[Aeros-Nrk PoV]
"Bro! Narinig mo na ba ung tungkol sa balita?"pagkapasok pasok ko palang sa living room nila Xion ay nagsalita na agad ako.
Napatalon sya sa sofa hawak hawak ang isang bucket ng popcorn at mukhang takot na takot pa.
"Wag ka namang nang-gugulat aeros!"habol hiningang sigaw nya.
Napukaw naman ng atensyon ko ang pinapanood nya.
"Horror movie na naman??"ani ko.
"Eh sa wala akong magawa ih,ano bang meron bat naparito ka?"pag aayos nya ng sarili.
"Diba 181717 ung number nung plane na sinakyan ni kuya?"
"Kapatid ka tapos hindi mo alam?"
"Alam ko,just wanna make sure ba"
"Oo un nga,bakit anong meron?"
"Napanood ko kasi sa balita kanina,nag crash daw ang plane na yun sa hindi matukoy na lugar.."
"What?? Kamusta si Yohann? Okay lang ba sya?"
"Eh malay ko,wala pa akong natatanggap na kahit anong mensahe eh"pagtingin ko sa selpon ko.
Nagmadali rin syang dinampot ang selpon nya sa lamesa.
"Wala pa rin sakin"ani nya.
"Xion,papaano na si Kuya? Hindi ko na alam kung anong nangyari sa kanya,sana ayos lang sya"
"Ano palang sabi nila tita at tito?"
"Wala,wala naman silang pakialam pagdating kay Kuya eh"
"Edi tayo na mismo ang kumilos para hanapin sila yohann"
Bigla namang bumukas pa ulit ang pinto at pumasok sila Jaix(Sjh) at Laq(Pjs).
"Guys did you heard about the news?"bungad ni Jaix
Tumango kami pareho ni Xion.
"Nakausap ko rin sila Tita,at nasabi nila na nandun din sa eroplano na un si Dashielle"sambit ni Laq.
Pinsan kasi ni Laq si Dashielle.
"Ung ex ni Kuya?"tanong ko.
"Oo,dapat daw mag babakasyon si Dash sa France pero nangyari ung plane crash"paliwanag nya.
"Eh si Kuya papunta rin ng France eh,may business trip?"ani ko.
"What a small world"xion said.
"But what matter now is we should look for them as soon as possible"Jaix.
"May message ba sa inyo si Yohann? Anything?"Jaix
Umiling kami pare pareho.
"I guess we all have nothing"Laq.
"Let's go"ani ko.
_____________________
"Love.."tinapik tapik ko si Yohann sa braso.
Nakahiga sya sa loob ng tent at mukhang bagsak na bagsak ang katawan.
Hindi sya kumibo at masarap ata ang tulog.
"Napagod ka noh?"patawa kong turan.
Pinili ko munang huwag na syang gisingin, sobrang napagod sya sa mga pinag-gagawa namin kanina.
Ang dami kasi naming inatupag,namulot kami ng dagdag na kahoy saka nag ayos ng mga gamit na kinuha namin sa bagahe.
Sa palagay ko naman alas sais na ng hapon kaya medyo madilim na dito,pero kita ko pa naman.
YOU ARE READING
Crashed-Crushed [Enhypen SunWon Au]
Teen FictionWhat if yung pinakahate mong EX ay makasama mo sa isang Isla? Yohann Montevilla[yjw] and Dashielle Silvestre[ksn] hate each other because of their past relationship[ex-lovers] Dash planned to have a trip to Paris,France to breath peace after his bro...