Chapter#10-Good news o Bad news?

24 1 0
                                    

Tyler's POV

Na Badtrip ako kahapon,BWISIT!! Alam niyo ba kung bakit?Ikaw ba namang tawagan ng iyong ama para pagbawalan kung ano ang gusto mong gawin?At ang nakakainis pa doon tinakot pa niya ako na ipapabuwag niya ang grupo namin kung hindi daw ako titigil sa pagdadrag racing!?F*CK!?Alam niyo bang wala na siyang ginawa sa buhay niya kung hindi man sa pagtatrabaho niya ay ang pagkukumpara niya sa akin sa magaling niyang anak!

Kaya nung pagpasok ko sa klase ay badtrip parin ako kaya dumukdok na lang ako sa upuan.Pero pinakikinggan ko naman kung ano yung mga pinag-uusapan nila.Narinig kong magiging kapartner ko si Ms.Lee buong schoolyear!?Na tumanggi siya na maging Florante at Laura kami!Natapos ang klase ng nakatulog ako nun.Nakikinig ako sa bungangera dahil akala niya hindi ko pa alam na partner ko siya,at ang nakakainis pa doon parang napilitan lang siyang maging kapartner ko.Langya!Ewan ko ba kung bakit hindi man lang siya tablan ng kagwapuhan ko?!Kaya ang ginawa ko iniwan ko na lang siya doon.Nabadtrip talaga ako!!

"Master,Nandito na sila Blake at Rod!"sabi ni Ace na hingal na hingal sa pagtakbo papunta sa akin.

Nandito kami sa pagdadausan ng 'The Land for Racing Tournament' kung saan lahat ng racers may kailangang gawing quest bago manalo.At ayun ang hindi pa namin alam dahil bago ang patakaran ngayon dati kasi kailangan mo lang makarating sa finish line within 30 minutes.

"Si Jack ba nandito na?"tanong ko sa kanya.Umupo na ako dito sa base namin.

"Master,padating na daw siya mga within 10 minutes nandito na iyon!"sabi niya at umupo narin.

"Master,wala pa kaming balita!"sabi ni Blake na kararating lang.

"Master,wala naman siya sa bar kahapon.!"sabi naman ni Rod na kasunod lang din ni blake.

"Tss,kung alam niyo lang na wala rin kayong naitulong,Itigil niyo na ang paghahanap at ng may magawa kayo tawagan niyo na si Jack dahil mag-uumpisa narin yung laban maya-maya.!"sabi ko sa kanila.

Tinawagan na nila si Jack at agad umalis.Eh ang mga ugok papararating na pala si Jack dito dala yung helmet niya.

"Oh,Jack kanina ka pa namin hinihintay!May bagong patakaran daw na ipapasunod ngayon at mamaya na daw i-aanounce.!"sabi ko sa kanya.

"Ah,ganun ba."sabi niya.Pumunta siya sa racing car na gagamitin niya mamaya.

"Master,pabayaan mo na si Jack naghahanap lang iyan ng inspirasyon? sabi sa akin Ace.

"Na kadrugs kaba ngayon?"tanong ko sa kanya kasi nakakapanibago kasi mga kinikilos niya,matured!hindi na Abno!..

"Master,pag sinabi ko bang oo maniniwala ka?malamang hindi ako nakadrugs,ngayon lang to master,pagbigyan na"sabi niya sa akin.Na kinakamot yung ulo niya.

"Haha,siraulo ka talaga!"sabi ko sa kanya.ngayon lang ako tumawa sa lahat ng mga corny jokes niya.

"Good Afternoon everyone,And now we will see and encounter all the racers that involve with the competition of 'The Land of Racing Tournament'.And the race will start about 3 minutes.So,Racers be ready with your engines."sabi nung announcer ng game.Nandito narin kaming lahat ng Bnitro8.At nalaman kong tumakas lang sila Nathan at Kenneth ngayon sa family nila mapanood lang ang laban ni Jack.

"Master,sigurado ka bang mananalo tayo sa laban ngayon?Ang alam ko kasi mas malaki ang makukuha nating score pagnanalo tayo ngayong round at mas malaki ang tyansa nating makapasok sa 'The Grand Racing Champ'!!"sabi ni Jeric sa akin.

"Alam kong mananalo tayo ngayon dahil nandito tayong lahat para suportahan siya."sabi ko na lang sa kanila.Tumango na lang sila at nagfocus na sila sa laban.At ganun narin ang ginawa ko.

I'm secretly inlove with a Butler (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon