Rosé
Hindi ko maiwasang sumimangot habang kumakain dahil parin sa pagkabitin ko kanina at habang itong isa sa tabi ko hindi man lang tinatago ang ngiti niya. There's something in that smile, she's teasing me if I know she's enjoying my tantrums right now. Kahit humihigpit ang hawak ko sa hita niyang exposed kapag naasar ako di pa rin mapalis ang ngiti niya. She's waring a cotton short at oversized shirt lang kaya legs reveal ang peg niya.
"San kayo galing na dalawa yong totoo?" That's Jisoo who's looking at the two of us, I continue eating while tracing Lisa's legs. Perks of being left handed.
"Walang sasagot?"
Lihim akong napangiti ng hawakan bigla ni Lisa ang kamay ko, I just love teasing her.
"Kayong dalawa bigla nalang kayong nawawala hindi ba kayo nagsasawa sa isa't-isa?"
I saw Lisa pouted, nailing nalang ako. She's against that statement. We can't get enough of each other pano pa kami magsasawa sa isa't-isa? I don't know when it all started but I'm head over heels with this woman.
"Hoy Rosé!"
"Bakit ba?"
"Ba't hindi kayo sumasagot?"
"May emergency nga kami diba, babawi kami bukas walang pahinga na practice." Sabat ko nalang para matapos na, nag-eenjoy pa ako sa legs ng katabi ko eh.
"Sus...malalaman din namin kung saan kayo nagpupunta, makalihim kayo parang hindi tayo magkakaibigan ah."
"Teka nga, parang may iba sa inyo blooming kayo pareho may love life na kayo?"
"Ipinanganak kaming blooming at maganda bakit ngayon mo lang napansin yan unnie nakakasakit ka ng damdamin ah." Lisa utter making me shake my head with a smile on my lips, she really have ways talking which makes me laugh. She's a gem and she's my Lisa.
Natawa ako ng irapan siya ni Jisoo, these two.
"Here, ikaw may gusto nito so try it." Lisa says as she offer a slice of cake, isinubo niya iyon sakin.
I'm not worried in this act of her, I may give this an extra reason of sweetness but she's doing it to everyone. Iba nga lang talaga ang dating sakin.
"So sweet, ayoko."
"Binili mo to eh, ikaw kumain."
"I'll eat that okay...mamaya."
"Dapat lang ang mahal niyan hindi mo uubosin?!"
Inis ko siyang kinurot sa legs, never pa naman akong nagsayang ng pagkain. Ako pa ba.
"Kung mag-aaway lang din kayo sa harap namin matulog nalang kayo kakasira kayo ng appetite huh."
Inismiran lang namin namin siya.
"Nga pala we received an invitation from Jin for a party, sama kayo everyone's going so no one's excused to decline."
"Wow..big party party ba yan?"
"Naman! Alam mo naman ang grupo nila they held one heck of a party."
"When?"
"Two weeks from now."
"That's great tapos na ang paghahanda sa album at release na yan diba? We'll have so much time total wala rin naman tayong tulog that time then sagarin na natin ang puyat." Naiiling kung tugon.
"Madami bang alak don?" I heard excitement from her voice.
"You won't drink so why ask?" Wala sa loob kung tugon kay Lisa.
She pouted. "What for that I'm going there if I won't get drunk?"
"You will socialize and dance without drinking, honey." Naiiling kung tugon.
Natigil sa ere ang pagsubo ko ng tumikhim si Jennie at marealize ko ang tinawag ko kay Lisa. I never called her honey when we're with others, I might call her babe but not honey.
"Bagong endearment mo na ba yan kay Lisa, Chaeng? Ang sweet niyo naman." Jisoo asked.
Nailing si Jennie with a mysterious smirk on her lips. While Lisa chuckles.
"She's so sweet diba unnie, she really love me what can I do si Lisa lang to." Mayabang niyang sabi and before I can banter her with words she kissed my cheeks multiple times just to tease me.
Kissing my cheeks by Lisa is normal, she has that other side. Her sweetness is shown in this way, pero ngayon I'm craving for her lips so before she can kiss me again hinarang ko na ang palad ko sa mukha niya.
"Tigilan mo ko naiiwan na yong laway mo sa pisngi ko."
Sinimangotan niya lang ako habang tinawanan naman siya ng dalawa. Ano ka ngayon?
"Hey Lis, pwede ka bang matulog sa room ko?" Jennie asked.
"No! Sure." Sabay naming tugon na dalawa.
Lihim kung kinurot sa hita si Lisa, how dare her.
"Bakit pinagdadamot mo na si Lisa ngayon Rosé dati naman pinagtutulakan mo pa siya para lumayo sayo dahil lage kayong magkasama." Nanunuksong tanong ni Jennie there's a ghost of smirk in her lips as if she knows something.
Nakakapraning naman to. I look at Lisa, just by looking at her she's as if saying that she won't interfere in this conversation which makes me sigh.
"I...we..we already talked to sleep together."
"Hindi na nga kayo naghihiwalay pati ba naman pagtulog magkatabi pa kayo."
"We just can't get enough of each other." Kibit balikat na sabi ni Lisa pero napaubo ako sa narinig iba kasi ang dating sakin.
"Anong can't get enough of each other kinakain niyo ba ang isa't-isa?" Inosenteng tanong ni Jisoo.
"Unnie!!!"
Malakas na tawa ang narinig ko kay Jennie, while I felt my face reddened. Jusko!!!
"Nice one unnie..." Hindi mapatid ang tawa ni Jennie, idi siya na.
Maging si Lisa ay natawa sa narinig. "Masarap kaya si Chaeng pagkinain ko unnie?" There's a hint of amusement in her tone.
"Your mouth, Lisa."
"Pikon mo, para nagtatanong lang eh." She entertwined our hands under the table making my heart beats faster than it's usual pace.
I'm open to tell my friends about us but I want Lisa all by my self lowkey. Yong hindi ko kailangang magpaliwanag yong walang magtatanong just her being mine without caring for anyone's opinion. Yong iniisip ko lang kung pano pakalmahin ang puso ko whenever she's close o pano ko patutunayang I'm in love with her every day. Ayoko ng madaming isipin, just her running on my mind is enough.
----
I don't do back reads so misspelled words and ungrammaticals may encounter! Not sorry, tao lang.
YOU ARE READING
Bestfriends
FanfictionShe is my obsession, her kisses are my addiction. ---- gxg fanfic no hate!!!