Những điều không nói

220 25 0
                                    

Wong bế Dr. Strange từ tầng hầm trở lại phòng ngủ. Cảnh tượng này diễn ra mỗi ngày ở Sanctum Sanctorum. Cứ lặp đi lặp lại, Strange chịu dày vò về thể xác, Wong lại tan nát cả trái tim. Wong thật không hiểu Strange có thể vượt qua chuỗi ngày như địa ngục này bằng cách nào.

Peter Parker chỉ biết được là Stephen Strange phải nhận một hình phạt vì đã cố gắng can thiệp vào thực tại để hồi sinh Iron Man. Nhưng cậu bé cũng không hiểu rõ sự thật bên trong là thế nào. Chỉ có những vị phù thủy ở Thánh Điện là biết chuyện gì đang xảy ra.

Sự hi sinh của Iron Man là điều bắt buộc để Avengers chiến thắng Thanos. Nhưng nó lại là một sự tiếc nuối quá lớn với tất cả mọi người. Sau trận chiến cuối cùng đó, Avengers giải tán, mỗi người đi một nơi. Dr. Strange trở về Thánh Điện, làm tiếp phận sự của mình. Nhưng không ai biết rằng, anh đã ngày đêm khổ luyện, tìm đọc những quyển sách bí thuật trong các thư viện cổ xưa. Strange không chỉ luyện phép thuật chính đạo, còn không từ cả ma thuật. Bất kể là điều gì, chỉ cần là thứ có thể khiến anh mạnh hơn, anh đều chấp nhận. Sau một thời gian điên cuồng luyện phép, Strange đã bứt phá ngoạn mục, anh trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, trở thành một phù thủy đầy quyền năng xưa nay hiếm có. Anh muốn cứu sống người mà mình trót vừa gặp đã trao tình.

Vì biến mất năm năm sau cú búng tay của Thanos, Strange không được giữ chức Phù Thủy Tối Thượng nữa. Sau khi trở về từ đại chiến, anh cũng không đề cập đến việc này, Wong vẫn thay thế làm bổn phận của Phù Thủy Tối Thượng và nhiều lần có ý muốn trao lại danh phận. Strange bảo với Wong là anh cần có thời gian nghỉ ngơi và ổn định tinh thần sau tất cả những gì đã xảy ra. Wong chiều theo ý muốn của anh. Wong không biết rằng Strange muốn dành toàn bộ thời gian để bí mật luyện phép.

Khi luyện thành năng lực hùng mạnh, Strange đến gặp Wong và nói đến chuyện muốn lấy lại chức danh Phù Thủy Tối Thượng. Trong kế hoạch của Strange, năng lực mạnh mẽ thôi chưa đủ, anh cần phải có danh phận. Phù Thủy Tối Thượng sẽ được ban tặng một số quyền năng đặc biệt mà pháp sư khác không có. Hơn nữa, khi là Phù Thủy Tối Thượng, Strange có thể toàn quyền sử dụng mọi món bảo vật, thi triển tất cả các loại phép thuật mà không bị ai ngăn cấm.

Strange dễ dàng vượt qua thử thách của Vishati (*), đường đường chính chính trở lại cái ghế tối cao của giới phù thủy. Wong chưa kịp vui mừng thay cho anh thì đã nhận ra vấn đề. Doctor Strange không còn là Strange mà Wong biết. Hay nói đúng hơn Strange đã trở thành một pháp sư hắc ám, mạnh mẽ nhưng vô cùng đáng sợ. Bỏ ngoài tai sự can ngăn của Wong, Strange đã thi triển cấm thuật, thay đổi toàn bộ thực tại của trận chiến ngày ấy, hồi sinh Iron Man, Black Widow và tất cả những ai đã hi sinh khi chống lại Thanos.

Bất kể sự can thiệp nào đến an bài của vũ trụ đều phải trả giá. Strange đã gây ra hậu quả không chỉ cho vũ trụ họ đang sống mà còn làm rối loạn đa vũ trụ. Nhờ sức mạnh của Book of Vishanti, Phù Thủy Tối Thượng đã kịp ngăn hậu quả tồi tệ xảy ra. Tuy nhiên, hành động phá luật của chính pháp sư tối cao khiến cho Vishanti nổi giận, thế lực quyền năng mà các phù thủy chính tông tôn thờ muốn trừng phạt kẻ phá hoại. Strange đã lường trước kết quả và anh biết mình cũng không thể chống lại đấng bảo hộ nên chấp nhận sự trừng phạt. Vishanti muốn dùng hình phạt tàn khốc nhất với Strange để răn đe các pháp sư khác nhưng Wong cùng những vị đại sư tại các Thánh Điện và tất cả phù thủy có chức phận ở Kamar-Taj đã tha thiết cầu xin cho Phù Thủy Tối Thượng của họ. Vishanti cũng cảm thấy là hiện tại Trái Đất rất cần một pháp sư đầy quyền năng như Strange nên đã quyết định nhẹ tay với anh.

[IronStrange] Kẻ ngược thời khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ