A/N: Another UD! Enjoy Reading.Sa mga gustong ma-tag, comment lang.
Sorry muna sa Typo, Wrong grammar and wrong spelling.........
THEY LEFT
Mawee's POV
"Eto na ang food" dala-dala ni Aica at Ella ang pagkain namin.
"Wow, Fries and Burger." sabi ni Khiram.
"May junk foods kayo?" tanong ni Cath.
"Oo kuha ka doon" turo ni Aica sa isang cabinet nila.
Nagsimula na kaming manood ng movie at nagsimula na kaming magtawanan. Konti na lang ay mapipikon na si Cath kay Aica dahil sa bawat tawa nito ay hinahampas ang braso ni Cath na namamanhid na daw kuno.
Mabilis natapos ang pinapanood namin at mabilis din na naubos ang kinakain namin. Pero bumalik kami sa pagkukuwentuhan.
"Ano ba mga hobbies niyo?" tanong ni Cahlle.
"Ako mahilig akong magbasketball atsaka makinig ng music." sabi ni Khiram.
"Ako naman mahilig akong magawa ng mga dress, gown or kahit anong klaseng damit." pagmamayabang ni Chaella.
"Ako gustong-gusto kong magluto." sabi ni Aica.
"Same!" sabi ni Ella. " But also, i love collecting jewelries." nakangiting sabi pa niya.
"Ako mahilig akong magbake atsaka magbasa ng libro at mag-collect nito." sabi ko naman ng nakangiti.
"Ako mahilig kumanta. Pero gustong-gusto ko ang magpaint." sabi naman ni Cath.
"E ikaw, what's your hobbies?" tanong ni Chaella kay Cahlle.
"I love taking photos." sambit naman nito at ngumiti.
Nagtanguan naman kami at sabay-sabay nagtawanan.
"Ang gaganda ng hilig niyo ah?" nakangiting sabi ni Khiram.
"Namarn" sabi ni Aica.
Nagpatuloy lang kami sa kwentuhan at tawanan.
"Is it okay if ito na lang tambayan natin?" tanong ni Cahlle.
"Sure, why not." sabi naman ni Chaella.
Feel ko, gusto lang talaga ni Cahlle na makita si Chaella.
Sa gitna ng tawanan namin ay nangibabaw ang ringtone ng cellphone ni Khiram.
Nagtinginan kami sa kaniya at pinagmasdan ang reaksyon niya habang sinasagot ang tawag.
"K-kuya Jupiter?" sambit niya.
"Sige kuya, pupunta na kami." sabi muli niya sa kausap na sigurado akong si Kuya Jupiter.
Natahimik kaming lahat at pinagmamasdan lamang si Khiram.
Kitang kita ko ang pag-aalala niya at kaba sa mata."Mawee, umuwi daw si Kuya V-Maurx at nag-aaway sila ng Daddy mo." sabi niya sa akin.
YOU ARE READING
Typical Girlalu
Teen FictionTYPICAL GIRLALU Hola labidabs ko, Ang kathang mababasa ninyo dito ay tanging mula lamang sa malikot kong kokote dahil gumawa ng kung ano-anong imahinasyon sa aking kaisipan. Ang mga pangalan, petsa at maging lugar na mababangit sa storya ay pawang i...