Chapter#14- His job starts now!

21 1 0
                                    

Aleshia's POV

*Kring kring kri--*

Naiinis kong inihagis ang alarm clock ko sa pader. Hindi parin ako makapaniwala sa nangyari kahapon...and ofcourse sa mangyayari pa sa akin sa susunod---Argggg!! This can't be happening to my life...The worst thing is I can't take that his presence was always beside me, I can't imagine that his soul and body was inside this house with me...I'll die! Exagge Aleshia! Your a Lee don't make yourself stress just because his presence was here observing all your action. I know' I know'...inhale..exhale..

*Tok tok tok*

Speaking of his presence..Talagang pinanindigan talaga niya yung mga sinabi niyang mga patakaran na dapat niyang sundin at mga dapat ko ring gawin. Hindi na niya kailangang kumatok dahil hindi ko naman siya papasukin...alam ko ang dapat kong gawin, bahala ka diyan.

***

I was fixing my hair when suddenly the door click...I think he has a key on my room, My Dad was so---arrrggg..I hurriedly went to door and went out then I close it quickly.Alam kong naweiweirduhan na kayo sa akin kung bakit pili lang ang nakakapasok sa room ko.pwes!!hindi ko sasabihin dahil it was a secret..Buwahhahaha!!

"Ano bang problema mo? Kanina pa kita kinakatok hindi mo man lang ako pinapasok? Tapos ngayon parang may tina--" Hindi ko na siya pinatapos sa walang kwenta niyang mga tanong.

"Rule #3 of aleshia" iritable kong sabi sa kanya. Oo tama kayo napagusapan namin lahat ng privacy and that would be my suggeated rule for myself a 'Privacy policy' and he agreed to that.

"Okay, fine!" Suko niyang sabi. Agad na siyang pumasok sa elevator, Sinundan ko na rin siya dahil patapos na rin ako. We are so awkward...

*ting*
Nagmadali akong lumabas kaso parang ganoon din ang balak niyang gawin kaya ngayon mas lalong umawkward ang situation namin.

"Mauna kana!"sabi ko sa kanya.

"Girl's first, you may!"sabi niya sa akin at inarko ang kamay niya na mauna ako kaya ayun narin ang ginawa ko.

Pumunta ako sa lamesa at nagulantang sa mga nakahain sa lamesa, Ano ito? Fiesta ang peg?? May ham, scramble egg, hotdog,bacon and a fried rice..He cook this all? I remebered that we haven't any chef or any maid inside this house, my butler and I are only here and that was so crazy plan that my dad and mom decided to do 'what a crazy plan they make'..Don't tell me he cook all this foods.

"Are you--"

"Yeah, I cooked all of it! kung ayaw mo ng niluto ko edi wag kang kumain!"sabi niya sabay upo niya at kumain.

"May sinabi ba akong hindi kakain, hinihintay lang kitang matapos! Ayokong sumabay sa isang katulad mong 'feel at home'" pinandiinan ko talaga yung huli kong sinabi. Kaya ayun mabulunan sana siya.At sa palagay ko nagkatotoo ang sinabi ko nabulunan nga siya sa katakawan niya...Buti nga sa kanya dapat tinigok na yan..Tss.

"I'm your butler, kaya kung hihintayin mo lang akong matapos pwede ba doon kasa sala maghintay hindi yung pinapanood mo ang maganda kong mukha na kumakain...Feel at home ayan ba? Tss your parents said that I will make myself feel that way, So I just do what they want me to do!" Nakangisi niyang sabi at ipinagpatuloy na niya ang pagnguya.

"Ang kapal mo! Your such an idiot! bastard! freak! I ever met in my life! Oh sh*t" arggg I hate this man ever...

"5 words for today, what a very start!"ngisi niya at nilista ito sa maliit na notebook.

Nakakainis talaga siya. We made such goddamn deal yesterday and it was all about with of saying bad words and the action I made. He will list it and then when it was overloaded or should I say maximum of 30 and minimum is 15 words or action, He will give me consequences for that. Ofcourse I also have a choice for that if ever I didn't do those stuffs just for a month, He will be having a punishment from me. I accept his offer because its up to me if I made that way.

I'm secretly inlove with a Butler (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon