hôm nay là một ngày mưa. cơn mưa bắt đầu từ lúc bình minh. ban đầu chỉ như một cơn mưa rào nhưng càng lúc càng trở nên nặng hạt. từng hạt mưa rơi trên mái nhà nghe nặng nề như có ai lấy đá ném tới tấp lên đấy. mây đen phủ kín dày đặc cả bầu trời khiến cho mặt trời bị che khuất, chẳng thể lọt nổi tí sáng nào, cả không gian chỉ toàn là một màu xám xịt u tối. khi kai và taehyun tỉnh dậy, cả hai đứa lơ ngơ nhìn ra cửa sổ rồi lại quay sang nhìn nhau.
"tụi mình ngủ tới chiều tối luôn rồi à?"
taehyun dụi mắt nhìn đồng hồ trên tường, kim chỉ đúng 9 giờ nhưng với cái đầu còn mơ ngủ và cảnh vật tối thui bên ngoài thì em không chắc là 9 giờ tối hay 9 giờ sáng nữa.
"mưa thế này thì trùm chăn ngủ tiếp thôi nhỉ? dù gì tụi mình cũng có đi đâu được đâu."
không nghĩ ngợi lăn tăn, kai vừa nói xong lại trùm chăn nằm ngủ tiếp. taehyun cũng không có ý phản đối nên cũng tiếp tục ngủ, hi vọng khi tỉnh dậy lần nữa thì trời đã tạnh mưa.
nhưng người (và mèo) tính không bằng trời tính, trời cứ đổ mưa râm ran suốt cả một ngày. mưa không còn nặng hạt như ban sáng nhưng cũng đủ để làm một người đi bộ ướt nhẹp sau 5 phút. mọi kế hoạch ăn chơi của kai và taehyun đều bị dẹp sang một bên, chuyển sang ăn dầm nằm dề trên giường của taehyun. kai nửa nằm nửa ngồi chơi game trên switch còn taehyun thì gác đầu lên bụng kai nằm đọc sách. cả hai đều chuyên tâm vào thú vui của riêng mình, không ai nói chuyện với ai, chỉ có tiếng mưa rì rào không dứt ngoài cửa sổ tạo thành một bản nhạc nền trong không gian tĩnh lặng.
"taehyun, cậu có nghĩ mưa sẽ tạnh trong đêm nay không?"
"có hoặc không. nhưng mưa cũng không kéo dài tới ngày mai được đâu."
"tớ thích trời mưa. vì tớ được lười biếng cả ngày chung với cậu."
"không. cậu chỉ thích lười biếng thôi."
"taehyun chẳng hiểu được ý tớ đâu."
taehyun nhìn kai một khó hiểu nhưng cậu lại tập trung chơi game nên chẳng để ý đến điều đó. có lẽ kai ngủ nhiều quá nên đầu óc chập cheng rồi chăng? taehyun sẽ chẳng bao giờ hiểu được suy nghĩ của kai đâu.
----------------
chap này không có liên quan mấy gì tới plot chính đâu, chỉ là nó được lấy ý tưởng từ cái hôm tui đi làm nhưng trời cứ mưa hoài từ 2h chiều tới lúc tui tan ca vẫn chưa ngớt thoi 🤡
5h tan ca nhưng 8h tui về nhà trời vẫn chưa hết mưa 🤡 cáu 🤡
BẠN ĐANG ĐỌC
[hnk x kth] curiosity killed the cat
Fanfictioni exchanged nine lives for a lifetime with you.