Steven trở lại

269 22 0
                                    

Buổi tiệc cuối tuần của biệt đội Avengers diễn ra vào tối thứ bảy. Mọi người ăn uống, ca hát vô cùng vui vẻ. Trải qua những xung đột, những lần sinh tử, họ vẫn là những người bạn chiến đấu của nhau.

Thor nâng cốc bia lớn, rất cao hứng:

- Hãy uống vì Avengers!

Mọi người cùng cạn ly. Tony Stark là một người lịch thiệp, dù không thật vui nhưng anh không làm mọi người mất hứng. Peter chưa đủ tuổi uống đồ uống có cồn nên bằng lòng với món nước ép hoa quả của mình. Cậu nâng ly, nói với Tony:

- Nếu có chú Stephen ở đây sẽ vui lắm, đúng không chú Stark?

Tony Stark không nói lời nào. Natasha nháy mắt ra hiệu cho Peter đừng nói nữa. Thor uống ừng ực từng hớp bia đầy thích thú. Điệu nhạc Disco làm tăng thêm không khí cho bữa tiệc.

Trong lúc các Avengers đang vui vẻ với tiệc tùng, Stephen Strange thì vùi đầu vào công việc ở bệnh viện. Từ sau vụ tai nạn, Strange đã mất đi khả năng cầm dao phẫu thuật nhưng tài năng y học của anh là điều cả thế giới thừa nhận. Để chữa trị đôi tay, anh đã tiêu tán toàn bộ tài sản. Và số phận đưa đẩy anh trở thành pháp sư hùng mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, dù có là phù thủy tối cao thì cũng không tránh khỏi đau đầu chuyện cơm áo gạo tiền. Để duy trì cuộc sống ở Thánh Điện, Strange buộc phải nghĩ cách kiếm tiền. Anh nhận công việc làm cố vấn y khoa kiêm hướng dẫn các y sinh thực tập ở bệnh viện. Công việc này mang đến cho anh một nguồn thu nhập đáng kể, cộng thêm những khoản kiếm được từ các việc lặt vặt khác đủ để cuộc sống ở Sanctum Sanctorum có được tiện nghi thoải mái nhất.

(Hình mẫu người đàn ông của gia đình giỏi việc nước đảm việc nhà là đây chứ đâu ^^)

Strange đến bệnh viện để cùng hội chẩn về một ca mổ sọ não phức tạp và rất cấp bách. Các bác sĩ muốn nghe ý kiến của chuyên gia Strange và sẽ tiến hành phẫu thuật ngay. Strange cũng có mặt trong suốt ca phẫu thuật. Và nhờ sự chỉ dẫn của vị bác sĩ thiên tài, ca phẫu thuật đã thành công một cách mỹ mãn

Doctor Strange trở về Sanctum Sanctorum lúc hai giờ sáng. Anh tắm rửa sạch sẽ, khoác lại bộ trang phục pháp sư của mình rồi đến phòng bếp. Cũng chỉ còn mấy tiếng nữa là trời sáng, Strange định ăn chút gì lót dạ, sau đó sẽ ngồi thiền cùng với Vạc Vũ Trụ (*) cho đến khi bình minh ló dạng. Nhà bếp có một ít soup và thịt gà, có vẻ như là bữa tối mà Athena đã để phần cho Dr. Strange. Sau khi dùng phép thuật làm nóng thức ăn, Strange vội lấp đầy cái bụng rỗng.

Một bóng người bước vào phòng bếp lúc Strange đang ăn. Không ai khác, chính là Wong. Wong cầm một cốc sữa, đặt xuống bàn. Strange chạm tay vào cốc sữa, rất ấm. Hai ánh mắt bắt gặp lấy nhau. Wong mỉm cười:

- Thấy anh về muộn nên tôi chuẩn bị cho anh một ly sữa nóng.

Strange nói tiếng cảm ơn thật khẽ. Wong là một người rất chu đáo và tận tụy. Từ ngày tiếp quản Sanctum Sanctorum, Strange được Wong hỗ trợ rất nhiều. Tận đáy lòng Strange, anh luôn tri ân những đối đãi mà Wong đã dành cho mình. Nhưng đó cũng chỉ là sự hàm ơn và tình anh em sinh tử. Với Wong, Strange không có một loại tình cảm nào khác xen vào giữa tình chiến hữu.

[IronStrange] Kẻ ngược thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ