Chương 3. [Chủ động.]

517 82 1
                                    

Sau vụ phân hóa của Hinata, hai người phải tránh mặt nhau một thời gian, chính xác hơn là ba tiếng vì ngại ngùng.

Dù rằng người thấy ngại duy nhất và đơn phương tránh mặt là Hinata, còn Higo lại không tỏ thái độ gì với cậu nhóc đã hung hăng cắn gáy bản thân đến mức tạo thành vết thương phải che bằng băng gạc nhiều ngày nhưng Hinata vẫn lo sợ mình bị ghét vì trao lượng lớn pheromone.

Quít nhỏ thường ngày năng động nay lại ủ rũ nhìn về phía beta nghiêm túc đọc sách trước mắt. Cậu nhóc được đưa đi kiểm tra và biết bản thân là alpha trội ngay sau đó.

Mà ai cũng biết pheromone của Alpha trội mạnh thế nào.

"Tuy rằng anh Higo đã chúc mừng và bảo không để ý, nhưng vẫn tội lỗi quá..."

Nhớ lại biểu cảm run rẩy của beta hôm trước, Hinata bất giác liếm môi, đáy mắt màu cà phê tràn ngập cảm xúc chiếm hữu và thỏa mãn khóa chặt thân ảnh của Higo.

Biểu cảm lạnh băng thường ngày rạn nứt, để lộ con người mềm yếu dễ bắt nạt bên trong làm bản năng tàn bạo của Alpha ngo ngoe rục rịch trỗi dậy. Nhưng rồi Hinata vẫn đủ lý trí mà dừng lại để không làm beta sợ hãi.

"Tiếc là beta không thể lưu giữ mùi pheromone lâu." Cậu nhóc cúi đầu, che đi ánh mắt sắc bén tựa như nhìn ngắm con mồi của mình.

Bên này, Higo vẫn bình thản đọc nốt sách "Bóng Chuyền cơ bản cho người mới bắt đầu" mượn được từ lâu của cậu bạn thân Sugawara Koushi, không để ý đến thằng nhóc trời đánh đang vật lộn giữa cảm giác tội lỗi và thỏa mãn trước mặt.

Cậu dự tính sẽ tham gia câu lạc bộ bóng chuyền của trường vào năm cuối cấp. Lý do thì phần lớn là nhờ cậu bạn suýt vứt liêm sỉ mời mọc từ hồi năm nhất. Còn lại là vì biết thừa Hinata sẽ tham gia nên theo vào giám sát thằng bé, Hinata quá trẻ con(?) nên cần phải để ý nhiều một chút, tránh cho có rắc rối xảy ra.

"Mười giờ đêm rồi, Shouyou."
"Anh buồn ngủ rồi hả? Vậy thì em sẽ tắt điện luôn!" Hinata sực tỉnh từ suy nghĩ, vội vàng đứng dậy tắt đèn.

Mọi khi Hinata không ngủ muộn như vậy, cậu nhóc tốn nhiều năng lượng cho cả ngày dài và cần nghỉ sớm, nhưng hôm nay thì khác. Hinata đã phải tốn một lúc lâu thuyết phục mẹ để vớt vát lại niềm tin cho Higo ở lại phòng mình với những cam kết bất bình đẳng chỉ hai người biết.

Nhớ lại những lời hứa phải trả giá bằng thời gian quý báu của mình, Hinata Shouyou lặng lẽ khóc trong lòng nhiều chút.

Nằm trên giường, Hinata theo lẽ thường nói ngủ ngon với beta, kéo chăn lên ôm lấy cậu chuẩn bị đi ngủ thì bên cạnh vang lên tiếng sột soạt do di chuyển nhẹ.

Hinata: ?

Một lát sau, người chưa từng thẳng thừng đáp lại lời "Chúc ngủ ngon" vì cảm thấy nó thừa thãi lại quay sang phía Hinata, đặt tay lên trán cậu nhóc một lúc rồi bỏ xuống, bình tĩnh đáp lại.

"Ngủ ngon."

Hơi ấm từ bàn tay người trước mắt chạm đến, Hinata sững sờ nghệch ra, hít sâu một hơi ngăn xúc động muốn "đánh dấu" beta một lần nữa. Cậu nhóc cố gắng giữ giọng điệu ngây thơ của mình lặp lại.

"À- anh Higo ngủ đi nhé."

Cho đến khi Higo chìm vào giấc ngủ sâu, Hinata vẫn hoảng loạn xen lẫn vui sướng tự hỏi lý do của hành động đột ngột ban nãy.

Hinata Shouyou lần đầu biết mùi của cảm giác "sướng tê người", đêm nay thức trắng.

Thật ra Higo không có ẩn ý gì cả. Chuyện này phải kể đến công lao của cậu bạn Sugawara vào buổi sáng.

Việc Higo tỏ tình thì chỉ có ba người biết, một là đối tượng, hai là cậu và cuối cùng là Koushi.

"À, vậy là thất bại rồi à? Chia buồn nhé Higo-chan." Sugawara sau khi biết rõ kết quả, giấu đi sự vui vẻ trong giọng nói mà an ủi. Có trời mới biết vài bữa nay vì nghe ngóng tình hình mà anh mất ăn mất ngủ đâu.

"Xác xuất bị từ chối với lý do tớ đang đùa rất nhỏ, vậy mà lại trúng. Đây là lỗi do Oikawa-senpai EQ quá thấp? Hay do tớ biểu đạt không rõ? Cũng có thể anh ấy muốn từ chối nên hỏi tớ như vậy à?"

"Có thể là do cậu không chủ động? Nếu Higo-chan đáp lại người ta nhiều một chút thì anh ta sẽ không hỏi câu ngớ ngẩn vậy đâu. Không cần tự trách mình, trên đời còn nhiều Alpha tốt mà."

Như tớ chẳng hạn.

Nghe cậu bạn thân ít khi bộc lộ cảm xúc phun tào một tràng dài, Sugawara đổ mồ hôi hột bao biện giúp bạn. Anh biết nếu để Higo nói về vấn đề này thêm chút nữa thì cậu sẽ lôi tất cả những tình huống có thể xảy ra rồi buồn bã vì điều đó.

"Hiểu rồi..."
"Đây không phải lỗi của Higo-chan đâu, tại tên đó không có mắt nhìn rõ cảm xúc của cậu mà."

Higo ở đầu dây bên kia im lặng ngẫm nghĩ lời khuyên của bạn mình.

Vậy là chỉ cần bộc lộ bản thân rõ hơn một chút?

Hàn huyên thêm một lúc, Sugawara tạm biệt bạn rồi vui vẻ đi làm bài tập hè. Nhưng vui thì vui, mối thù giận cá chém thớt vì Oikawa từ chối làm crush buồn chưa xong đâu.

Tên Oikawa Tooru này dù chưa gặp mặt lần nào, nhưng hảo cảm Sugawara Koushi dành cho hắn đã đạt ngưỡng âm rồi.

Tóm lại Hinata đã ăn hôi từ công lao của đàn anh năm ba tương lai của mình mà không biết.

Đáng thương cho Sugawara, vô tình chăm tình địch.

Còn về việc đặt tay lên trán Hinata cũng là do Alpha sau phân hóa có thể bị sốt vào đêm tiếp theo nếu pheromone không ổn định. Cũng phải tội nghiệp khi để cậu nhóc suy diễn lung tung rồi.

___________

P/s: Higo và Koushi cùng tuổi nhưng Higo học muộn hơn một năm. Giải thích cho những ai đang thắc mắc. Mà thật ra lỗi do mình lắm lúc quên Koushi học năm ba:'))).

[ĐN HAIKYUU] Beta cũng thật soái.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ