(Maharot na Aika alert! Chos lang. Pampapasaya muna!)
"Miss ko na sy—" But Y/N's thought cuts off when she heard the doorbell. Binatawan nya yung phone nyang may litrato ng isang babae sabay naglakad papuntang pintuan para tignan kung sino yung nagdoorbell.
Ayaw nya sanang pagbuksan kasi mamaya eh walang kwenta yung magiging dahilan tsaka di naman yata sya yung dadating pero tinginan nya pa'rin ito at pinagbuksan na nang pinto.
Gulat nyang sya na nga....
"AIKS!" Dali dali nyang niyakap ang babaeng nasa cellphone nya. And now, she's home at ang ganda ng bungad. Hugs and kisses by Y/N kaagad. "I miss you, boo."
"I miss you more." And they hugged again before Y/N assisting Aika's things to be put upstairs later.
Maghaharutan daw muna sila.
"Kamusta ang vacation? Baka may nakilala ka na ha?" Pabiro nyang sabi as Aika slapped her arms.
"Shunga, wala. Loyal ako sayo." Maharot nyang sinabi kay Y/N but it cringed her.
"Tsurahan mo, bruhita ka. Eh di ka nga sumasagot sa tawag ko, oh." Mataray na naging tugon ni Y/N at ganun din si Aika pabalik. "Sinulit masyado."
"Hoy. Sa tingin mo ba may signal yung pinuntahan na'min?" Maarte nyang tinanong.
"Sa ibang bansa na nga yung naging trip nyo tas wala pa'ring signal?" Nagtarayan na nga po silang dalawa.
"Oo! Ang hirap-hirap mag load at humanap ng signal, shutakels ka." Sabay kotong sa ulo ni Y/N si Aika at nainda nya ito ng sobrang sakit but Y/N laughed afterwards.
"Oo na ang mahalaga buo ka pang nakauwi dito." And they both smiled to each other after that mini tampuhan. "And tonight, kailangan na'ting bawiin ang mga gabing nawala sa'tin." Medyo wild pa yang pagkakasabi ni Y/N, mukhang alam na.
"It's a must, boo. I missed you." Aika smirked with her as she did the same and carried her like a bride and went upstairs. Nagulat pa si Aika at pinaghahampas sa braso si Y/N as they spent the night alone. Sharing their thoughts aboth their own vacation and finally, nagkatabi na uling natulog.
They missed the nights and the days they were together. At halos pag umuuwi na ang isa sakanila eh nageenjoy na sila na para bang walang bukas.
They don't want to lose every nights and days and they don't want to forget those already lose moments. Babawi at babawi sila't di matutulog pag walang nagawa throughout those missed moments.
Well, tonight is a good night for them being together again. Probably, hugging so tight, sharing their own breathing in one each other's mouth with that goodnight kiss and yes baka nasa dibdib nanaman ni Aika si Y/N.
A perfect night with a perfect person ika nga.
- fin
Small happy update for all of you after those fluff updates earlier! Ily all!
YOU ARE READING
Love Beyond Chapters.
FanfictionAika One-Shot. (On Hold) A One-Shot which is inspired and created from my experience, playful imaginations and inspired by songs and even movies. It'll be a little bit cringe and awful to some of readers but it's fanfic otherwise. so warning lang di...