[CC's POV]
Akalain mo, umaga na. Wait, umaga na? Okay late na naman ako. Nagmadali nakong i-maneho yung motor papasok sa school at guess what? I'm not late again.
"Good morning CC!" sabi ni Euphy sabay hug. "Good morning Euphy." sabi ko. Tas umupo nako sa upuan ko. Hmmm. Ba't wala pa si Mr. Annoying?
[Lelouch's POV]
Minulat ko yung mata ko tas tinignan ko yung clock ko. Okay, late nako. *Sigh* LATE NAKO! Dali-dali akong umalis ng bahay at pumasok sa school. Pagdating ko wala pa naman si Ms. Clement. Grabe hingal na hingal ako. "Oh Lulu there you are!" sabi ni Shirley tas niyakap niya ako nung sinalubong niya ako.
"Ehem," sabi ni Suzaku. Umalis agad si Shirley sa pag-akap. "Sorry I'm late guys." sabi ko sa mga katabi ko. "It's okay bro, you're not the only one who's late." sabi ni Suzaku. "What do you mean I'm not the only one?" tanong ko. "Why don't you ask the girl beside you?" sabi ni Euphy. Tas tumingin ako agad kay CC. "You don't have to." sabi niya. Okay, walang duda, late nga siya. "Well it's totally fine cause I'm not alone." *smirks* sabi ko tas tumingin ako sa baba.
"Good morning class, I'm glad to see all of you. So today we're going to study about Physics." sabi ni Ms. Clement. Okay, I'm starting to get bored. Tas biglang bumukas yung pintuan namin, "Ms. Clement?" sabi ni Ms. President. Shit, si ex tangina. "I'll be back later class." sabi ni Ms Clement. "Ehem, ehem." sabi ni Suzaku. Di ko napigilang ngumiti. "Ms. President huh? You have a good taste ni women." sabi ni Euphy tas di napigilang tumawa ni Suzaku ng malakas.
"Lelouch has a good taste in women?" *Laughs* "Well, it's a good sarcasm Euphy." sabi ni Suzaku. "I'm not being sarcastic Suzaku." sabi ni Euphy. "I know, I'm just joking Lelouch." sabi ni Suzaku. "Yeah Suzaku, I noticed." sabi ko. "Cause it's a combo! You know what I mean?" tanong ni Suzaku. "I totally know what you mean." sagot ko. "Will the two of you shut the fuck up?" sabi ni CC. "Okay killjoy," sabi ni Suzaku. "Suzaku," sabi ni Euphy. "I'm sorry! I'm sorry! I'm going to shut up." sabi ni Suzaku.
[Kyohei's POV]
Si CC, masaya dun kasama si Lelouch. Gulong-gulo na yung utak ko. Di ko alam kung si Sunako or si CC. "Ayus ka lang Kyohei?" tanong ni Sunako. "A-ah? Oo, okay lang ako." sagot ko.
[Gino's POV]
Nandun parin yung hickie niya sa leeg. "Are you okay? You seem so quiet." tanong ko kay Kallen. "Yeah I'm fine, don't worry." sagot niya tas hinawakan ko yung kamay niya. "Don't lie to me, I know you're not fine." sabi ko. "I am fine," sabi niya tas hinigpitan ko yung hawak ko sakanya. "Gino you're hurting me!" sabi niya habang nakakunot yung noo niya. "Tell the truth, I'm worried about you." sabi ko. "Gino, I told you, I'm fine." sabi niya tas hinalikan ko yung kamay niya. "Just tell me if you're not feeling well okay? I'm always here for you." sabi ko. "Yeah, sure." sabi niya sabay tingin sa bintana.
[Shirley's POV]
I don't know what's happening to Lelouch. He seems so strange, he acts so strange. He doesn't want to talk to me like before. Does he like someone else? Is it CC? Well if it's her, I won't stop clinging to Lelouch. He's mine CC, ONLY MINE.
[CC's POV]
Etong Shirley na 'to akala mo di ko siya napapansing nakatingin ng masama sa'kin e no? That bitch is just insecure. Wala akong balak kunin yang Lulu mo TANGINA KA, magsama kayo. Nakakabadtrip leche, ang boring! Kailangan ko pang matulog! Habang nagpapatuloy kami sa klase, bigla nalang akong natulala sa desk ni Ms. Clement.
"Ms. Stewenheart, is there any problem?"
"CC,"
"Ms. Stewenheart?"
"Hey CC,"
"CC!" sigaw ni Lelouch. "H-huh? W-what? What's happening?" tanong ko. Grabe nakatulala pala ako ng matagal. "Are you okay Ms. Stewenheart?" tanong ni Ms. Clement. "Y-yes, I'm fine." sagot ko. Ba't ako natulala ng ganung katagal? "Are you sure na okay ka lang?" tanong ni Lelouch. "Y-yeah, pagod lang ako." nauutal kong sagot. Ba't nga ba ako natulala ng ganon? "You should go to the infirmary." sabi ni Ms. Clement. "Ma'am I'm fi-," "Mr. Lamperouge can you stay with her at the infirmary, I really want to make sure if she's 'okay'." putol ni Ms. Clement. Ang diin nung pagkakasabi niya ng "okay".
"Can I just go with Euphy? Lelouch is a guy, it'll be awkwa-," "If I say it, I mean it." putol ni Ms. Clement. "But-," "Enough of this Ms. Stewenheart!" pasigaw niya akong pinutol sa pagsasalita. Putanginang 'to, di ako papayag na makasama ko uliy yung lalaking 'yon pagtapos niyang gawin 'yon. "NO, I'm going home." sabi ko. Tas tumayo nako agad sa upuan ko. "I won't let you," sabi niya. "Make me," sabat ko.
Alam kong medyo mataas ang babagsakan ko pero YOLO. "MS. STEWENHEART!" sigaw ni Ms. Clement. Hahablutin niya sana yung kamay ko pero tumakbo ako ng may buong lakas sa bintana at nakalabas ako sa room. "CC!" sigaw nilang lahat. Babagsak nako sa lapag pero naka-landing mg maigi at maayos yung paa ko.
Nagmadali akong pumunta sa parking lot at pinaandar ko na yung motor ko. Alam kong isasara nila ang automatic nilang gate pero, WALA AKONG PAKE. Kaya kong patalunin yung motor sa ganyan kababang gate. Binilisan ko na yung takbo paalis ng parking lot. Malapit nako sa gate kaya lalo ko pang binilisan yung takbo ng motor ko tas nung nasara na yung gate, pinatalon ko yung motor and guess what. Ofcourse nakalagpas ako sanay nako sa ganito kaya ba't di ako magtatagumpay?
Ikaw ba naman maging immortal tas mabuhay ka sa iba't ibang parte ng mundo? Nandoon ako dati sa Civil War pati sa World War I at World War II. Isama mo na nung namumuno pa si Hitler pati nung panahon ng reinessance.
[Lelouch's POV]
Nagulat kaming lahat nung pinatalon niya yung motor doon sa gate. Di namin aakaling makakalagpas siya doon. Di ako nagkamali ng piniling babae, masaya 'to. Pasimple kong kinuha yung mga gamit ni CC pero nahuli ako ni Ms. Clement.
"Lelouch Lamperouge, where are you going?" tanong ni Ms. Clement. "I'll follow her." sagot ko habang nililigpit ko yung mga gamit ko. "Follow her or both of you will be suspended for a week!" pagalit na sinabi ni Ms. Clement. "So be it, I don't give a damn about it. Both of us are already used to this." sabat ko. Nanlaki yung mata nilang lahat. Tapos tumakbo ako papunta sa bintana ar naka-land ng maigi ang mga paa ko.
"LELOUCH LAMPEROUGE!"
Yan nalang ang narinig ko nung tumakbo ako papalayo. Nagmadali akong tumakbo papunta sa gate at tinalon ko yung pader na bakod. Buti nalang pala doon naka-park yung sasakyan ko sa lumang lote doon. Naiisahan ko kayo wawa naman sila haha.
Pagkasakay ko pinaandar ko na kaagad yung kotse ko at binilisan ko nang umalis sa Ashford Street. Saan kaya nagpunta si CC? Di ko siya pwedeng tawagan kasi na sa'kin yung mga gamit niya. Pizza Hut lang yung naiisip kong pupuntahan kasi adik siya sa Pizza e. Kung nandoon nga siya, saang branch naman ako pupunta? Hay nako CC.