'Trust'

3.6K 89 0
                                    

[Nadine]


The day we arrived from Bacolod, I rushed home at naligo. After my daily rituals, nagpahinga lang ako for a while at nag-antay for James, we'll be catching up with our friends a long with Yassi and Andre and watch the Maypac game.

*beep beep*

Nagpaalam na ako kay papa at lumabas nang bahay.

Nadine: *beso* "Hi babe"

James: *lingon* "You look tired babe"

Nadine: "kulang lang sa tulog" *smiles* "mag drive ka na, okay lang ako" *pikit nang mata*

~

Nandito kami sa condo ni James, we didn't had the time to cook kaya nagpa deliver nalang kami nang food. Nandito sina Bret, Alexander, Julian, Donna, Yassi and Andre. We're currently watching the fight. Ang ingay ingay nga nila.

Alexander: "WOOOOOOOH! SIGE PA MANNY! SUNTOK PA" *Jumping up and down*

Yassi: *pikit nang mata* "Juskooo, di ko tong kaa makita"

Donna: *hugs Yassi* "Ako rinnnnnnnn"

Bret: *lapit kina Yassi* "Uy pasali!"

Yassi: *bitaw kay Donna* "Ops! jan ka lang"

Andre: *tawa* "Ulol mo Bret!"

James: "Shhhhh" *akbay kay Nadine*

Nadine: *leans on James' shoulder*

Julian: "Ay ganon?! May own world nanaman kayo"

Donna: "Sana di nyo nalang kami sinama, gusto niyo naman pala nang silent viewing" *rolls her eyes*

Nadine: "Huy! ang oa mo"

Andre: "Teka guys, pwede ba round 12 na oh" *turo sa tv* "mag hinosdili kayo"

Yassi: "Ughhhh Manny please!" *takip nang mukha*

Nadine: *yugyog kay james* "Babe, nakakastresssssss!"

James: *iling* "Chill babe" *smiles*

~

Bret: "Fuck bro, sure win ni Manny yun!"

Alexander: "Ay gago lang? tapos na! move on huy!"

Julian: "Mag madali na nga kayo!"

Napatakip nalang ako sa aking tenga ang ingay-ingay nila maryosep! Actually naghahanda sila kasi magbabasket sila. Kami naman maiiwan dito sa condo. But they will be back kasi magsle-sleep over kami tonight. Pampabawi din kasi wala na kaming masyadong oras para sakanila.

James: *back hugs Nadine* "Babe, i'll be back" *kisses her cheek* "behave ha?"

Nadine: "Ay oo naman, ano bang pwedeng gawin dito?" *tawa* "Ikaw ang dapat mag bebehave ha." *pinches his nose*

~

Nang umalis na ang boys, nagchikahan lang kami nang chikahan dito.

Nadine: "Oh yas, ba't hindi mo parin napapatawad si bret?" *grabs fries*

Yassi: "Huh? bakit naman kailangan ko pa siyang papatawarin?"

Donna: "Jusko!" *hampas kay yassi* "Ang bitter nito!"

Yassi: "Hindi kasi, naka move on na ako." *smiles* "Huwag na nating i-topic"

Nadine: *sighs* "Ewan ko sa'yo"

Yassi: "Tsaka, heller, kakabreak lang nila ni Andi noh! Give the guy a break"

Donna: "Eh ikaw Nadz" *lingon kay Nadine* "Ano na?"

Behind it all | JadineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon