Scaramouche: Yêu là gì?

1.7K 138 6
                                    

Warning: Maybe OOC, vì là Scara quá khứ nên mình cũng không biết nó có OOC không?

Lãnh địa của Lôi Thần, bão sét chỉ là chuyện bữa cơm.

Nhưng mấy hôm nay, ở Kannazuka, cụ thể là trong vùng của hội quán Shakkei thì bão sét lại nghiêm trọng hơn rất nhiều. Cây cối, hoa lá chung quanh đều bị phá hoại.

Khác với thực thể do Lôi Thần tạo ra - không bao giờ làm hại sinh vật và thực vật ở lãnh địa của mình thì thứ giáng xuống mặt đất kia lại liên tục phá huỷ hệ sinh thái ở nơi này. Người dân đều tránh xa Kannazuka, thậm chí vì tình trạng này kéo dài mà hầu hết cư dân đều di chuyển qua hòn đảo bên cạnh.

Vì sấm sét quá dữ dội, không một ai dám đi tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Hôm nay, tình trạng có vẻ trầm trọng hơn hẳn...

Bầu trời âm u mịt mù, mưa rơi tầm tã, xa kia là hội quán Shakkei, trọng điểm của thiên tai. Gió thổi mạnh làm mái tóc cô rối loạn xạ, tầm nhìn xa dần trở nên mịt mù.

Mà bầu trời cao kia, cụ thể là trên đỉnh hội quán, một người nào đó. Không thấy rõ mặt, nhưng mái tóc dài màu tía hệt như của Shogun - sama lại thu hút ánh mắt cô. Bộ Yukata buộc lỏng lơi lả bay phấp phới của người nọ làm liên tưởng đến một vị thiên tiên nào hạ phàm.

Cô không rời khỏi đây...đơn giản vì đột ngột chuyển nơi ở khiến bản thân không thể thích nghi được, vừa hay, chỗ ở của cô lại cách xa vừa đủ trung tâm cơn bão sét và còn một lí do, là vì muốn quan sát và nghiên cứu. Vì vậy, biến động của Kannazuka mấy ngày nay đều được Y/n quan sát kĩ. Với kinh nghiệm nhiều năm, chắc chắn hiện tượng này không phải là tự nhiên mà do thứ gì hoặc ai đó gây ra.

Vì một phút tò mò, Y/n dấn thân vào nơi bão sét nguy hiểm. Sự thật là, không hiểu vì sao cô lại liều mạng như thế, rõ ràng sự bốc đồng này không nên xuất hiện trong cô, như bị thứ gì đó hấp dẫn và linh cảm rằng sắp có chuyện hay ho xảy ra.

Đó là một quyết định ngu ngốc... nhưng có lẽ nó xứng đáng. Như một bước xoay chuyển cả cuộc đời.

Hội quán Shakkei là cấm địa, Y/n hiếm khi thấy có ai đặt chân vào đó. Một công dân ba tốt như cô hôm nay lại liều mình xông vào. Càng tiến sâu, bão càng mạnh hơn, những cơn gió xé trời và những hạt mưa rơi lộp bộp vào từng tấc thịt gây đau điếng. Mưa bay vào mắt, cay cay, dường như muốn ngăn cản cô nhìn thấy bí mật sâu trong đó. Lề đường có bông hoa dại, thân hoa lay lắt theo những cơn gió bão. Nhưng không đấu nổi với sức trời mà bật gốc, trôi dạt về hư không.

"Đừng đi vào nữa, nguy hiểm lắm. Học giả nhỏ tuổi."

Giữa tiếng thét gào của cơn lốc, tiếng rì rào của cơn mưa và tiếng sấm chớp đùng đùng, bỗng một giọng nói quyến rũ vang lên. Đôi tai cáo, mái tóc hồng, ánh nhìn gian xảo khiến Y/n liên tưởng đến một người...

Guuji của đền Narukami.

Phong thái của cô gái ấy giữa cơn bão càng khiến nàng trở nên cao quý và tách biệt hẳn với người thường.

"Xin lỗi vì không thể làm theo lời người, đại nhân, đây là tư liệu hoàn hảo để hoàn thành luận văn của tôi."

Nhưng thực tế, làm gì có luận văn nào ở đây? Y/n đã tốt nghiệp đại học Sumeru từ lâu và trở về Inazuma. Một lời nói dối ấu trĩ, biết là mình nên nghe theo nàng và quay đầu...

[All x Reader] [Genshin Impact] Có Thể Mãi Mãi Bên Nhau?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ