Chapter#9-Good day to Bad day!

15 1 0
                                    

Aleshia's POV

Nabalitaan kong totoo talaga yung sinabi ni Alexa sa akin kagabi.It was friday na pala!!And surprisingly uuwi sila dad and mom sa sunday pa naman!.Anyway back to the topic na excite lang lasi ako kaya ko ipinamalita sa inyo hehe..Hindi ako childish!!Okay!.Namiss ko lang talaga sila.Tss.eto na nga po oh ikukwento ko na sa inyo wag atat!!Deh jok.Ayun na nga kakauwi lang nila dito last last month??I think its April!?So just for confirmation lang naman!.

Ah!Nandito ako sa SR(Special Room).Relaxing!?Mamayapa kasi yung next class ko kaya nandito ako.Sila marg at nica may class pa sila ngayon at ang mas nakakainis pa kung kailan naman nila break tsaka naman ako ang may class.

***

Ang boring ng araw ko ngayon!Wala pa nga akong target.Ay meron pala si kumag kaso wala naman kaya lumabas muna ako...Ah alam ko na kung saan ako tatambay ngayon.Hulaan niyo nga??clue I love this place!Hahaha mahirap ba? Syempre saan pa ba kung saan maraming bulaklak??Sa garden!!Oh nandito na kaagad ako,hindi ko na namalayan.

Pumasok na ako at umupo kaagad sa bench na ang nakapaligid ay puro flowers and plant.Organize ito dahil pinaayos pa namin ito sa mga professional architect namin and ofcourse kasama ako that time nung nirerenovate pa ito.

"Pssstt!!"parang may tumatawag sa akin??nanggagaling ata sa likod.Hindi ko na lang muna pinansin baka kasi hindi naman ako.Assuming lang!!.

Tas,maya-maya lang may tumawag naman sa pangalan ko,Haunted house ba itong kinatatayuan ng garden namin baka namamaligno na ata ako!?Baka may naligaw na kaluluwa na dito??Okay Aleshia calm down ok!inhale... exhale...Ayan ang napapala mo kakapanood ng horror movies eh..haisstt!!

Tyler's POV

Hanggang ngayon wala paring balita kay jeric para sa pagtatanong niya sa tito niya kung may bakante pang trabaho para sa akin.Tumatawag pari si mom sa akin kung kamusta daw ba ako?nasaan daw ba ako?kung nakakain daw ba ako? Ang sagot ko naman ay okay lang ako nandito naman mga kaibigan ko.May balak pa nga niya bigyan ako ng pera kaso hindi ko tinanggap kasi nga responsibilidad ko ang sarili ko simula ngayon...

Ngayon nandito ako sa garden yung sa gilid ng room namin.Nagustuhan kong magrelax dito kasi pag nandito ako naaalala ko siya,yung batang babae na si nicole.Naaalala niya pa kaya ako kahit isang beses ko palang siya nakita nagkagusto agad ako sa kanya kasi 'simple prensent can make her smile'.Kaya hanggang ngayon umaasa ako na kung sakaling hindi talaga kami para sa isa't-isa ay makita ko man lang siya.

Nakahiga ako ngayon sa damuhan.Nakapatong ang dalawang kamay ko sa batok ko para maging unan.Nakapikit ako at nilalanghap ang fresh air.

*FOOT STEP*

Mukhang may kasama ako dito,sinilip ko kung sino yung pumasok at nakita ko si Ms.Lee umupo siya doon sa bench.Bakit kaya siya pumupunta sa ganitong lugar?Baka nagrerelax lang din siguro katulad ko?Kaya aalamin ko kung matatakutin siya.

"Pssstt!!"Hindi man lang hinanap kung saan nanggaling yung tunog kaya tinawag ko yung pangalan in a scary way.Hahaha mukhang effective! kasi hinanap niya na kung saan nanggagaling yung narinig niya.Kaya agad akong nagtago sa sulok.

"Is there anybody here?"tanong niya.

Kunwari walang tao kaya hindi ko sinagot.Nakakita ako ng plastic kaya kiniskis ko siya para magproduce ng sound.Tinignan ko yung reaction niya para talaga siyang natatakot.Ang ganda pala niyang matakot Bwuhahahah.Wait lang nasabi ko bang maganda siya.Langya!?Nasabi ko ba talaga iyon.Tss,oo na maganda nga siya.

"Alam kong nandiyan ka kaya lumabas kana diyan!..."Nakita niya ako,himala kaya lumabas na ako sa lungga ko at ayun na nga.Nakapamewang,nakataas ang kilay at masamang tingin ang naabutan ko.Medyo nawala yung pagiging bad boy ko ngayon kasi nakapagrelax ako.

I'm secretly inlove with a Butler (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon