình cậu. Và trong thâm tâm, hẳn cậu đã nhận ra điều đó.

.

"Chỉ là đang nhìn ngắm lại thế giới này~" - Venti nở một nụ cười nhẹ nhàng đáp lại hắn ta.

Xiao không quá hiểu câu trả lời này. Phong thần là một trong những vị thần đầu tiên, chẳng phải mọi ngóc ngách trên lục địa Teyvat này cậu đều biết sao. Cậu ta vẫn thường luyên thuyên về những vùng đất xa xôi kia, những nơi hắn chưa từng đặt chân tới. Hẳn cậu đã chán chường rồi chứ, hắn nghĩ vậy.

"Sắc độ ánh nắng mỗi nơi trên lục địa Teyvat đều khác nhau. Cậu có để ý điều này chứ?~" - Venti nhìn vệt nắng trước mặt.

"Xin lỗi, tôi thật sự cũng không để tâm lắm." - Xiao đáp.

"Tại cậu toàn để tâm đến tôi thôi phải không?" - Venti bĩu môi liếc hắn ta một cái rồi quay sang một bên cười khúc khích.

"Ehe đùa thôi!!" - Venti lại chọc làm hắn ta hóa đá nữa rồi...

"Mà cậu biết gì không?~"

"V-vâng?"

"Màu mắt của Xiao giống với màu nắng của Mondstadt nhất đấy."

.

____________________

Liyue, nhà trọ Vọng Thư, trời sập tối.

Hôm nay bím tóc cậu có thắt hai cái nơ nhỏ xinh xinh.

Venti đến để gặp Xiao nhưng hắn không biết trước nên vẫn chưa về nhà trọ. Bà chủ Verr Goldet thấy dáng vẻ ngóng trông của nhà thơ nhỏ liền gọi cậu. Nghe thấy tiếng gọi thiếu niên chạy tới ngay.

"Xin chào bà chủ~" -Cậu nở nụ cười rạng rỡ chào hỏi.

*Cậu ta như thế không đốn tim tiên nhân kia mới lạ.*

"Tôi không thấy cậu ta đâu cả, bà chủ có thấy không?" - Cậu nghiêng nhẹ đầu.

"Ừm hình như ngài ấy chưa về đâu, hay là cậu đây nói chuyện phiếm với tôi một chút nhé~"

"Được thôi hehe, chờ đợi chán lắm."

Verr Goldet rất thích sự nhí nhảnh của Venti, nếu cậu ấy là con trai bà thì ắt hẳn bà sẽ cưng chiều lắm.

.

Verr Goldet rất giữ chữ tín nên không hé một lời về tiên nhân kia, song hai người vẫn nói chuyện rất hợp nhau.

"Nè bà chủ, tôi có linh cảm tiên nhân kia thích tôi ấy." - Má Venti hơi ửng hồng, tay thì nghịch nghịch bím tóc.

"Haha đó là chuyện của hai người nên sao tôi biết được." - Verr Goldet cười trừ trả lời.

"Ừ nhỉ.."

"Nhưng mà cậu ta lâu quá~"

"Thế cậu có cách nào để liên lạc với ngài ấy không?"

[XiaoVen] Gió thoảngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ