..new semester..

227 45 2
                                    

"dậy đi cún bự, tới lúc về thành phố rồi!"

trong khi đất trời vẫn đang chìm trong giấc ngủ, trăng vẫn còn soi sáng vằng vặc trên đầu thì kai đã bị dựng đầu dậy. cậu ngáp một tiếng thật to, tầm nhìn vẫn còn mơ màng vì ngái ngủ. định tranh thủ lúc taehyun quay lưng lại để nằm xuống ngủ tiếp thì bị em bắt bài, lấy mất cả gối và chăn quăng sang một bên. nằm co ro trên nệm một lúc, kai đành chịu thua mà miễn cưỡng ngồi dậy.

"tyun, mấy giờ rồi vậy? trời đã sáng chưa?"

"sắp 3 giờ sáng rồi. cậu mau tỉnh ngủ đi để còn kịp ra ga đón tàu."

"ừm, ba giờ... BA GIỜ SÁNG Á?!?"

giờ thì kai tỉnh ngủ thật rồi đây.

"cậu chỉ có một tiếng đồng hồ để đón tàu thôi, thế nên nhấc mông lên và đi sửa soạn mau."

"nh-nhưng mà..."

"thay đồ trước, nói chuyện sau."

taehyun đẩy cái thân nặng trịch của kai đi vào nhà tắm để vệ sinh cá nhân rồi sau đó quay trở lại phòng để giúp cậu soạn nốt chỗ hành lý đêm qua còn soạn dở. 5 phút sau, kai bước ra với bộ dạng tươi tỉnh và sạch sẽ hơn. taehyun nhìn nhanh một lượt rồi mới yên tâm giao hành lý cho cậu.

"taehyun này, sao chỉ có balo của tớ vậy? của cậu đâu?"

"tớ sẽ không đi..."

"ơ kìa? tại sao?"

taehyun còn chưa kịp nói hết câu mà kai bắt đầu hoảng cả lên khiến em phải nhanh chóng trấn an cậu.

"tớ không đi là bởi vì đêm qua ba mẹ tớ gọi điện báo rằng họ sắp trở về từ chuyến du lịch."

"bởi vì thế nên tớ sẽ ở lại làng vài ngày để dành thời gian với họ, xong rồi tớ sẽ lên thành phố lại."

có một giọng nói trong đầu kai bảo rằng những gì taehyun vừa nói chỉ là những lời dối trá, rằng taehyun đang cố tống cậu đi nhanh khỏi nơi này và sau đó bỏ rơi cậu. kai hít một hơi thật sâu để trấn tĩnh đầu óc, nhấn chìm hết những âm thanh xấu xa đó khỏi đầu mình. taehyun sẽ không nói dối đâu, cậu tin em sẽ không làm như thế.

"hứa là vài ngày thôi nhé! tớ sẽ nhớ cậu lắm đó!"

"tớ hứa mà."

.

.

.

taehyun đi bộ cùng kai ra cổng làng, ở nơi gốc cây cổ thụ có một chiếc xe thồ đang đứng chờ sẵn. ngồi trên xe là một yêu quái, dáng người lom khom, tay cầm lồng đèn, đầu đội mũ sụp, vì trời vẫn còn tối nên kai không thể nhìn được mặt yêu quái kia trông như thế nào.

"đây là lão đèn lồng. vì tớ không thể đi cùng cậu nên đã nhờ lão cho cậu quá giang trên xe thồ của lão để ra ga tàu."

"lão bị mù với lại không có khứu giác nên sẽ không phát hiện cậu là con người đâu." - taehyun nói nhỏ vào tai kai.

được taehyun giới thiệu, lão đèn lồng nhìn sang phía kai, gật nhẹ đầu một cái như lời chào hỏi rồi trở lại tư thế ngồi im như ban đầu.

[hnk x kth] curiosity killed the catNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ