Dakak Experience

5.4K 98 2
                                    

[Nadine]


Nagising ako nang makarinig ako nang katok sa bedroom door ko. Ang aga-aga nambubwiset, late na kaya ako nakatulog. I stood up from my bed 

and pagalit kong binuksan ang pinto. 


"Ano!?" pasigaw kong sabi at nagulat ako sa nakita ko. 


"It's too early tapos ganyan ka na?" He laughed. 


"Ba't andito ka?" Kinusot ko ang mga mata ko. 


"Sabay na tayo pumunta sa airport." He smiled at me. "Sige na maligo at magbihis ka na. I brought breakfast for you and your family." 


"Eh, mamaya pa naman flight natin, pwede bang matulog muna kahit 15 minutes?" pagmakaawa ko. 


"Alexis" nagiba na ang tono nang boses niya. Nako. "Sige na nga! Good morning ha!" Padabog kong isinara ang pinto and naghanda na. 


= = = = =


"So, ilang araw kayo dun?" Tanong ni Papa, we're currently eating breakfast dito sa bahay with my whole family.


"2 days pa." I answered and took a sip at my coffee na idanala ni James 


"Ahhh" My dad nodded and looked at James. "Ikaw na bahala sa anak ko iho ha?" 


"Pa kaya ko nama-"


"You can count on me tito, i'll keep you updated." James cut me off. How rude. Tinignan ko siya at pinandilatan.


"Sige Iho, text text tayo ha?" My dad chuckled.


"Sure tito, kahit chatmates" James giggled and took another piece of pancake 


"Eh paano ako?!" Nag pout ako at tumingin kay mama. "Mama oh! iniaway nila ako" 


"Ang oa mo nak!" my mom laughed. "Sarap mong i-adopt James" I coughed. Nabulunan ako sa sinabi ni mama and hurridly took a drink 


"Wag ka nga Ma! Lalong gugulo ang pamilya natin nyan" 


"Di nga ate! Di mo gusto kasi magiging brother mo na si kuya, di mo na siya pwede maging boypren" my little sister Yumi teased and made them laugh

well, except for me. 


"Hoy Yumi! Ang bata mo pa para sa mga ganyan." I wiped my mouth with tissue. "Tigilan niyo nga ako!" 


= = = = =


On our way sa Airport me and James are listening through his iphone. Nag sha-share kami nang earphone, kasi.. wala lang trip namin. 

Biglang nag play yung "Time after time" na cover ko at ikanagulat ko yun kaya sinapak ko siya.

Behind it all | JadineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon