sillage - mùi hương mà ai đó vô tình để lại nơi họ đi qua
-
"Vậy chuyện là thế nào, Shu?" Yuqi hỏi khi cả bọn đang trên đường về. "Sao hai người ở với nhau, chị ấy còn mặc đồ của em."
Shuhua không nhận ra mình đã mỉm cười một cách vô thức khi nhớ lại những gì xảy ra ngày hôm nay.
Thật ngoạn mục, có thể nói là vậy. Bởi một ngày tưởng chừng như quá tồi tệ đối với em lại hóa ra chẳng có gì. Đến lúc này, trong tâm trí em chỉ còn hình ảnh ngơ ngác như nai vàng của Miyeon trong bộ quần áo rộng quá cỡ mà em đưa cho nàng. Còn đầu lưỡi vẫn còn vương vấn vị ngọt của mấy thanh bánh nàng cho.
Shuhua không hảo ngọt lắm nhưng em lại thấy món bánh đó ngon lạ lùng. Có lẽ do em đói quá cũng nên.
"Mọi người ngon miệng!"
Cheating-time bắt đầu sau tiếng reo của Minnie. Bọn họ đã chờ cả tuần chỉ đến tối thứ Bảy để được ăn uống cho thỏa thích rồi sáng mai thức dậy với khuôn mặt sưng vù. Chả sao cả, mọi sự hi sinh đều xứng đáng vì đây là bữa ăn ngon nhất các cô gái có trong suốt tuần. Tiếc là hôm nay chỉ có bốn người bọn họ với nhau, Soojin bảo rằng chị có việc cần làm nên đã ở lại công ty. Chẳng ai biết chị đang làm gì cả, chắc là không phải để tập luyện. Soojin cứ thi thoảng lại biến mất như thế nên riết rồi họ cũng chẳng hỏi nữa vì biết chị sẽ không nói.
-
Dạo này phòng Miyeon có mùi hương lạ. Gần như hương hoa nhưng pha trộn với gì đó mà nàng chẳng diễn tả được. Nó gợi nàng đến mùa hè - mùa yêu thích của nàng.
Miyeon đứng dậy đi đến tủ quần áo. Bộ đồ của Shuhua treo ngay ngắn trước cánh tủ. Nàng đã giặt sạch sẽ ngay cái hôm về nhà, phơi nắng tận hai ngày mới khô nổi vì trời cứ hở tí là mưa. Nhưng chả hiểu sao nó vẫn mang mùi của em ấy. Rất dễ chịu và Miyeon tiếc hùi hụi khi mùi hương đang nhạt dần mỗi ngày. Nên nàng cố ý treo ngoài tủ để nó không bị át và thay thế bởi mùi quần áo của nàng.
Miyeon là kiểu người siêu nhạy cảm với mùi hương. Nó trực tiếp ảnh hưởng đến tâm trạng của nàng cũng như thời tiết hay chỉ đơn giản là sắc trời ngày hôm ấy. Sẽ có những ngày tâm trạng nàng thay đổi đến chóng mặt nhưng cũng có khi bình lặng như đám mây trôi. Chẳng bao giờ giống nhau.
Hôm nay có lẽ là một ngày ảm đạm.
Nàng đã quen với việc mở mắt thức dậy và bên ngoài thì mây trời cuồn cuộn, u ám. Vào những ngày giao mùa ẩm ướt, cơn mưa này nối tiếp cơn mưa khác. Không vồ vã đến rồi đi như những cơn mưa ngày hè mà ủ ê kéo dài cả ngày khiến mọi nơi phủ một màu ủ rũ. Miyeon đặt bút xuống quyển sketch rồi ngã ra giường. Nàng hít vào một hơi trong khi ngắm nhìn vườn hoa của mẹ ngoài cửa sổ. Phòng nàng hôm nay ngập tràn hương gỗ và mùi đất lạnh, có chút rêu phong và cỏ dại. Đâu đó, hương hoa nhài và vị ngọt của nhục đậu khấu khiến lòng nàng thấy đôi chút khác lạ.
Showcase diễn ra một cách suôn sẻ không ai ngờ tới.
Dù đã xong phần mình nhưng Miyeon nán lại ghế ngồi vì MC của ngày hôm đó là Shuhua và Minnie. Cả hai nằm trong nhóm đảm nhận dẫn dắt toàn bộ chương trình. Shuhua lo lắng đến nỗi nói líu đôi lần, thi thoảng em còn bộc phát tiếng Quan Thoại theo quán tính của mình. Điều đó chắc chắn mang đến cho em một điểm trừ trong bảng đánh giá nhưng nàng muốn Shuhua biết em lại vừa có thêm một điểm cộng đối với nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
|mishu| i like me better ☆
Фанфикshe loves you more than you will ever know you love her more than you will ever show