16

86 5 1
                                    

Part two.

Simon's POV

Habang nakikipag-laro kami kay Ali, tumili siya. Ayon pala, kinikiliti na ni Lia.

Hanggang sa napunta na sa kama si Ali. Si Lia naman todo kilite sa pamangkin niya.

Sumenyas sakin si Lia. 'Simon"

" Tara kilitiin natin 'tong si Kulit"

Umakyat naman ako sa kama nila at sinimulang kilitiin si Ali. Ilang saglit pa ay hiningal na si Ali kaya tinigil na namin ang pagkiliti sa kanya.

Humarap ako kay Lia, at sinimulan siyang kilitiin.

" HAHAHAH Si. Hahahah "

" Ali, ganti ka sa Tita-mommy mo" sabi ko kay Ali.

Nagsimula nang mangiliti si Ali sa tita niya.

" Human-HAHHAHA humanda ka-HAHHA Sa'kin Simon- HAHAHA" Putol-putol na saad ni Lia.

" Ali, kukunin ni Tito-Simon 'yung dolls pag hindi mo ako tinigilan. Sabi niya para hindi niya raw kunin ang dolls mo, kilitiin mo rin daw siya. Naiinggit 'yan" pang-uuto niya kay Ali.

Si Ali naman ay nag-isip. Nag simula na siyang kilitiin ako. Hindi ko namalayan, nabitawan ko na pala si Lia. Kaya si Lia ay kiniliti na rin ako.

Medyo nasanay na rin ako dahil palagi akong kinikiliti ni Lia.

Araw-araw niya kasi akong kinikiliti.

"Ali, please stop. Just- just tickle your aunt." I said while giggling.

" Stop na po tayo" Ali said.

" bibi, drink water muna" saad ni Lia sabay abot ng water bottle ni Ali.

"Thank you Tita-mommy!" Saad niya at uminom.

Kumuha naman ng baso si Lia at isinalin ang tubig doon at uminom. Pagkatapos ay nagsalin muli siya at ibinigay sa'kin ang baso, uminom ako roon.

"Thank you" i said.

"Tito Simon, can you play with me?" She asked. Natapos na kasi naming mabuo ang doll house niya.

"Sige" i said

"Tita mommy, can you play with us?" Ali said while pouting.

" Yes, bibi"

" Tito Simon, you're gonna be my dad. You tita mommy, you're gonna be my mom. Actually you're kinda my mom but half lang"

" Ano 'to bahay-bahayan? " She asked.

" Yas girl yas! " Saad ni Ali.

Alam na alam na kung kaninong pamangkin 'to.

" Dad, mom, i have crush na" Ali said habang nagpapa-cute.

" Hoy, gaga! Five years old ka pa lang kumikerengkeng ka na" Lia said.

" Excuse me, ikaw rin naman po e-" saad ni Ali ngunit tinakpan ni Lia ang bibig ng pamangkin niya.

" Masyado kang madaldal hehe" saad ni Lia kay Ali habang naka-takip pa rin ang palad niya sa bibig ni Ali.

Lia's POV

" Excuse me, ikaw rin naman po e-"  agad kong tinakpan ang bibig ni Ali. Baka may masabi 'to na hindi maganda kay Simon. Baka biglang maikwento nito ang buhay pag-ibig ko.

Oo na, may crush ako noong 4 years old ako. Aba, masisisi ko ba ang sarili ko, mabait na at pogi 'yung lalake , e.
Marupok na kung marupok pero pogi 'yun!

"Masyado kang madaldal hehe" i awkwardly said.

Bigla namang kinagat ni Ali ang palad ko kaya napa-sigaw ako.

Business Or Love? (Simon Marcos Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon