***
Matapos kong mag liwaliw sa social status ko.Natapos narin akong kumain ng Ice cream.Dumiretso na ako sa kotse ko para sana makauwi na ako kaso...
"Pare,balita ko na yung master ng Bnitro8 eh mukhang naghihirap na?"sabi nung lalaki na mukhang ay hinid baka adik talaga ang itsura.Teka nga lang parang narinig ko narin yung pinag-uusapan nila kaso hindi ko alam kung saan ko ba narinig iyon?Hay ewan bakit ko ba iniintindi ang mga strange talk.
"Paano naman nangyari iyon?baka mali kalang ng narinig palibhasa kasi wala ka panamang nasabi na totoo?" sabi naman nung kausap niyang lalaki na adik rin kasi naninigarilyo pa habang nakatungkod sa kotse niya.
"Pero boss,tama po ang nakalap kong impormasyon tungkol sa kanila.Sabi panga po ni vinci na naghaha nap siya ng trabaho ngayon!"Pagtatanggol naman sa nasabi niya.
"Edi,kung ganoon pala mas maganda hindi na niya kayang lumaban pa pero wag tayong makakasiguro na hindi talaga siya makakalaban next tournament!" sabi nung boss ata niya yun.Pagkatapos nun hindi ko na tinapos ang pinag-uusapan nila baka makita pa akong nakikinig sa kanila.Kaya agad na akong pumasok sa kotse ko...
***
*Bahay*
After 12345 hours eh nalarating narin ako sa bahay.Pinapark ko na lang kay manong yung kotse ko sa garage..Oo may garage kami,ikaw ba namang magkaroon ng daddy na 'kotseholic'?ewan basta yung halos bilin mona lahat ng brand ng kotse na makita mo ganun si dad.But aanhin naman niya lahat ng yun kung lagi naman siyang nasa business trip?Dibah tama naman ako??Okay stop this drama aleshia!!.Pumasok na ako sa loob to see Alexa.
Nakita ko naman siyang naghihintay sa lobby namin aba parang hindi man lang nakita presensiya nung pumasok ako.Ni hindi man lang niyana halata na nandito ako kasi nga lakad siya ng laka,ikot ng ikot hindi ko ma-gets kung may sirana ba siya?Ewan tinawag ko na siya kaso lutang naman!..Tinawag ko siya ng pagkalakas lakas.At dun lang siya natauhan sa kahibangan niya.
"Oh,Ate your here na pala hindi kaman lang nagsasabi?Sorry medyo marami lang akong iniisip ngayon!"sabi niya sa akin.Umupo narin siya sa sofa at kinalma niya yung sarili niya.
"Actually,kanina pa nga kita tinatawag kaso lutang ka ata?By the way Ano ba sasabihin mo baka hindi naman impor--"hindi ko natapos yung sinabi ko kasi nagsalita na siya..
"ATE,N-n-nagbalik na siya?kaya this days lagi akong tulala kasi nakita ko siya? Sinubukan ko siyang sundan kaso bigla naman siyang nawala agad?Hindi ko alam ang gagawin ko kaya naisip ko n-nasabihin sayo incase na magpakita siya s-sayo eh alam mo ng nasa paligid siya?" Natataranta niyang sabi sa akin.
WHAT??SHE'S HERE AGAIN!!!WTH' Ano na naman bang kailangan niya sa amin?Masyado naman niyang dinibdib yung mga nangyari sa amin nung high school life namin.Almost 6 years past already pero hindi parin siya nakakamove-on sa mga nangyari sa amin.'What the fudge'!!
"Are you sure na siya talaga iyon?Baka namamalikmata ka lang?"tanong ko sa kanya.Baka kasi naghahallucinate lang siya o di kaya masyadong marami na siyang iniisip?..
"But Ate,I'm surely and carefully saw it by my TWO EYES!"Sabi niya sa akin yun habang tinuro niya yung dalawang kamay niya sa dalawang mata niya.
Ok! Hindi ko naman kinakatakutan ang mga taong katulad niya 'On the other words' dapat siya ang natatakot dahil gusto niya akong kalabanin.Aaminin ko natalo siya sa akin kaya lumayo siya sa amin.And then bumalik siya para bungkalin ulit ang mga nangyari noon sa kanya.Anyway hindi ko siya pahihirapan,and 'if she want war,I'll give it to her' fully and heartedly...
"Why are you acting like that? Axaw mo yun mas exciting narin ang buhay natin ng dahil sa kanya!"sabi ko sabay tayo na sa sofa dahil balak ko narin matulog kasi inaantok na ako.
BINABASA MO ANG
I'm secretly inlove with a Butler (On going)
Novela JuvenilLove!! What is love??It can wait? Maybe,I can see it everywhere. But for me its just a conclusion and I don't know If someone love me the more I love them. So what I get what I want!!..So this is my??I think it is OUR STORY!!