Vientesais

195 6 4
                                    


Nalulungkot man ay wala akong magagawa, kailangan ni mommy bumalik sa Thailand due to our businesses. Mag-isa din si Dad don naiintindihan ko namang kailangan ko talagang maging independent dati pa the moment I realized my dream.

"Always remember your dad and I will support your decisions we'll be happy if you're happy, okay?" She said as she's about to go, ihahatid kasi siya ng manager ko sa airport.

Tumango ako ng naluluha it will take more months or worsts years to see them again.

"I'm going, call me if you need anything. I love you sweetheart." Hinalikan niya ako sa pisngi kita ko rin ang pagkislap ng mata niyang may namumuong luha. Kahit ilang taon na akong namumuhay mag-isa parang hindi pa rin sila sanay. Disadvantage of being an only child.

"Bye mom take care I love you, kiss dad for me."

"You take care too I love you, bye."

Hindi ko naiwasang mapabuntong hininga habang nakikita ang paglayo ng sasakyan nila, it's time to be alone again. Mabigat ang mga hakbang na pumasok ako sa elevator paakyat sa bahay ko.

"Umuwi na ang mommy?"

Naubo ako ng marinig ang biglang nagsalita nahirinan pa ako ng iniinom kong tubig. Damn.

Mabilis akong nilapitan ni Rosé.

"Dahan-dahanin mo naman ang paglagok mo." Hinagod niya ang likod ko saka pinunasan ng kamay niya ang umalpas na tubig sa bibig ko.

"Bakit kasi bigla ka nagsasalita diyan ginulat mo 'ko." May halong inis kong tugon, I missed her terribly but she's annoying now.

"Tsk."

May gana pa siyang magtaray na siya tong may kasalanan. Kanina pa ba siya dito? Bakit hindi ko man lang siya naramdaman pumasok?

"What are you doing here?"

"There will be a thanksgiving party the night after tomorrow for our album release everyone's trying to contact you but you're not answering so I have to get here and see you."

Inirapan ko lang siya.

"I'm not going." Pinal kong tugon.

"You need to be there we're a group, you drop me for this diba tapos hindi ka pupunta? Ano yon ginawa mong excuse ang fame and career just to break up with me?" Malumanay niyang tugon pero nag-aakusa naman. Nagpalipat-lipat ang tingin niya sa mga mata ko at sa labi ko, napalunok ako when she trace my lips with her thumb.

Nag-iwas ako ng tingin. I'm tempted to kiss her lips.

"You're avoiding me, you hate me that much." Nagtatampo kung tugon.

She heave a heavy sigh. "It's not that...." she paused for a second still looking at me straight in the eyes.

I saw how her throat goes up and down. She's so sexy in her exposed legs and tummy. Dati naman lage na tong expose pero iba na ang dating sakin simula nong nagdate kami. Everything about her is beautiful kahit ang pagpilantik ng mga daliri niya para sakin ang ganda parin. All those little things are making me love here so damn much.

"Anong it's not that, you are avoiding me!" Giit ko.

"Shhh..." she put her index finger in my lips.

I can feel the tension the frequency which envelopes in between us. Her intent look sends shivers inside me as her face slowly move closer to me until I felt the tips our nose touched. Mariin akong napapikit. Konteng kilos nalang at mahahalikan na niya ako.

We should not do that we brooke up, we're supposed to be just friends and friends don't do lips to lips kiss diba?

Right.

BestfriendsWhere stories live. Discover now