Những giọt mưa rả rích nhỏ xuống đường phố. Từng đợt sấm chớp xé toạc bầu trời đêm. Đường phố vắng người qua lại. Chẳng ai muốn ra đường vào lúc hai giờ sáng giữa cơn mưa gió mù trời như vậy. Những con ngõ nhỏ của New York tối hẳn đi. Không khí ấm áp trong các dãy nhà phố lung linh ánh điện càng khiến cho cảm giác lạnh lẽo, cô độc trên đường thêm đậm đặc. Vài chiếc ô tô lao vội trên mặt đường trơn đem tiếng kèn bật vào màn đêm tĩnh mịch.
Happy lái chiếc siêu xe đưa Tony Stark trở về tòa tháp. Gã tỷ phú vừa trải qua cuộc vui trong một hộp đêm. Happy đã quen với những chuyện thế này nên chẳng than phiền gì ngoài việc trời mưa dai dẳng khiến con đường trở nên trơn trượt.
Tiếng phanh xe thật gấp. Chiếc xe đột ngột dừng lại. Tony đang ngả lưng trên ghế phải bật dậy, hỏi:
- Happy, có chuyện gì thế?
Happy đáp:
- Có thứ gì đó nằm dưới đường.
Tony rướn người nhìn qua cửa kính xe. Có vật gì đó nằm ngay trước mũi xe. Anh đeo kính vào mắt, kích hoạt AI:
- FRIDAY, dưới đường là gì vậy?
Giọng của FRIDAY cất lên:
- Là Doctor Strange!
- Cái gì? - Tony có vẻ ngạc nhiên.
- Là Doctor Stephen Strange, thưa sếp. - FRIDAY giọng chắc nịch.
Tony lập tức lao ra khỏi xe, bất kể trời đang đổ mưa. Anh nhìn thấy Strange đang nằm dưới con đường sũng nước.
Doctor Strange bất tỉnh trên đường, máu hòa lẫn nước mưa. Ánh đèn ô tô soi rõ cơ thể đầy thương tích. Áo choàng đỏ cũng nhếch nhác lấm bẩn. Strange ôm chặt trong tay một khối đá màu tím, lấp lánh.
"Thạch anh tím." - Friday trả lời khi được yêu cầu xác định vật thể trong tay gã phù thủy.
Tony Stark đau lòng cực điểm. Happy mang ô ra che cho anh. Anh cúi xuống, cởi áo khoác đắp lên người Strange rồi bồng lấy cái cơ thể còn cao hơn cả mình. Tony nói vội:
- Happy, nhanh lên, trở về với vận tốc nhanh nhất có thể.
Gã tỷ phú bồng người kia trở lại chiếc siêu xe. Happy nhấn ga. Tony ôm chặt Strange, lay lay nhẹ cơ thể ướt lạnh đó, lẩm bẩm:
"Không! Strange! Anh không được xảy ra chuyện. Anh là Phù Thủy Tối Thượng kia mà. Mở mắt ra đi..."
Nhưng Strange vẫn bất động. Tony áp tay Strange lên má mình. Anh ngửi được một mùi tanh rất lạ. Nó gần như là máu nhưng cũng không phải là máu. Và anh thấy thứ đang chảy ra từ những vết thương của Strange là một dung dịch màu đen quánh, rất đáng sợ. Mặc kệ sự dơ bẩn, Tony vẫn ôm chặt lấy Strange không rời, giục Happy hãy lái xe nhanh lên.
Trụ sở Avengers. Tony Stark lao nhanh như mũi tên của Hawkeye vào tòa tháp. Anh vội đặt Strange lên cái giường trong phòng mình. Anh không biết nên làm thế nào để Strange tỉnh lại. Hình như Strange vừa trải qua một chuyện rất khủng khiếp. Tony nghĩ là trước mắt nên giúp Strange được sạch sẽ, khô ráo. Anh bèn gỡ khối thạch anh tím ra khỏi tay Strange và bắt đầu cởi quần áo của gã.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IronStrange] Kẻ ngược thời không
FanfictionChiếc fic be bé về Iron Man và Bác Sĩ Lạ. Nhân vật MCU mãi mãi là của MCU, Phong chỉ mượn họ đặt vào một vũ trụ khác. Không xuyên tạc, không đục khoét, đơn thuần chỉ là fanfic thôi nên fan Marvel cân nhắc trước khi đọc ạ.