Chapter 11

733 38 8
                                    

"No, let's rephrase that. Let's pretend to be a couple"

Wtf!

"No way, sorry but I'm not interested" sagot ko agad dito.


No way!

Paano nalang pag malaman ni Mike?


Mike will be mad.

"50 thousand" biglang saad nito.

Parang tanga, anong 50 thousand?


"50 thousand will be your salary." ulit nito ng makitang hindi ko maintidihan ang sinabi nito.


50 thousand?

Goods narin iyon para makapag pundar para sa business na itatayo ko.


Pero what about Mike?


Arg!

"I you're worried about your boyfriend, you can tell him the truth. But you should not tell to everyone about our deal except your boyfriend." saad nito na bang parang kinukumbinsi ako.




"What for? Para saan? Bakit kailangan mong may mag prentend na jowa mo?" I asked then raise my brow.


"Sa gwapo mong iyan paniguradong marami ka namang babae" dagdag ko na nag pasama ng timpla sa mukha niya.


"Yes I'm handsome but I'm not a playboy. I just need a woman for the upcoming family event." inis na saad nito.


"Family event lang pala, e bakit dapat may kasama?"

Parang imbestigador na tanong ko.


Kakaibang family event naman 'yan at kailangan pang may jowa.

"Just quit asking okay. It's my business" asik nito.


"Eh, business mo pala 'yan kaya bahala ka na" inis ko rin na saad.


Akmang aalis na ako ng bigla niyang hawakan ang kamay ko.

Para tuloy akong tanga na naka tingala sa kaniya.


Bakit ba kasi ang taas niya?

Sana nag police nalang siya, sayang ang height at bato batong muscle niya kong hindi siya sasabak ng gyera.


"My family want me to have a girlfriend." mahinang saad nito.

"Edi mag girlfriend ka, basic" agarang sabi ko at nag sign pa ng basic sign.

"Pwede ka ba?" mahinang saad nito at nilapit ang mukha niya sakin.


Pink lips, brown eyes, pointed nose, curly hair and thick brows suit him perfectly.



Nahiya ang isang tulad ko na pango at maputla kong labi.


Pero what?

Ako?


"Ano?" makabuluhang tanong ko.


He move his body dahilan para maslalo kaming mapalapit sa isat isa.


"I asked, Pwede ka bang maging girlfriend ko. Klaro na ba sayo?"

Hindi!

Klarong klaro Hardy.


Alam ng may jowa nag tatanong pa.

"Nababaliw kana ba? Of course not. Alam mo namang may jowa na ako" taas kilay na saad ko at lumayo sakanya.



"I know, it's your choice. Be my prentend girlfriend or be my girlfriend. Your choice honey" saad nito kaya kinikilabutan tuloy ako.


His sweetness is scary.

"Fine, pretend girlfriend nalang para may 50k rin akong sahod" saad ko at akmang tatalikod ulit ng bigla na naman niyang hinila ang kamay ko dahilan para mapasandal ako sa didib nito.

Shemay, so bango.


Ano bang pabango nito at parang nakaka adik ma try nga ng ma adik naman sakin si Mike.


"Good choice Mira. Just don't fall for me coz I can't catch you if that happened"

With that he left me with my mouth hanging.


What the heck!

Yours Only(Tag-lish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon