Veinticinco

138 5 5
                                    

Lisa

Pumulupot ang mga braso ko sa taong nagbukas ng bahay ko. Sobrang hilo ang nararamdaman ko parang masusuka pa yata ako. Ang dami naman kasi ng nainom ko si Minnie naman kasi halos ipainom sakin lahat ng nandong alak para daw makalimot ako ng tuloyan. Nakalimot nga ako pero sumakit naman ng ulo tsaka scam yong makalimot ng tuloyan dahil masakit parin naman lalo na kapag bigla nalang pumapasok sa isip ko si Rosé at ang biglang pagpunta ni Marsha dito. I saw her in our company three days ago, she went there to particularly see Rosé. That made me cry for the past nights as well, kaya nga mas pinili kong dito na magstay sa bahay ko dahil hindi ko kayang makita si Rosé na nagiging sweet sa iba.

I'm being pathetic and brutal to my self.

Speaking of Rosé, bakit kaamoy ni Rosé tong babaeng niyayakap ko ngayon? Hinawakan ko siya sa magkabilang pisngi at kahit medyo blurry siya sa paningin ko she still looks like the girl I love.

"O? You look like the girl I'm so in love with." Nakangisi kong turan, she really look like Rosé.

"Stay still Lisa, basa ka ng pawis san ka ba galing?"

Hala magkaboses din sila, doppelganger ata to ni Rosé.

Pero baka namamalikmata lang ako, wait there is another way to confirm it. I suddenly claim her lips in a torrid and heated kiss. She's damn good and taste like her also. I know how she tastes like.

I heard a gasp from my back but i really dont care for anyone now, what I care about is this person I'm kissing with. I tug her lower lip before invading her mouth with my tongue. This is the taste I'm addicted with. Just like before, napangisi ako ng maramdaman ang pagtugon niya sa halik ko.

"L-Lisa..." she murmur when she quit in kissing me back she slightly put a distance in between us.

Halos tawirin ko ang kaunting espasyo namin ng bahagya siyang lumayo sakin. Hinawakan niya ako sa balikat to make me steady.

"Hon..I missed you so much..." I'm getting emotional again.

"Damn! I never knew na ganyan siya ka patay na patay sayo." I heard someone said.

Nilingon ko iyon at don ko narealize na nandoon pa pala si Minnie na may ngiti sa mukha. We are still standing in front of the door while I'm hugging this girl.

"Hey Min, see this girl she looks like Rosé, she sounds like her too and ow..she taste like her so sweet." I chuckle.

"Luh..pano kung hindi si Rosé yan magagalit yon nanghalik ka ng hindi siya."

Mabilis akong tumayo ng tuwid ng marinig ko iyon pero muntik na namang napasubsob dahil halos wala akong lakas. Inom pa Lisa.

"You're right, stay away from me Rosé will freak out kapag nakita niya akong nanghalik ng kong sinu-sino lang she's a jealous monster if you don't know." I tried pushing her away but to no avail.

I stare at Minnie who's just laughing right now. Kung tinulongan niya kaya ako dito.

"Please do come in I wanna talk with you, I'll take care of this drunkard first." Sabi ng babaeng humahawak sakin. Sobra ata ang pagkamiss ko kay Rosé na feeling ko siya talaga to.

"Sure."

----

Rosé

"Don't worry I know everything don't think of explaining yourself."

"Sinabi niya sayo?" Gulat kong tugon, Lisa will do anything just to keep what we had as secret. She's too afraid for anyone to know.

"Yeah, why?" Ininom niya ang bottled water na kinuha ko para sa kanya.

BestfriendsWhere stories live. Discover now