[Lelouch's POV]
Damnit CC where the hell are you? Binilisan ko pa yung pagmamaneho at kahit saang lupalop ako magpunta, wala siya. Wala siya sa park, wala siya sa kahit anong branch ng Pizza Hut, wala siya sa bahay nila, at wala rin siya sa Ashford Academy.
"You're really making me worry, you crazy witch!" Hininto ko yung sasakyan dahil mukhang may hindi pa talaga ako napupuntahan. Hindi kaya bumalik siya doon kila Kyohei? Huminga ako ng malalim tas minaneho ko ulit yung sasakyan papunta kila Kyohei.
[CC's POV]
Pagmulat ko ng mga mata ko, nakita kong umaga na pala. "Good morning." sabi ni Kyohei at napasigaw ako sa gulat. "Don't scare me like that!" sabi ko sakanya tas tinatawanan niya lang ako. "Okay, okay. I'm sorry." sabi niya tas tinignan ko lang siya ng masama.
"C'mon, breakfast is ready." sabi niya sa'kin tas tinulungan niya akong bumangon sa higaan. Pagbaba namin sa kusina, nakita ko na may pagkain nang nakahanda. Di ako nagulat dahil marami yung nakahain, nagulat ako dahil siya nagluto non lahat ng mag-isa.
"This is all for us?" tanong ko. "Yeah." sagot niya. "T-this is too many!" sabi ko. "Well, I can reheat the leftovers." sabi niya. Well, he has a point kaso masyado talagang marami e. "Can you finish all of this the whole day?" tanong ko. "Yeah." sagot niya. No fucking way you can finish all of these
"Don't look at me that way, just eat anything you want there." sabi niya sa'kin tapos inabot niya sa'kin yung plato. Am I in an eat all you can restaurant because this is too fucking many. I don't think I can eat every dish that is in front of me. "How am I supposed to eat each one?" I can't eat these!
"Seriously, just get anything that you can finish and that's it!" Teka, galit na ba siya niyan? Hala teka, di pako handa kumain! "Okay, okay!" sabi ko tas kinuha ko na yung feeling kong kaya kong ubusin tas umupo nako para kumain. "T-thanks for the food." bulong ko tapos kinain ko yung nasa plato ko. Waaaaah, ang sarap. I never thought that he can do this.
"How was it?" tanong niya. "It's delicious." sagot ko habang nakangiti tas pagtingin ko sakanya, namumula yung mukha niya. Kumurap muna siya nang ilang beses bago tumuloy sa pagkain. Mga ilang minuto rin ay natapos na kami kumain, marami pang natirang pagkain. Tinignan ko siya habang binabalot yung mga natirang pagkain. "Maghugas ka na ng plato habang binabalot ko 'tong mga natira nating pagkain." sabi niya tapos tumango na ako at kinuha yung mga pinagkainan namin sa lababo. Isa-isa kong hinugasan yung mga pagkain habang nilalagay niya sa ref yung mga nakabalot na leftovers.
"Maliligo nako, pagkatapos mo diyan maligo ka na rin." sabi niya tas tumango lang ako habang naghuhugas ng pinggan. Pagkatapos kong maghugas ng mga pinagkainan, pinunasan ko yung lababo pati yung mesa. "It's been a while since the last time I did these." sabi ko habang nakangiti. Nakita kong bumaba si Kyohei at inabot niya sa'kin yung damit niya. "I'll let you borrow my clothes for a while since you haven't brought any clothes with you." sabi niya habang nagpupunas ng buhok gamit yung twalya.
"Thanks, Kyohei." sabi ko nung kinuha ko yung tuwalya sa kamay niya. Dumiretso ako sa bathroom at siniguradong nakalock ang pinto. Isa-isa kong inalis yung damit ko at pumunta ako sa tapat ng shower. Hinawakan ko yung knob at dahan-dahan ko itkng binuksan, nagulat ako sa lamig ng tubig kaya agad-agad kong sinara yung shower. "Jusko naman, bakit ang lamig ng tubig nila?"
Binuksan ko ulit yung shower at tiniis yung lamig hanggang sa nasanay yung katawan ko. Naalis ng tubig yung ibang dugo sa katawan ko. Kumuha ako ng kaunting shampoo at sinabon ito sa ulo ko. "Argh, puro buhol na yung buhok ko." sabi ko habang hinahawi ng mga daliri ko yung buhok ko.
Kumuha rin ako ng kaunting liquid soap at ipinahid sa katawan ko, mahapdi kasi may mga sugat ako pero tiniis ko para maalis yung ibang natuyong dugo sa balat ko. Nang matapos ako, nagbanlaw ako agad at nagpunas ng ulo at katawan gamit yung tuwalya. Sinuot ko yung pinahiram na damit ni Kyohei bago lumabas.
"Did I used the bathroom too long?" tanong ko nung pumunta ako sa kinaroroonan ni Kyohei. Tinignan ko siya at nakita kong nakatitig lang siya sa'kin. "Did you even heard what I said?" dagdag ko tapos kumurap siya ng maraming beses. "H-huh? N-no, no you didn't." sagot niya habang nauutal. Napasinghal nalang ako at umupo sa tabi niya, tumingin siya sa ibang lugar nung tinabihan ko siya. Wag mong sabihing, namumula siya? O di kaya... nahihiya?
"Are we still going to see Kallen and Euphy?" tanong ko at bigla siyang lumingon at tumingin sa'kin. Hmmm, namumula nga siya. "Of course, c'mon, we should get going now." sagot niya tapos tumayo siya at tinignan ko siya. "Can I borrow some rubber bands?" sabi ko tapos tinignan niya ulit ako.
"What for?"
"For my hair, I'll tie it up to a bun. My hair is really attractive and I don't want anyone else to find me."
"Wait, I'll find some at the kitchen. Just wait here." sabi niya bago pumunta sa kusina. Hinanap ko yung phone ko at sinalpak ko yung sim ko. Binuksan ko at agad-agad kong sinet sa airplane mode nung bumukas ito. Bumalik si Kyohei mula sa kusina na may dalang mga goma. "Thanks." sabi ko at kumuha ng ilang piraso at tinali ko ang buhok ko.
"Let's go?" tanong niya at tumango ako. Lumabas kami at inabot niya yung helmet sa'kin. Sinuot ko ito at sinuot niya rin yung sakanya. Sumakay siya sa motor niya at pinaandar ito. "Come on, we gotta go now. It's our break time at the moment there." sabi niya at umangkas ako sa likod ng motor. "Did you told them that we're going?" tanong ko habang nakatingin sa likod niya. "I texted Kallen to meet us at the parking lot and she said that she and Euphy will be there at recess." sagot niya at tumango ako tapos pinaandar niya yung motor at umalis kami sa bahay nila.
"You should hold on tight, you might fall." sabi niya tapos kumapit ako sa mga balikat niya. Tumawa siya ng kaunti at umiling. "Not there, silly." sabi niya tapos nilipat niya isa-isa yung kamay ko sa baywang niya. "There." Tch, dami namang alam nitong lalaking 'to.
Nagpatuloy kami sa biyahe at huminto kami sa stoplight. Lumingon ako para tignan ang mga kotse at napansin kong may kotseng kagaya nung kay Lelouch. Di ako sigurado kung sakanya 'yon pero parang siya ata 'yon. "Don't look anywhere, just drive straight ahead after the light turns green. I think I just saw Lelouch's car." sabi ko nang tumingin ako sa harap.
"What? Why?" tanong niya tas lumingon siya sa'kin. "Just look infront! I don't want him to find me." sabi ko sakanya at lumingon siya sa harap nung naging green yung ilaw at nagpatuloy siya sa pagmamaneho. Sinigurado kong di niya kami nakita ni Kyohei.