Một số siêu anh hùng xuất hiện trong chap này:
- Scott/ Scott Lang/ Ant-Man: Người Kiến
- Janet van Dyne/ Wasp: Chiến Binh Ong
- Loki/ Thần Lừa Lọc: Em trai nuôi của Thor
----------------------
Cuộc chiến ở Sanctum Sanctorum đang hồi quyết liệt. Thực thể lạ màu đỏ đánh hai vị pháp sư tối tăm mày mặt. Hai pháp sư bị dồn vào một góc. Thực thể màu đỏ giơ cao cái tay đang phát sáng, cười nham hiểm:
- Đi chết đi!
Giữa lúc nghìn cân treo sợi tóc ấy, một tia sáng bắn tới. Tên thực thể màu đỏ ngã nhào xuống đất. Bộ giáp sắt đỏ chói ngời xuất hiện. Iron Man thật hiên ngang, thật oai phong. Tiếng nói phát ra từ bộ giáp:
- Cút về hành tinh của ngươi đi!
Và rồi không để cho thực thể lạ đó kịp phản ứng, Iron Man ra đòn tấn công liên tiếp. Tên màu đỏ liên tục trúng đòn, phản khán yếu ớt rồi bỏ chạy. Iron Man đuổi theo nhưng hắn đã mất dạng sau một cánh cổng ma thuật.
Đánh đuổi được thực thể lạ, Iron Man đến xem tình hình hai vị pháp sư. Họ dìu nhau đứng dậy, có vẻ là đều đã bị thương.
- Không sao chứ? - Người Sắt hỏi.
- Chúng tôi không sao, cám ơn đã giúp đỡ. - Một pháp sư trả lời.
Từ bộ áo giáp lại phát ra tiếng nói:
- Stephen Strange đang ở đâu?
- Ồ... Ngài Strange không có ở đây. - Một pháp sư giải thích - Ngài ấy đi ứng cứu Thánh Điện Luân Đôn, chúng tôi được triệu tập để bảo vệ nơi này.
- Vậy thì tôi hết việc ở đây rồi. Bye!
Người Sắt nói đến đó thì phóng đi mất. Hai pháp sư nhìn nhau, còn chưa kịp hiểu chuyện gì.
Nói chuyện Athena, cô phù thủy nhỏ cùng Ned và MJ bỏ chạy, cũng chẳng biết nên chạy đi đâu, ba cô cậu chạy đến một tòa nhà cao tầng để ấn nấp. Sau khi hạ xong tên màu vàng, Peter Parker đi tìm lại những người bạn của mình. Athena thoát hiểm rồi, muốn quay về Thánh Điện xem tình hình. Peter không yên tâm nên đã đi cùng cô bé.
Thánh Điện qua một cuộc chiến, trở nên hoang tàn, đổ nát. Hai vị pháp sư gặp Athena thì rất vui mừng. Mọi người kể cho nhau nghe về sự tương trợ vừa rồi của các Avengers. Athena nhìn Thánh Điện bị tàn phá, thở dài:
- Ngài Strange trở về hẳn là sẽ cảm thấy sốc lắm.
Peter Parker nghiêng đầu:
- Mọi người sẽ tốn nhiều công sức để sửa chữa nó.
Athena nhún vai. Mọi người nói thêm vài câu nữa thì chia tay nhau. Peter còn phải hoàn thành bài tập về nhà của mình. Hai vị pháp sư nhận mệnh lệnh của Dr. Strange nên vẫn nán lại New York chờ Phù Thủy Tối Thượng trở về. Các phù thủy sống nép mình trong phần không gian hạn hẹp còn nguyên vẹn của Thánh Điện.
Qua hai ngày thì Strange cũng trở lại. Khi vừa bước ra từ cổng không gian, vị phù thủy ấy suýt bật ngửa. Thánh Điện New York đổ nát gần phân nửa. Strange lập tức hỏi chuyện. Khi rõ chuyện gì đã xảy ra, Strange không khỏi nổi giận! Có kẻ dám ngang nhiên tấn công Sanctum Sanctorum, phá nát Thánh Điện, còn làm bị thương người dưới trướng Phù Thủy Tối Thượng, đúng là một sự bôi bác. Tuy nhiên, Strange không nóng vội. Anh cùng Wong trị thương cho hai vị pháp sư rồi cho họ trở về Kamar-Taj.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IronStrange] Kẻ ngược thời không
FanfictionChiếc fic be bé về Iron Man và Bác Sĩ Lạ. Nhân vật MCU mãi mãi là của MCU, Phong chỉ mượn họ đặt vào một vũ trụ khác. Không xuyên tạc, không đục khoét, đơn thuần chỉ là fanfic thôi nên fan Marvel cân nhắc trước khi đọc ạ.