10 - nakama (2)

250 28 2
                                    

nakama - đồng đội, bạn đồng hành, những người có cùng chung lý tưởng

-

"Sao còn chưa ngủ nữa?"

Shuhua quay đầu lại và thấy Yuqi ngái ngủ, tay ôm con hươu cao cổ nhồi bông mà cô gọi là gigi.

"Vâng, vẫn chưa."

"Khó ngủ à?"

"Cũng không hẳn, em muốn xem phim."

Yuqi đi ngang qua nơi Shuhua ngồi, tiến thẳng vào trong bếp rồi trở ra với chai nước lấy ra từ tủ lạnh. Shuhua định càu nhàu thói quen uống nước lạnh vô tội vạ ấy nhưng chính em cũng chẳng cưỡng lại được. Dạo này thời tiết cứ oi bức thế nào ấy, kể cả có đang giữa đêm cũng chẳng khá khẩm là bao. Khi Yuqi tới gần và ngồi xuống đầu còn lại của chiếc sofa nhỏ, Shuhua ngửi thấy một mùi hương gì đó vừa lạ mà vừa quen. Gần như mùi gỗ và nó khiến em nghĩ ngay tới Miyeon.

Không biết nàng đang làm gì vào lúc này. Nghĩ thế thôi rồi em vội xua nhanh hình ảnh của Miyeon lẫn những lùm xùm mà người ta nói về nàng.

Cả hai tập trung vào bộ phim mà không nói lời nào với nhau cho đến khi bị ngắt quãng bởi một đoạn quảng cáo.

"Không phải chị có lớp vào sáng mai à?"

"Ò, đúng vậy."

"Và?" Shuhua chờ đợi Yuqi hớp ngụm nước mát.

"Nói cho nghe, chị có thể thức cả một đêm và hoàn toàn tỉnh táo vào ngày hôm sau."

"Oh.. thế chắc là chị không muốn sống nữa..."

Bị Shuhua công kích nhưng Yuqi không tức giận, ngược lại cô chỉ thấy buồn cười.

"Ai dạy em nói thế hả?"

"Cái người đó." Shuhua mím môi, nói ra cái tên mà gần như mất hút khỏi cuộc sống em dạo gần đây. "Cho Miyeon."

"Tự nhiên vớ được một cô giáo giỏi ha."

"Cô giáo này chỉ giỏi mắng và càu nhàu người khác thôi."

Tự nhiên em thấy nhớ Miyeon quá dù em đã ngăn mình thôi nghĩ về nàng quá nhiều. Nhớ mỗi lần nàng ngồi xem phim cùng rồi giải thích Shuhua nghe người ta đang nói gì còn em thì bập bẹ nói theo.

Nàng là một giáo viên giỏi (-và xinh đẹp) nhưng thiếu trách nhiệm.

Vì nàng bỏ đi mà không nói tiếng nào.

Chiều hôm đó, em cùng Minnie và Soojin đứng chờ Miyeon ở dưới sảnh. Không hiểu sao nàng đi một mạch lướt qua cả bọn, có vẻ như không thấy họ rồi đi cùng với bố mình vào trong xe. Họ cũng đành ra về vì nghĩ hôm sau gặp lại rồi hỏi rõ cũng chẳng muộn. Thế mà đây đã là ngày thứ năm rồi, nàng vẫn biệt vô âm tín.

Miyeon là đồ đáng ghét.

Mạch phim rơi vào khoảng lặng, vừa đúng lúc giúp yuqi nghe thấy tiếng rung từ điện thoại của mình. Shuhua hạ âm thanh tivi xuống dù Yuqi đã đi vào bếp. Ngồi ở đây, trong không gian yên tĩnh buổi đêm, em nghe thấy tiếng Yuqi vọng ra từ bên trong, có vẻ như cô đang nói chuyện với mẹ mình.

|mishu| i like me better ☆Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ