Vientedos

137 4 3
                                    


"Get your fucking ass here Lisa!"

Napanganga ako sa narinig na pagmumura ni Rosé, sabi ko nga hindi niya gawain ang pagmumura pero ngayon mukhang galit na talaga siya. We're all busy packing our things for our next travel to US of A, I'm busy fooling around just because I'm bored while my girl has end her long patience. She's helping me in packing actually sadyang naglilikot lang ako kaya siguro nagalit na.

"Hon?"

"Hon your face, come here and finish packing these clothes."

Damn! She's really hot in her aussie accent sarap pasakan ng bibig ko ang bibig niya. Kidding but half meant.

"I want to wipe that smile out of your face right now."

"Ow, ang dinig ko gusto mo akong maging wife..." nakakaloko ko siyang nginitian sabay taas baba ng kilay ko sa kanya.

Inirapan niya lang ako saka pinagpatuloy ang pagtupi ng damit ko pero hindi nakaligtas sa paningin ko ang bahagyang pamumula ng pisngi niya. Ang cute talaga ng mahal ko.

"Mahal naman."

"Oh shut up you idiot!" Bigla siyang tumayo. "Finish this packing!"

"Wala na akong ganang magpack kapag wala ka." Dahilan ko na ikinabuga lang niya ng hangin.

"Wala ka naman talagang gana simula pa kanina puro ka laro akala mo bata, nakakainis ka na!"

"Hindi mo na ako mahal?" I asked with my kaawa-awang face.

"Pano naman tayo napunta sa ganitong tanong mula sa pag-eempake?" Nagsalubong pa ang kilay niya.

"Eh kasi naiinis ka na, baka hindi mo na ako mahal."

"C'mon Lisa, you are my forever expiring my love for you has no place in here stop this nonsense." Walang preno niyang sabi na pinaypayan pa ng kamay ang sarili.

Ako naman yong nakaramdam ng biglang pagragasa ng kung anong kaba sa dibdib hindi to kaba dahil sa takot pero hindi ko alam pano ipaliwanag. It's the kind of heartbeat which makes me comfortable and yet making my breathing hitched. It's the adrenaline rush, the excitement. Naninikip na nga minsan sa sobrang bilis. Mamamatay ata akong patay na 111patay sa babaeng kaharap ko. Alam niyo na ang idedeclare kapag namatay ako dahil dito, cause of death—so inlove. Tanginang buhay to, oo!

"I-ito na nga mag-eempake na." Nice, talagang nautal pa ako sa harap niya.

"Sarap mong anohin diyan, bilisan mo na." Naupo siya sa kama ko.

"I'm starving baby..." nakanguso kung tugon.

"How dare you, isang damit palang ang naayos mo nagutom ka na?"

Bumungisngis lang ako sa kanya, makuha sa ngiti.

She roll her eyes saka tumayo mula sa kama ko. "What do you want?"

"Salmon." I give her my sweetest smile, told yah makuha siya sa ngiti at syempre minamahal tayo eh kaya pagbibigyan din tayo syempre.

Niyuko niya muna ako saka hinalikan ng mariin sa bibig habang nakatanga naman ako sa kanya. Awtomatikong pumikit ang mga mata ko para namnamin ang halik na iyon mula sa kanya, fireworks is all over my head again. Such a beautiful feeling.

"Hey, girls mag-oorder kami ng pagkain anong gusto niyo?" Narinig kung tanong ni Jennie na papalapit na din ang bawat hakbang sa amin.

Bukas ang kwarto ko kaya itinulak ko si Rosé bago pa kami madatnang nagkakainan ng bibig, but to my horror hinawakan pa ni Rosé ang batok ko upang mas palalimin ang halik.

"Girls?"

"Anything would be fine unnie," Rosé answered when she finally let go.

Naghahabol ako ng hininga samantalang nakangisi lang si Rosé na nakatingin sakin. Ang sarap sapukin! Palibhasa wala siyang pakialam sa kung may makakita man sa amin.

BestfriendsWhere stories live. Discover now