Chapter 5

61 3 0
                                    

[Lelouch's POV]

Nakakahingal! Kailangan ko nang maghanap ng masasakyan! Makapagsabi siya ng kung anu-ano sa'kin parang hindi niya ako kinailangan kanina ah. Bwisit talaga ang mga babae. John Michael silang lahat. Hindi niyo alam yun? Well John Michael, John lang pag Michaelangan. Kung na-cornyhan ka, labas nako dun. Yun yung tawag dun e. Kailangan ko nang tawagan si Suzaku.

*On the line*

Me: "Hello Suzaku?"

Suzaku: "Lelouch, are you going to go to school today? You have 30 minutes left."

Me: "CC, is not going to go to school today. But I'm going to go. Just wait for me there."

Suzaku: "Thanks for the info about CC, Lelouch."

Me: "No problem, bye."

Suzaku: "Bye,"

*Call ended*

Wow! Chamba nga naman. Nakakita ako ng motor na nakatabi sa isang eskinita. Kinuha ko na agad para makauwi sa bahay nila CC. nang makuha ko na yung sasakyan para makauwi at makapag-ayos ng sarili sa bahay para makapasok narin ako.

*15 minutes later*

Finally nakarating na ulit ako at nakiha ko na yung sasakyan ko sa bahay nila CC. buti nalang wala si Mrs. Stewenheart. Magi-iwan nalang ako ng sulat para kay Mrs. Stwenheart.

Dear Mrs. Stewenheart,

Ma'am I'd to tell you that I left your daughter yesterday, don't worry ma'am she's not alone, she's with her driver and she's also feeling well. They went to Pizza Hut for her breakfast. I'm really sorry if I left her, we had a misunderstanding so I chose to go home. I also took my car that was parked at your garage, I'm really sorry ma'am. I hope you understand.

-Lelouch Lamperouge

I think that this letter's fine. I really hope that Mrs. Stewenheart will accept my apology. "Uhmmm excuse me? Can you please give this to Mrs. Stewenheart later as she arrive? Please tell her that I took my car, thank you." sabi ko dun sa maid. "Ayy sir," sabi nung maid. "Yes?" sagot ko. "Si Ma'am CC po bakit hindi niyo kasama?" tanong nung maid. "We had a misunderstanding. I'm really sorry but I gotta go to school right now. Thank you, bye." sagot ko. Tapos umalis nako sa bahay nila CC.

5 minutes later nakarating narin ako sa bahay. Minadali ko na lahat ng gagawin ko. Then after nun pumasok nako sa school.

*School*

Sa wakas, nasa school narin ako. Paglanding na paglanding ng paa ko sa may tapat ng school, bigla akong hinarang ng mga lalaking nanghabol kay CC. kahapon.

"Hoy! Asan mo dinala yung dyosa namin?" tanong nung isa. Wait what? DYOSA? What the hell bro. She's not that even pr-, well she really is but they went to far. Like literally far. "Hmmm?" sagot ko.

"Wag ka nang magmaang-maangan pa!"

"San mo siya dinala?"

"Bakit hanggang ngayon wala parin siya?"

"Siguro pinagsamantalahan mo na porket pinagtanggol mo siya kahapon!"

*Smirks* napuwing ako kaya kinusot ko ng konti yung mata ko. Tas tinitigan ko sila, tas nagulat sila.

"I Lelouch Vi Brittania, commands you to stay away from C.C. Stewenheart!"

Tas nagulat nalang ako nung nakita ko yung mga mata nila nagkaroon ng marka gaya ng sakin. Tas bigla nilang sinabi; "Yes your highness." at nagsi-alisan. "What happened?" tanong ko sa sarili ko. Pumasok ako ulit sa kotse ko at tumingin ako sa salamin, nakita ko yungna lumabas na naman yung marka sa mata ko. Hinanap ko yung contact lens na binili ni CC. at sinuot yung nahuhuling contact lens. Bibili nalang ako ulit ng bago mamaya.

Ms. Heartbreaker Meets Mr. Playboy (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon