"Trái... phải..." Hinata lẩm bẩm một mình, cố gắng thắt chiếc cà vạt nhung vào bộ trang phục mới của mình. Bên trong là chiếc áo lưới ngắn tay thường thấy. Cô mặc chiếc áo bên ngoài màu tím nhạt với tay áo dài đến cổ tay. Hinata vẫn mang đôi găng tay màu đen cùng chiếc băng đeo trên cổ như thường lệ. Thắt lưng màu bạc sáng được gấp lại thành một chiếc nơ vòng quanh chân váy, với những dải ruy băng buông thõng xuống. Cuối cùng cô cũng buộc đúng, và soi mình trong gương. Hinata đỏ mặt, nhận ra rằng mình thực sự trông rất xinh đẹp. Cô nắm lấy mái tóc dài của mình và buộc nó thành một kiểu đuôi ngựa bồng bềnh bằng một dải ruy băng bạc mà Hanabi đã tặng cho cô.
Cô thở dài, đôi mắt bạc mở to đầy mong đợi. Hôm nay là ngày mà vị hôn phu của cô sẽ đến. Cha cô vừa mua cho cô bộ quần áo này với hy vọng rằng nó sẽ xoa dịu tâm trạng cô, cho dù người đàn ông này là ai. Ông ấy biết điều gì đó mà cô không biết. Cô có thể nhìn ra được qua cách ông phản ứng khi cô đề cập đến vấn đề này. Hai ngày qua Neji vẫn đối tốt với cô một cách... quá mức - một điều khiến Hinata rất kinh ngạc. Trên thực tế, mọi người trong tộc Hyuga dường như đang đối xử với cô bằng một sự kính trọng nhiều hơn bao giờ hết.
"Chỉ vì mình sắp kết hôn..." Cô cười tự giễu, "Hẳn vị hôn phu của mình phải là một người đàn ông vô cùng quyền lực và được kính trọng lắm." Cô vuốt tóc khỏi mặt và nhìn chằm chằm vào hình ảnh phản chiếu của mình trong gương.
"Hinata, đi thôi!" Tiếng Neji vọng sang từ phòng bên cạnh.
Hinata quay lại và bước ra khỏi phòng, để thấy cha cô, Neji, Hanabi và những người còn lại trong gia tộc đang chờ đợi cô. Tất cả họ đều nở nụ cười rạng rỡ khi cô bước vào và bắt đầu xì xào với nhau. Neji cười nhẹ, Hanabi phấn khích, và Hiashi gật đầu tán thành.
Người thừa kế tộc Hyuga nhìn chằm chằm vào gia đình mình, khẽ cau mày. Tất cả đều đang mong đợi cô. Một điều may mắn rằng hôm nay không phải đám cưới chính thức, nghĩa là cô sẽ có một khoảng thời gian để tìm hiểu vị hôn phu của mình.
________
Naruto nhìn lên, ngạc nhiên khi thấy người của tộc Hyuga đang cùng nhau đi đến. Cậu đang ngồi cạnh cổng làng với Lee, đợi Gaara và anh chị của anh ấy đến. Đôi mắt xanh lướt qua đám đông, và cậu phát hiện Hinata ở phía trước. Naruto như đông cứng lại, cảm giác thân nhiệt của cậu tăng đột ngột. Cậu chưa bao giờ thấy Hinata trông... xinh đẹp như vậy. Cậu chưa bao giờ nghĩ về cô ấy theo bất kỳ cách nào khác, ngoại trừ một người bạn, nhưng bây giờ, bây giờ cô ấy...
"N-Naruto-kun!" Ánh mắt của chàng trai tóc vàng khiến Hinata thở hổn hển. Cậu bật dậy, khiến Lee ngã nhào vì ngạc nhiên.
"Chào cậu nhé, Hinata!" Naruto gãi gãi sau đầu nói: "Mọi người ở đây có việc gì sao?"
"Ừm..." Hinata đỏ bừng mặt, và cô cảm thấy như thể mình sắp khóc.
"Naruto?"
Mọi người bỗng nhìn quanh, hướng mắt về phía giọng nói vừa cất lên.
Gaara khoanh tay trước ngực bước vào làng, Temari và Kankuro ở ngay bên cận anh. Mái tóc đỏ của anh khẽ bay trong gió. Đôi mắt lạnh lùng quét qua toàn bộ những người trước mặt, và anh khựng lại khi bắt gặp Hinata trong số họ. "Em-"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ GaaHina ] The Violet Rose
FanfictionSummary : Hyuga Hinata đã sống cả đời dưới cái bóng của người anh họ Neji. Cô là một Kunoichi đơn giản với một ước mơ đơn giản không kém, rằng sẽ làm cho Naruto sẽ thích cô. Liệu Hinata sẽ ra sao, khi được thông báo rằng sẽ phải kết hôn với một ngư...