Aleshia's POV
Two weeks ago narin ang nakalipas nung araw na naging na badtrip ako sa desisyon nila dad and mom ..and with that kinalimutan ko narin so sa madaling salita nairaos ko na yung nangyari. Yung Butler ko day off niya ngayon, pumayag naman si Dad dahil sa totoo lang nasasakal narin ako sa pamumukha niya lagi kasing nasa paligid...mukha na nga siyang kabute sa ginagawa niya.
About sa deal namin? I guess mukhang matatalo pa nga ako eh alam niyo kung ilan na lang ang natitira 5 na lang...kaya masyado na akong nag-iingat sa mga kilos at pananalita ko. Mukhang nakasanayan ko narin ngang hindi magawa iyon. Namiss ko nga eh!!hindi ba kayo naniniwala edi basahin niyo ulit yung intro ko at tignan niyo kung tama ako...Oh alam niyo na..Pero pag diko talaga matiis ganito ang nangyayari pero nahuli parin Haisstt...
*THROWBACK*
Nabwibwisit na talaga ako, Arggg!! Bakit ba kasi siya pa ang naging butler ko walang kwenta...Bwisit siya.
Nawawala kasi yung Cellphone ko, nakalimutan ko kung saan ko pinatong. Sa pagkakatanda ko kasi nasa sala lang ako nung time na nawala yung CP ko tapos may kinuha lang ako sa kusina pagbalik ko nawala na un.Eh nakita kong paiba ng direksyon siyang naglalakad sa sala at alam kong nandito siya kanina.
"Hoy, nakita mo ba yung cellphone?"
"Malay ko? Ba't di mo hanapin."
"Ba't hindi ikaw ang maghanap eh diba nandito ka kanina? Baka tinago mo ung CP ko? Inggit ka siguro kaya ninakaw mo?" baka sakaling ilabas niya.
"Hindi ah!burara ka kasi!"tanggi niya.Tss!
"Eh ba't parang defensive ka? Kung hindi talaga sige nga patunayan mo!"panggugulo ko sa kanya. Sa totoo lang pina-ikot ko lang para tulungan niya akong maghanap.
"Tss, hindi mona ako mapapa-ikot sa mga skills mo na yan." Sabi niya sa akin at umupo doon sa sala ng nakadikwatro pa.
"Nakakainis ka talaga, arggg!!" Pagkasabi ko nun, Padabig akong umakyat sa taas papunta sa kwarto ko. Ni-lock ko kaagad ang pinto.
"Bwisit! Bwisit! F*ck you! Bitch! curse you!! The hell you are..." habang sinasabi ko iyon pinagbabato ko yung mga unan sa higaan ko...Hindi ko na talaga matiis.
"Watch your words! Aleshia...Hahaha naghahanap ka ba talaga o sadyang bulag ka lang? Yung cellphone mo natabunan ng unan sa sofa. Kunin mona lang doon..."rinig kong sabi niya.WHAT?? nahanap na niya, halos magkanda kuba ako sa paghahanap nun tapos 1 minuto lang niya nahanap yun.F*ck...
"5 more to go! Hahaha!" Pahabol niyang sabi. Ano? Binilang niya pa iyon what an ear he has?
*END OF THE FLASHBACK*
Nalaman kong may text nun kaya siguro niya nakita kaagad. Hindi ko naiisip na tawagan yung cellphone ko nun dahil nakalimutan ko hehe...Pero bwisit parin siya dahil nagkaroon siya na bwisit na tainga para marinig pa iyon.
*Vibrating*
Tinignan ko kung sino ang nagtext.
From: Alexa
Ate, dalaw ako diyan...wala naman yung butler mo kaya pwede ako pumunta...diba?? Tas kwentuhan narin tayo namiss na kita..hehe
Tss...ba't ba nagkaroon ako ng kapatid na ganito. Magkaiba talaga kami hayyy..anyway tinext ko na lang fine..
*Ding dong*
Ang bilis naman niya? Kakatext ko palang nandito na kaagad siya?
Pinagbuksan ko na siya.
"Ang bilis mo naman makapunta?" Tanong ko sa kanya.
"Eh, nandito na ako bago ko pa itext yun sayo eh!" Sabi niya sabay lakad na papasok, ang bipolar niya talaga kahit kailan.
BINABASA MO ANG
I'm secretly inlove with a Butler (On going)
Teen FictionLove!! What is love??It can wait? Maybe,I can see it everywhere. But for me its just a conclusion and I don't know If someone love me the more I love them. So what I get what I want!!..So this is my??I think it is OUR STORY!!