Treo cổ phù thủy (2)

245 18 9
                                    

Doctor Strange bị kéo lê dưới trời mưa. Máu trên người anh nhuộm đỏ con đường đi qua. Thần trí anh mơ hồ giữa mê và tỉnh. Bây giờ, Phù Thủy Tối Thượng như con cá nằm trên thớt vậy. Strange giao chiến với tên Thợ Săn Phù Thủy, muốn dùng Tinh Quang Thạch Anh phá hủy thánh tích của hắn. Nhưng hắn là một tên nham hiểm, xảo trá. Thợ Săn Phù Thủy đã phong ấn linh hồn rất nhiều pháp sư vô tội vào thánh tích. Nếu Strange phá hủy nó, đồng nghĩa với việc sẽ giết chết các pháp sư này. Thợ Săn Phù Thủy còn lôi kéo cả một thị trấn cuồng tín cảm tử vì hắn. Strange không thể tàn sát người dân, dù rằng họ là lũ điên loạn. Anh đành chịu thất thế trước hắn.

Tên Thợ Săn Phù Thủy và đám người điên loạn đã dày vò, hành hạ Strange bằng đủ mọi cách. Họ đánh đập anh bằng đủ loại gậy gộc, ném cả đá vào anh. Và bây giờ, họ đang kéo anh đến giá treo cổ. Họ sẽ hành quyết một gã phù thủy như thời trung cổ vẫn làm.

Strange nghe bên tai bao lời mắng nhiếc, nguyền rủa. Những ngôn từ xấu xa, cay độc nhất trên đời này đều trút hết lên anh. Anh chẳng còn nhận thức rõ ràng nữa. Giữa lúc tận cùng tuyệt vọng này, Strange không nghĩ đến bản thân mình.

Strange nghĩ đến vũ trụ. Ai sẽ thay anh nắm giữ cái vai trò đầy khó khăn này khi mà còn quá nhiều nguy hiểm?

Strange nghĩ đến Tony Stark. Ai sẽ đem lại hạnh phúc cho gã sau những tổn thương?

Anh nghĩ đến Wong, nghĩ mình đã nợ Wong quá nhiều. Tình cảm của Wong, Strange hiểu nhưng không thể đáp lại. Wong có đủ sức gánh vác trọng trách?

Anh nghĩ về Athena. Ai sẽ thay anh nuôi dạy cô bé?

Thòng lọng xiết vào cổ. Đau đớn. Strange không còn thở được nữa. Anh đã thấy tử thần đang gần kề trước mặt.

Trong cung điện xa hoa của xứ Ludwig. Quốc vương trẻ tuổi lặng ngắm những bức chân dung của bao đời hoàng gia. Tay anh mân mê một chiếc vương miện lấp lánh. Chiếc vương miện bằng bạch kim, khảm kín bằng kim cương, mỗi một khung lại đính một viên ruby. Ở chính giữa vương miện là một viên đá ngọc lục bảo vô cùng quý hiếm. Chiếc vương miện này so với vương miện mà quốc vương đang đội trên đầu thoạt nhìn đúng là một đôi, sang trọng và đầy quyền lực.

"Kính chào bệ hạ", Đại Tư Tế tiến vào, cúi chào quốc vương.

Quốc vương lên tiếng:

- Đại Tư Tế tìm ta có việc gì?

- Tâu, thần muốn bẩm với bệ hạ về buổi lễ tế thần.

Quốc vương xoay chiếc vương trong tay, nói:

- Ludwig vừa trải qua một kiếp nạn bởi tên Thợ Săn Phù Thủy, lần này nên làm lễ trọng thể để tạ ơn thần linh đã phù hộ. Đại Tư Tế cứ sắp xếp.

- Hạ thần đã rõ.

Quốc vương chợt gọi:

- Đại Tư Tế, hãy đến xem này.

Vị pháp sư già theo hướng tay đức vua, tiến đến nhìn bức tranh trên tường. Bức tranh vẽ một người đàn ông đẹp trai, mặc trang phục hoàng tộc Ludwig, đầu đội vương miện cao quý. Quốc vương lại nói:

[IronStrange] Kẻ ngược thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ