CHAPTER VII: My Two Professor and Me?

21 1 0
                                    

Katatapos lang ng last subject namin at kasalukuyan kaming nasa corridor habang nag-uusap ni delfa ng may mahagip ang mata ko.

Nilakihan ko ulit ang pagbuka ng mata ko para makita ng malinaw kung sino yung guy na sasakay palang ng isang sport car.

What the h*ll?! Was that a LAMBORGHINI AVENTADOR NOVITEC TORADO?! Oh My God! Ang mahal nun. Ang gara naman.

Nakakainggit naman. Yan ata ang favorite kong sport car aside from FERRARI. LAMBORGHINI yan te!

Kasalukuyan pa rin akong nakatingin sa pamilyar na bulto ng may biglang lumabas na aso galing sa kotse nito. Waaahhhh! Ang cute! Pero nakakatakot.

Nakita ko na sa TV ang ganitong aso at kung hindi ako nagkakamali ay SIBERIAN HUSKY ang Breed nito. Kapareho siya ng wolf my god!

Pero ang hindi ko inaasahan ay ang pagtakbo nito sa kinaroroonan ko. Naestatwa ako sa kinatatayuan ko pati din si delfa napahinto sa paglalakad.

Ohmy! Kakagatin ata ako ng freak na asong to kaya takbo na hershey kung mahal mo pa ang life mo. Tumakbo naman agad ako.

"Hey, miss don't run!" rinig kong sigaw ng isang lalaki. He's voice is familiar pero wala akong time isipin yan ngayon dahil mabilis tumakbo tong freak na asong to.

Waaaahhhh!

"Basti stop it!" tawag ulit ng pamilyar na boses.

Tumatakbo pa rin ako ng makitang nakahinto na ito mga 5 meters away from me.

Nakita ko naman ang isang professor na nakatapak sa tali ng aso.

Nakahinga naman ako ng maluwag. Whooo! That was close!

"Sebastian! Ba't ba ang kulit mo?" sita ng isang nakagray shirt na lumapit sa aso at kinuha ang tali nito sa nakahawak na isang professor. Eerrr! Ang kisig naman. Para silang model. Kaya lang ang panget tignan parang bakla ang isa sa kanila. Haha. Nakahawak kasi sila sa tali. Pffffttt.

"Come her boy. This is not a playtime so behave ok?" sabi ulit ng nakagray sa aso. He must be the owner.

Lumapit naman ako sa kanila hindi dahil para magpakilala kundi para sitahin yung may ari. Aba! Kung wala pang pumigil sa asong to baka kanina pa ako naulol dahil sa kagat at rabies nito.

"Hey sir! Next time itali niyong mabuti yang siberian dog niyo baka mangagat pa yan! Muntik na ako dun ah." sita ko.

Tumingin naman sa akin ang may ari na may worried na mukha.

Nagulat naman ako ng mapagsino ito. My heart beats get faster. Fudge! Si sir Kierson pala to. Lagot ako nito!

"I'm so sorry miss. He was just having fun. Saka he don't bite. He's also fond of playing that's why he run towards you because he wants to play with you but unfortunately you run too, meaning you want to play with him ." paliwanag nito.

Errr! He's right. Pero akala ko kakagatin ako kaya ako tumakbo.

"Pero kahit na. He's still a dog at nangngangagat parin." katwiran ko.

"I know. We're sorry miss. Talaga lang mahilig maglaro si sebastian." hinging paumanhin niya.

Tumango nalang ako bilang pagtanggap ng sorry niya. Kung hindi ka lang gwapo. Hmm.

"Just make sure that next time he won't play around especially here." sabi ng katabi ko.

Ngayon ko lang napansin tong katabi kong professor.

Professor Rey?

Gulp. Gulp.

Nakita ko namang tumango si sir kierson kay sir rey at naglakad na ito papuntang kotse niya.

Siya pala tung may ari ng sport car na yun.

"And you Ms. Flora you can go home now." baling nito sakin.

Kilala niya parin pala ako. Tumango lang ako sa kanya at saka naglakad sa kinaroroonan ni delfa na ngayon ay kinikilig.

Napansin ko nalang na tumakbo samin ang mga babaeng studyante.

"OhmyG girl! You are lucky"

"What's the feeling to be with the yummy hunks?"

"Do they really smells good?"

"Gwapo ba lalo sa malapitan? Tell us!"

Yan ay konting mga katanungan na maririnig sa mga babaeng nagkukumpulan samin.

Dinaig nila ang reporter na gustong sumagap ng magandang balita about sa showbiz.

"What is happening in here?"

Napalingon kame sa nagsalita.

The Dean was seriously looking intently each one of us.

"Nothing ma'am" sabi ng isang studyante.

"You must be at your house now but look at you. You were all gossiping a nonsense issue! Magsipag-uwian na kayong lahat! Uwe!" maawtoridad niyang sabi.

Tumalima naman kami at kanya-kanyang lakad-takbo.

___________


My Two ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon