Trigger Warning: This chapter may contain Verbal Abuse, Violence, and bullying. There's some parts of this chapter that might triggers you up or felt uncomfy so please, leave the story necessarily.
(I don't intent to do this story to harm Aika or make her bad or anything that may look bad to our beloved character. It's all fictional situations only)
(AN; Y/N is a boy)
Y/N's P.O.V
"THE MORE YOU HATE, THE MORE YOU LOVE!" Pang-aasar nung isa sa mga kaklase ako sa'kin dahil tinatambal ako sa isa sa mga schoolmate 'kong karibal ko pang kaaway.
"Tumigil ka nga. Sa sama ng ugali nun, magugustuhan ko sya?" Singhal ko.
"Baka naman kasi nagiinarte yun kasi gusto ka, in-denial lang." Pagpupumilit pa nung isa ko pang kaklase.
"Alam nyo tigilan nyo na yan at kumain na lang tayo sa baba kesa asarin, eh 'no?" Galit 'kong yaya sakanila at tsaka sila sumabay sa'kin.
Kanina pa talaga nila akong inaasar dun sa babaeng yun halos di lang dugo ko yung kumulo, pati sikmura ko.
Eh sino ba kasing di magagalit sa babaeng yun eh jusko, napakaumarte kala mo naman eh kasing ganda ni Liza Soberano o ni Kathryn Bernardo eh wala pa nga sya sa daliri sa kuko nung dalawang yun tas ganun kaarte? Pwe.
Naglalakad kaming tutungo sa canteen nung nakasalubong pa namin sya. Saktong salubong eh natatakot pa sa'kin kaya nagmamadali.
"Uy si Aika!" Sigaw nung kaklase ko nung dumaan sya. "Y/N, oh!"
"Tangina, tumigil nga kayo. Panira rin kayo ng araw eh." Saway ko sakanila habang pinagmamasdan nilang umaakyat si Aika pataas. "Kabwesit." Galit pa akong tumingin kung saan sya dumaan hanggang sa napansin ko na'ring tumaas sya ay lumingon na'rin ako pabalik.
"Bwesit ba talaga?" Pabirong tanong sa'kin nung kaklase ko't muntik ko na syang tadjakan dahil sa pikon ko.
"Matatadjakan na talaga kita palabas dito, makikita mo." Banta ko sakanya't sarkastikong natawa pa bago manahamik. Sabay na kaming pumasok magkaklase't bumungad agad sa'min yung mga babaeng natitipuhan ko. "Hola babe." Paattract kong pagpapansin at pagbati kay Jillian, isa sa mga famous na babae dito sa campus pero inirapan nya lang din ako.
"Tama ka na, Y/N. May jowa na yan eh pinapatos mo pa." Lingon naming tinatatopic yung lalaking "Jowa" ni Jill na sinalubong nya malapit sa pintuan.
"Si Tricia kaya?" Umiling naman yung isa ko pang kaklase.
"Pre, isa pa yun." Turo naman nya kay Tricia na may kasamang lalaki sa playground at naglilibot pa.
Wala, hopeless romantic pa 'ko sa mga babaeng natitipuhan ko dito. But mas maganda pang maging hopeless romantic at maghanap pa ng ibang babae kesa magtiis sa pangaasar at pagtatambal dun kay Aika.
"Bakit kasi di na lang si Ai—"
"Isang banggit mo pa sa pangalan nya, matatadjakan na talaga kita." I cut him off at natakot na sya sa'kin after that.
"Hi, Jerome." Salubong ni Kakie sa kaklase kong si Jerome, yung nagsisimula ng pangaasar sa'kin kay Aika.
Sumunod naman si Belle, "Hey there, Donny boy." Pa-wild nya pang bati kay Don, yung kaklase kong sumasabay pa sa pang-aarar sa'kin.
Ako? Wala. Sabi ko nga sainyo, naghihintay ako ng para sa'kin.
Inggit na inggit akong nakatingin sa dalawa kong tropang may mga babaeng sasalubong para sakanila.
"See you later guys!" Di din naman sila agad nag-tagal at nagpaalam din si Belle kasama si Kakie sa'min. Lumingon na lang din yung dalawa para asarin ulit ako pero inunahan ko na sila.
YOU ARE READING
Love Beyond Chapters.
FanfictionAika One-Shot. (On Hold) A One-Shot which is inspired and created from my experience, playful imaginations and inspired by songs and even movies. It'll be a little bit cringe and awful to some of readers but it's fanfic otherwise. so warning lang di...