Warning: Maybe OOC
Trước khi bị Ma Thần giam cầm, Kim Bằng Dạ Xoa từng là một Dạ Xoa dịu dàng và trong sáng nhất.
Nghe nói ngài bị bắt được điểm yếu.
Vậy điểm yếu của ngài là gì?
Không ai hay, có lẽ chỉ những người trong cuộc mới biết được sự tình...Nhưng phần lớn họ, đã đi về với cát bụi.
Chủ đề này bắt đầu trở nên phổ biến ở Liyue, không biết nguyên do từ đâu, một tác giả với bút danh "Tư Phương" viết một cuốn sách về Dạ Xoa, với đầy đủ những thông tin đáng tin cậy từ quá khứ.
Đáng tin cậy hay không, người khác không rõ nhưng nhà lữ hành lại vô cùng rõ. Vì có Zhongli tiên sinh làm chứng mà.
"Thật đáng kinh ngạc, không biết người nọ từ đâu mà nắm rõ lịch sử Liyue thế này? Thật muốn biết hắn là ai."
"Zhongli tiên sinh, những thứ được viết nơi đây đều là thực tế ư?" - Đường chủ Hutao thắc mắc hỏi, cô nàng thực không ngờ, các vị tiên nhân trông có vẻ nhàm chán kia lại có những câu chuyện thú vị như vậy.
Tiên sinh nhấp môi chén trà ấm, gật gù: "Đa phần, còn số ít kia chỉ có họ mới kiểm chứng được, tôi không rõ vị học giả bí ẩn này biết bao nhiêu phần và có bao nhiêu phần nào bịa đặt."
Nhà lữ hành cầm cuốn "Tiên Nhân Toàn Tập" nhìn có vẻ rất phèn nhưng chứa đựng nhiều thiên cơ này mà suy tư.
Dựa vào mối quan hệ giữa Xiao và bản thân, liệu ngài có thể nói cho Paimon và mình biết không?
Đã lâu chưa đến Nhà Trọ Vọng Thư, Paimon có chút nhớ Yanxiao
.
.
...thôi được, là đồ ăn do Yanxiao làm.
Nhất là món đậu hũ hạnh nhân, quả nhiên là thứ làm nên tên tuổi của nhà trọ mà. Đỉnh hết chỗ nói.
Ấy nhưng không thể quên việc chính.
Nhà lũ hành thì thầm vào tai Ver - Goldet : "Vị đó có ở đây không?"
Vẫn như ngày nào, Ver - Goldet mỉm cười mờ ám rồi gật đầu. Thế rồi Paimon cùng nhà lữ hành lên thẳng tầng thượng. Biết là Ver - Goldet có một ý tưởng mờ ám gì đó, nhưng thực không rõ cô ta nghĩ gì.
Tầng thượng nhà trọ Vọng Thư là nơi tuyệt nhất, nhưng nó chỉ dành cho Xiao mà thôi. Không một ai được lên trên đó, ngoại trừ nhà lữ hành.
Nơi đây vẫn đẹp như vậy, bao quát khắp Liyue, sông núi nước non hùng vĩ. Xa xa kia, là cảng Liyue - nơi thương nhân khắp chốn tụ về. Giao thoa giữa Mân Lâm, Cửa sông Quỳnh Cơ và Bích Thủy Nguyên, rõ ràng đây là vị trí chiến lược vô cùng đắt giá, Ningguang quả thật đã dồn tâm sức vào món quà cho vị Dạ Xoa này.
Nhà lữ hành nhẹ giọng gọi một tiếng "Xiao", ngay lập tức anh xuất hiện.
"Bạn đến rồi sao? Có chuyện gì vậy?"
Nhìn dáng vẻ này, có lẽ anh vừa nghỉ ngơi...tóc hơi rối, quần áo hơi lệch nhưng khuôn mặt vẫn tỉnh táo, sáng sủa.
Paimon ngại ngùng giựt giựt quần áo của nhà lữ hành, thì thầm: "Có vẻ Xiao đang nghỉ ngơi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[All x Reader] [Genshin Impact] Có Thể Mãi Mãi Bên Nhau?
RomanceVã nên đào hố, chỉ trên Wattpad By: Tư Phương Đại Tỷ