22/8/2022

15 1 0
                                    

Hôm nay tôi đã trải qua ngày đầu tiên của năm lớp mười. Tôi không biết diễn tả cảm xúc của mình ra sao nữa vì có rất nhiều thứ để nói. Thôi tôi nghĩ là tôi sẽ kể toàn bộ hôm nay cho các bạn nghe.

Sáng nay tôi dậy lúc sáu giờ. Vì hôm qua quá háo hức nên tôi bị mất ngủ đến ba giờ mới chìm vào giấc được. Bình thường khi tôi ngủ muộn vậy thì sáng hôm sau tôi thấy rất mệt nhưng không hiểu sao nay tôi thấy khá khỏe mạnh. Chắc vì sự háo hức vui mừng của tôi đã đánh tan sự mệt mỏi chăng?

Bố mẹ tôi chở tôi với em trai tôi đến trường bằng oto. Đúng như bố tôi dự đoán, hôm nay đường đi vào trường rất tắc vì các xe buýt rồi oto chở học sinh đến trường đều đỗ trước cổng nên phải loay hoay một lúc tôi mới bước được vào trường.

Cảm nhận đầu tiên về ngôi trường mới chỉ gói gọn trong hai từ: lộng lẫy. Thực ra trước đây tôi cũng đã đến đây rồi nhưng vì hôm nay là ngày tựu trường nên ngoài cổng trường trang trí khá lộng lẫy. Các thầy cô đứng bên hai cổng chào đón học sinh đến và có hẳn một ban nhạc (gọi là ban nhạc chứ thực ra đều là các thầy cô khác chơi nhạc cụ rồi hát này nọ) trước cổng trường giúp cho không khí thêm sôi động hơn. Rồi khi bước vào thì tôi được một cô phát cho cái vòng silicon màu cam trên đó có chữ "Vinschool Smartcity" máu trắng. Trông cũng khá đẹp mắt.

Vì đã xem trước chỗ lớp tôi ở tầng bao nhiêu nên tôi cũng không sợ lạc lắm trong việc tìm lớp. Lúc đáng lên trong hành lang tôi bỗng thấy thằng bạn thân cũ của tôi. Nó tên là Quang Anh. Nó không học chung lớp với tôi. Tôi học lớp 10A6 còn nó học 10A3. Tuy có hơi tiếc chút khi biết hai đứa không học cùng lớp nhưng dù sao cùng trường. Ít ra chúng tôi có thể gặp nhau nói chuyện nếu muốn, nên tôi cũng không quá buồn về việc đó.

Tôi vẫn nhớ lúc tôi đặt chân lên lớp, vẫn nhớ rõ cảm giác của mình thế nào. Hành lang trường này rộng hơn trường cũ của tôi rất nhiều. Mà cũng dễ hiểu thôi vì năm nay số lượng lớp 10 của chúng tôi lên đến tận sáu mà. 

Tôi đứng trước cửa lớp, nhìn lên tấm bảng ghi dòng chứ 10A6, lòng tôi bỗng chợt xuất hiện cảm giác vui sướng. Thì ra đây sẽ là lớp học mà tôi ngồi suốt năm lớp 10.

Bước vào lớp tôi nhớ chỉ có sáu hay bảy bạn ở đó. Bốn nữ và hai nam. Hai nam kia thì tôi biết. Một đứa tên là Thái Dương, một đứa tên Ngô Minh Châu. Cả hai đứa đều là học sinh cũ của tôi bên Thăng Long. Còn những bạn nữ kia thì không quen một ai cả. giáo viên chủ nhiệm năm nay của lớp là nữ. Tên cô là Vũ Thị Nhàn thì phải. Cô vừa là GVCN lớp tôi và cũng là giáo viên môn Toán.

Sau khi ngồi một lúc trong lớp thì tôi chạy ra ngoài để tìm mấy đứa bạn khác. Tôi đứng dưới cổng trường tầm 5 hay 10 phút thì mấy đứa bạn đó cũng đến. Chúng nó là Hoành, Duy Quân, Hoàng và Ninh. Bọn tôi đứng huyên thuyên náo loạn một lúc rồi cả đoàn đi lên lớp. Bước vào lớp lần này tôi thấy số lượng tăng lên đáng kể. Sau khi ổn định thì tôi đếm thấy lớp tôi tổng cộng có 25 học sinh. Một con số đối với tôi cũng không quá ít. Nói chung tạm ổn.

Tôi ngồi cạnh thằng Hoành, hai đứa lâu không gặp nên cũng nói chuyện khá nhiều. Tôi thấy các bạn nữ lớp tôi không bạn nào gọi là quá xinh đẹp cả, chỉ ở mức tàm tạm. Vì tôi tính sẽ có tình yêu trong năm lớp mười nhưng có vẻ phải đợi đến lớp mười một thì chắc mới có.

Nhưng điều tôi chú ý nhất trong lúc đó không phải là các bạn con gái mà là một cậu học sinh mới là ngồi bàn trên. Thực ra cũng không có gì nhiều để nói nếu cậu í không sở hữ cho mình một quả tóc mullet bạch kim :)))) Nhìn nổi bật trước lớp.

Lúc đó tôi tưởng đó là trùm trường và khá khó gần, nhưng sự thật không phải vậy. Vì cậu ấy đã bắt chuyện làm quen với tôi vào lúc mà cả trường tập trung dưới sân để dự lễ tựu trường. Sau một hồi nói chuyện thì tôi mới biết cậu học sinh sở hữ quả đầu mullet bạch kim này tên Vỹ và xưa từng học ở Việt-Úc. Tuy bề ngoài có vẻ khó ưa nhưng thực chất khá thân thiện.

Ơ...

Tôi nghĩ tôi sẽ tóm tắt nhanh đoạn còn lại vì tôi đang buồn ngủ. 

Nói chung là sau khi bế giảng xong thì chúng tôi lên lớp nghỉ ngơi rồi trò chuyện với nhau này kia rồi trưa thì được ăn mì ý trên nhà ăn. Rồi chiều thì lại lên nhà đa năng trên tầng bốn để nghe thầy phổ biến nội quy rồi lại xuống lớp nói chuyện này kia xong tầm ba giờ hai năm ra về.

Đó.

Hết rồi

À không...

Còn một chuyện :))))

Thì chả lã vừa nãy lúc 10h30 tối con Minh Châu học sinh nữ (là cái con ở chương 21/8/2022 đó) nó nhắn tin hỏi tôi là tôi hút thuốc lào à :)

Ủa

Lúc đó tôi bất ngờ vì không hiểu ai phao tin đồn bậy bạ vậy. 

TÔI CHƯA HÚT THUỐC BAO GIỜ VÀ CHƯA BAO GIỜ CÓ Ý ĐỊNH ĐỘNG ĐẾN THỨ ĐÓ!!!!

Rồi khi bình tĩnh lại tôi mới suy đoán và nhận ra chỉ có thể là thằng Duy Quân tung tin này cho con Châu nên nó mới hỏi tôi :)))

Sau đó tôi mới hỏi Quân. Rồi tự nhiên nó lập group có cả ba đứa rồi tạo phòng họp mặt call với nhau :))) Thế là tôi phải ngồi nghe hai đứa nó luyên tha luyên thuyên mấy chục phút về việc của tôi. Thằng Quân cứ bảo không phải nó không phải, trong khi con Châu nó bảo tôi đập chết thằng Quân đi đập chết nó đi:)))

Lúc đó tôi chả hiểu sao thấy hơi cáu nên cũng im lặng. Nhưng rồi một hồi thì phòng họp mặt cũng kết thúc.

Giờ tôi vẫn hơi bất ngờ với cáu những gì vừa xảy ra. Tôi không biết mai tôi sẽ phản ứng thế nào khi gặp hai đứa nó. Chắc một là tẩn nhau hai là bơ luôn.

Thôi có gì mai tính.

Giờ đi ngủ...

Mọi người ngủ ngon nhé <3


Nhật ký học đườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ