>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>"Ang tahimik mo" humigpit nanaman ang yakap nya sakin. Nakatanaw lang kami sa malaking garden sa bakuran na nadaanan din namin kanina.
"Di pa ba tayo uuwi?" Tanong ko sakanya.
"Ayaw mo pa dito?"
"Hindi.. Hindi naman" sagot ko pa ang ilang hibla ng buhok ko'y lumilipad pa sa hangin. Sobrang hangin dito. Ganito lang talaga siguro pag sa probinsya. Matahimik.
"Tumigil ka" naiinis na bulong ko sakanya at inalis ang lintik na ulo nya sa leeg ko.
Shemay eh. Umaandar nanaman ang pagka bastos ng lalaking to!
"Ang seryoso mo kasi"
Liningon ko agad sya at sinamaan ng tingin.
"O sasagot pa"
"Baliw
"Oh sumasagot ka na ah"natatawang sabi nya.
Nababaliw na yata to. Ewan ko na kung anong gagawin ko sa gago.
"Manahimik ka na lang" itinuon ko na lang ang atensyon ko sa simoy ng hangin na dumadampi sa balat ko. Mabuti na to kaysa makipag usap pa ako sa gan--
"Mr. Vein?" Parehas kaming napalingon dun sa lalaki na parang waiter ang suot.
"May pag uusapan po kayo ng tatay nyo"
"Susunod ako"simpleng sagot ni Kleigh tsaka pinakawalan ako sa yakap nya.
"San ka daw pupunta?" Na tanong ko na lang agad.
"Dito ka muna. Mamaya pupunta na din ako dito. May kabilang garden pa dyan kung gusto mo" sabi nya at nagsimula ng maglakad pa palayo sakin.
Tanga yata to eh.
"Baka madapa ka" pa habol na sabi ko sakanya, tanga bang maglakad ng patalikod.
Ng mawala na sya sa paningin ko agad agad kong kinuha ang isang pulang rose na nakanina ko pa tinitignan. Parang gusto kong iuwi sa bahay.
"Wife.."
Napalingon agad ako sa likod ko at nakita ko syang nakaabang sakin.
"Akala ko ba a--*tsup*"
"I love you" nakangiting sabi nya tsaka umalis nanaman sa harapan ko.
Tangahin. >_>
Naglakad na muli ako. Di ko hahayaang maboring ako dito sa boring na mansion. Kailangan pasiglahin ko ang tanghali ko.
Nakailang ikot na ako sa bahay na ito at napantig lang ang tenga ko sa narinig kong boses.
"Shut up! My Dad loves me a lot"
"As i said hindi totoo yun, tutal.. Kinakahiya ka pa nga nya eh"
Naalarama agad ako at inalis ang pagkakasandal ko sa pader ng bahay sa labas.
"I said my daddy loves me! You flirt!"
"Im not a flirt. Maganda lang talaga ako."
"ugly!"
Sinundan ko agad ang pinangagalingan ng dalawang boses. Nakakasigurado akong away nga talaga ang patutunguhan nito.
"How about you? Kinakahiya ka namin dahil may lahi kang tao. Doesn't sounds too gross? Isang pamilya ng Vein ay m--"
BINABASA MO ANG
Chase her Innocence
Vampire"He owns me with a touch of a lover but his eyes hides the lie of what he truly is... a monster."