Dash gave his family a big hug as soon as they'd enter the airport.
"Anak,just remember have fun and take care okay?"his mom said
"Yes mommy,i will.."dash replied.
"Oyy kuya,pasalubungan mo naman kami ng chocolate dyarnn"sam,his younger brother who's only six years old hug him again.
"Oo na,ikaw talaga sam napakatakaw mo sa sweets"dash ruffled sam's hair.
"Eh ilang araw ba ang itatagal mo dun nak?"his dad asked
"Di ko rin po alam daddy eh,basta inform ko nalang po kayo kapag babalik na rin ako agad"
"O sya sige at ng masundo ka ulit namin,mag ingat ka dun dashielle ha"
Ilang minuto pa nagpaalam na sila sa isa't isa kasi kailangan ng pumasok ni Dash sa eroplano,mahirap na baka maiwanan pa sya at lalong mabadtrip kapag nakita ang pagmumukha ng ex nya
Kaya lang naman sya mag a-out of town ay para makapagbigay ng kapayapaan sa sarili at marelax ang isip nya kahit papano.
Dahil kagagaling lang nya sa fresh break up,one week ago.
At sana all may pang out of town diba?
Eh ako nung brineak ako,kanal lang sulit na charrr!
[Dashielle PoV]
I picked the best seat and lay my butt down.
Inayos ko muna ung earphones ko bago tinanaw ang labas ng bintana.
Habang utay utay na kaming namamayagpag pataas at lumiliit ang mga tanawin sa ibaba.Napasulyap ako sa kabilang row at may napansin akong familiar figure ng isang tao,nakasuot ng headphone at nakatalikod sa gawi ko but i shrugged it off kasi baka sa sobrang lungkot o sakit lang ng nararamdaman ko kaya kung saan saan ko sya nakikita
ℎ𝑒'𝑠 𝑎 𝑑𝑎𝑚𝑛 𝑐ℎ𝑒𝑎𝑡𝑒𝑟 𝑑𝑎𝑠ℎ𝑖𝑒𝑙𝑙𝑒 𝑠𝑜 𝑑𝑎𝑝𝑎𝑡 𝑑𝑖 𝑚𝑜 𝑛𝑎 𝑠𝑦𝑎 𝑖𝑛𝑎𝑎𝑙𝑎𝑙𝑎 𝑡𝑠𝑘
Ibinalik ko nalang ang tingin sa labas ng bintana at utay utay na pumikit at nakaidlip.
___________________
[Yohann PoV]
I sat down to my favorite seat as soon as i got inside the plane.
I prepared my headphone and play loud music to avoid getting disturbed.I need to go to France because of my business trip,at hindi pwedeng mahuli ako don kasi magagalit sa akin ang magulang ko kapag nalaman nilang namiss ko ang business trip.
Umayos ako ng pagkakaupo para kung makatulog man ako ay komportable
"Sir,want something to drink?"tanong ng flight attendant.
I removed my headphone and looked at her confused.
"Oh im sorry,im just asking if you want something to drink sir?"paguulit nya.
"No thanks"i smiled a little.
She bowed herself and proceed to walk at next row.
I put my headphone back.
Hours past,napakapit ako sa arm rest ng upuan ng unti unting umuga ang plane,it seems like we're gonna have something freaking.
Utay utay na nagpanic ang lahat ng mga tao, gusto ko na ring magpanic pero mas pinili kong kumalma.
Don't panic it's organic
"FASTEN YOUR SEATBELTS EVERYONE AND DON'T PANIC,I REPEAT DON'T PANIC"a loud speaker filled the room.
Mas lalo pang nag-uga ang plane at mukhang babagsak
"What's happening?!"everyone are panicking
"PLEASE EVERYONE STAY ON YOUR SEATS AND WEAR LIFE VEST"
The flight crews began to distribute life vests and guiding everyone about what we should do.
No,not today dear god ayoko pang mamatay
"Hey! Can you tell us what's happening??"a familiar voice shout from behind, not too far.
I turned my head to him and shocked as i recognized him.
He was shouting at the crews in front of us.
Nagtama ang mga mata namin, mukhang gulat rin sya kaya napatalikod kaagad ako at nagtuon nalang ng atensyon sa unahan.
"Sorry everyone,we have a small accident happened..our plane wings are burning and we're about to land"crew answered him
Sinilip ko ulit ang bintana.
"But we're in the middle of the ocean? Where do we should go?"i asked.
I gained their attention.
"The pilots are doing their best to save us all,so calm yourselves and don't panic"
"But the wings are now burning?! How can we calm down?? Any minute now pwede tayong bumagsak sa tubig at lahat mamatay!"Dash suddenly shouted.
Nagpanic na naman ang lahat,may nagiiyak, may nagwawala at meron namang kalmado lang.
"Just like we said,the pilots are trying their best.."the crew explained again.
I stood up and spoke
"Guys,guys! Calm down okay? Let's just trust them,hindi makakatulong kung magpapanic tayo"ani ko.
"Thanks mister"the crew smiled at me.
"At bakit? Kung tatahimik ba tayo makakatulong rin? Pag tumahimik ba tayo maaayos pa nila yan? Babagsak na tayo oh,ilang minuto nalang at mamamatay na tayo!"dash stood up too and argued with me.
His eyes are filled with anger and sadness, I don't know if it's because of me or the plane
"Teka nga,saan ka ba talaga galit? Sa akin o sa mga crew?"tanong ko sa kanya.
Umiwas sya ng tingin at piniling hindi sagutin ang tanong ko.
I understand you,i know you hate me the most because of what i did to you
"HOLD TIGHT EVERYONE!"a loud speaker spoke again.
We all sat down properly and hold tight,i heard some prayers,cries and shouts everywhere.
Hanggang sa malakas na tunog nalang ang huli naming narinig ng pagkakabagsak sa tubig.
At unti unti na akong nawalan ng malay.
YOU ARE READING
Crashed-Crushed [Enhypen SunWon Au]
Teen FictionWhat if yung pinakahate mong EX ay makasama mo sa isang Isla? Yohann Montevilla[yjw] and Dashielle Silvestre[ksn] hate each other because of their past relationship[ex-lovers] Dash planned to have a trip to Paris,France to breath peace after his bro...