gần hai tuần chờ đợi, cuối cùng thì lễ hội mùa hè ở làng yêu quái cũng khai mạc. mặc dù rất háo hức nhưng taehyun vẫn còn một vấn đề to bự cần giải quyết ngay lúc này, đó là làm sao để che dấu việc kai là con người. lễ hội sẽ tụ hội rất nhiều yêu quái, đồng nghĩa với việc đi hai bước chạm mặt một lần là rất cao. taehyun đã nghĩ ra rất nhiều phương án, nhưng năm lần bảy lượt suy nghĩ lại vẫn gặp rủi ro rất cao. em vò đầu bứt tóc hai đêm liền, chỉ vì một phút yếu lòng mà giờ khổ não thế này đây.
"không lẽ phải nhờ tới anh ấy thật sao?"
không hẳn là taehyun hết cách, em cần một yêu quái có yêu thuật đánh lừa được cả yêu quái và con người. trong toàn bộ yêu tộc, chỉ duy nhất hồ ly mang khả năng đó. thuận tiện làm sao, taehyun có quen biết với một hồ ly.
•
taehyun ngồi bó gồi một mình bên bờ hồ trong rừng đom đóm, em đã hẹn gặp nhau vào lúc 1 giờ sáng nhưng đã sắp 2 giờ rồi mà người cần gặp vẫn chưa thấy đâu.
"anh biết mèo thích đi chơi đêm nhưng anh thì không thích lắm đâu. lần sau em có thể chọn giờ nào đấy mà hai ta không buồn ngủ được không."
yeonjun uể oải ngồi cạnh taehyun, rõ là anh đã đặt báo thức trước giờ hẹn 15 phút rồi nhưng vừa tắt một cái là lại lăn ra ngủ tiếp. cũng may là sau đấy anh giật mình tỉnh dậy nếu không taehyun sẽ phải ngồi phơi sương cả đêm mất.
"em xin lỗi. nhưng giờ này ra khỏi nhà thì kai mới không biết."
nghe tới cái tên của thằng nhóc kia liền khiến yeonjun chau mày. nếu việc taehyun gọi anh ra đây có liên quan tới thằng nhóc đấy là anh đi về liền.
"tại sao em phải không để nhóc đấy biết em đi ra ngoài?"
"yeonjun-hyung, em cần anh giúp em giúp cậu ấy."
"hả? là anh phải giúp em hay giúp nó?"
"giúp... bọn em?"
"nhưng tại sao lại là anh?"
taehyun ngập ngừng, yeonjun cần phải biết kai là con người thì em mới có thể nhờ giúp được, nhưng em lại sợ sau khi biết thì anh lại không chịu giúp. thấy taehyun không trả lời, yeonjun bắt đầu mất kiên nhẫn.
"rốt cuộc là có chuyện gì mà em phải khó khăn nhờ giúp như vậy?"
"kai là một con người. em đã dẫn một con người về làng của chúng ta."
yeonjun ngoáy ngoáy lỗ tai, anh sợ mình chưa tỉnh ngủ nên không nghe đúng lời taehyun nói. chắc là anh nghe nhầm cái gì đó thành "con người" thôi.
"em có thể nói lại được không, taehyun?"
"kai là con người. em đã d-"
taehyun còn chưa lặp lại xong đã bị yeonjun dùng ngón tay chặn lời. sắc mặt của anh biến đổi thành đủ loại cảm xúc. hết từ ngạc nhiên sang sợ hãi rồi sang giận dữ khiến em không tài nào nắm bắt được suy nghĩ của anh.
"tại sao em lại đưa con người về đây? em có biết là con người không được biết đến sự tồn tại của nơi này không?"
"e-em không cố ý, em không thể giải thích được nhưng anh phải giúp em. em sẽ tìm cách để cậu ta rời khỏi đây càng sớm càng tốt."
BẠN ĐANG ĐỌC
[hnk x kth] curiosity killed the cat
Fanfictioni exchanged nine lives for a lifetime with you.